Ý tưởng thiết kế các mẫu văn phòng đẹp nhất năm 2022

Thiết kế văn phòng là việc quan trọng đánh dấu bộ mặt thương hiệu mà các doanh nghiệp rất chú trọng. Vì vậy việc thiết kế văn phòng càng đẹp thì càng gây ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác doanh nghiệp. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để khám phá các mẫu thiết kế văn phòng đẹp hiện đại có phong cách nổi bật nhé!

  1. Căn cứ theo diện tích để thi công văn phòng

Một yếu tố quan trọng mà các nhà thiết kế cần lưu ý khi vẽ bản thảo cho nội thất văn phòng chính là diện tích. Biết được chính xác diện tích sẽ giúp các kiến trúc sư tính toán bố trí và sắp xếp được phù hợp nhất.

Tuy nhiên, diện tích của văn phòng không hạn chế sự đa dạng phong cách trang trí nội thất, vì vậy doanh nghiệp chỉ cần sử dụng bản thiết kế phù hợp là sẽ tạo được không gian làm việc khoa học sáng tạo. Thậm chí còn thể hiện được cái tôi cá nhân với màu sắc và khẳng định được đẳng cấp thương hiệu riêng.

1.1 Thiết kế cho văn phòng dưới 100m2

Với văn phòng có diện tích < 100m2, khá nhỏ thì chủ doanh nghiệp nên lựa chọn những mẫu nội thất văn phòng đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các phòng ban nhân viên, phòng họp, phòng Giám đốc..

1.2 Thiết kế cho văn phòng tầm trung 100m2 – 500m2

Các mẫu văn phòng có diện tích từ 100m2 đến 500m2 thì việc thiết kế cũng đã trở nên dễ dàng hơn. Có thể thiết kế mỗi phòng một vách ngăn riêng biệt để đảm bảo sự riêng tư cũng như không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Ngoài ra, việc kết hợp tông màu giữa các màu đen trắng hay đen đỏ cũng giúp không gian được nổi bật và đặc biệt hơn.

1.3 Thiết kế cho văn phòng lớn trên 500m2

Diện tích văn phòng lớn trên 500m2 được coi là diện tích lý tưởng với nhiều mẫu thiết kế văn phòng đẹp. Với diện tích này thì các kiến trúc sư hoàn toàn có thể thoải mái bố trí và thiết kế các phòng ban theo mong muốn và sở thích của doanh nghiệp.

2. Thiết kế văn phòng dựa theo yếu tố không gian

Với hệ thống không gian cây xanh kết hợp cùng mặt thoáng đãng sẽ giúp khu làm việc chung trở nên gần gũi kích thích sự sáng tạo giống như không gian của một quán cafe thu nhỏ.
Việc tận dụng cây xanh để bài trí ở giá, tủ sách trên tường sẽ tạo cho không gian cảm giác thoải mái, kích thích tinh thần để nhân viên hoạt động năng suất hiệu quả hơn.

2.1 Thiết kế văn phòng hướng không gian mở

Mẫu thiết kế văn phòng đẹp theo hướng không gian mở chú trọng đến việc mở rộng không gian. Các bộ phận sẽ di chuyển dễ dàng hơn nhờ lối đi rộng bên trong. Cùng với đó là không gian văn phòng thoáng đãng và đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn nhờ việc sử dụng kính cường lực cho hệ thống mặt thoáng.

2.2 Thiết kế văn phòng hướng không gian chia sẻ

Ở công ty, mỗi nhân viên đều được trang bị đầy đủ các thiết bị điện tử như máy tính bàn, tai nghe cùng hệ thống điện thoại bàn để liên lạc nội bộ giúp công việc thuận lợi hơn.
Ở không gian này cần thiết kế hệ thống bàn ghế với lối đi cách nhau để đảm bảo việc di chuyển trong quá trình làm việc nhóm giữa các nhân viên trong văn phòng được rộng rãi, tốt hơn.

2.3 Thiết kế văn phòng hướng không gian sáng tạo

Với không gian làm việc sáng tạo với các hình vẽ trang trí trên tường cùng lối vẽ đơn giản nhưng vẫn đậm nét hiện đại, sang trọng thể hiện tốt đặc trưng công việc. Ngoài ra, nếu không gian làm việc thân thuộc, ấm cúng thì kiểu thiết kế này sẽ đánh vào cảm xúc mỗi nhân viên và giúp họ nhận được sự gần gũi thoải mái trong khi làm việc.

Trên đây là gợi ý tham khảo các mẫu thiết kế văn phòng đẹp đáng được mong chờ. Hy vọng bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm để thiết kế được mẫu văn phòng như ý đúng tiêu chí yêu cầu đặt ra. Để có được thiết kế văn phòng đúng ý nhanh nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian, đừng ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline: 098.664.5522. Các KTS của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết đến bạn!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *