Vì sao cần phải nắm bắt được quy trình thiết kế nội thất văn phòng

Nắm bắt được quy trình thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội sẽ giúp khách hàng nắm rõ được dễ dàng các thông tin và tiến độ thiết kế công trình trong quá trình hợp tác với công ty thiết kế nội thất văn phòng. Đồng thời hạch toán được chi phí chính xác nhất cho dự án thiết kế nội thất văn phòng sắp tới của công ty mình. Hiểu được điều này, River Work xin được chia sẻ với bạn một số thông tin cần thiết dưới đây!

Vì sao cần phải biết rõ quy trình thiết kế nội thất văn phòng?

Thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội đúng quy trình chuẩn nhằm nâng cao được hiệu quả công việc
Văn phòng làm việc được ví như ngôi nhà thứ 2 của mỗi nhân viên trong công ty bởi trong một ngày mỗi người trung bình có khoảng từ 8 đến 10 tiếng ngồi làm việc tại văn phòng. Do đó, môi trường làm việc hay không gian văn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khơi gợi cảm hứng, tái tạo động lực làm việc cho nhân viên.

Nhưng thiết kế như thế nào sao cho chuyên nghiệp và đúng quy trình?
Trên thực tế, phần lớn không gian văn phòng làm việc khá phức tạp vì bàn ghế, đường dây điện, dây mạng dày đặc…nên để tạo được không gian làm việc khoa học, tiện nghi, thẩm mỹ nhưng tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng, không gây áp lực cho nhân viên lại là vấn đề rất khó khăn. Do đó, doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín, có quy trình thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội chuyên nghiệp để có được không gian văn phòng như ý.

Thế nào là quy trình thiết kế nội thất văn phòng đáp ứng tiêu chuẩn?

Một không gian văn phòng làm việc được đánh giá là hoàn hảo khi bảo đảm được những yếu tố cơ bản như:
Tuân thủ theo đúng quy trình thiết kế nhằm đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái khi làm việc.
Quy trình thiết kế đảm bảo sự khoa học và tính hợp lý. Cụ thể phải đảm bảo không gian thông thoáng, sự thuận tiện và ngăn nắp; Ánh sáng phải đảm bảo hài hoà

Quy trình thiết kế nội thất văn phòng của River Work

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội, River Work xin được được chia sẻ một số bước trong quy trình thiết kế nội thất văn phòng của chúng tôi để các bạn cùng tham khảo.

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Thông qua việc lắng nghe những chia sẻ và yêu cầu của khách hàng, nắm bắt được thông điệp, ý tưởng mà khách hàng mong muốn có ở thiết kế nội thất văn phòng của mình.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, kiến trúc sư River Work sẽ đưa ra bản phác thảo sơ bộ về mặt bằng công năng sử dụng (có thể bằng tay hoặc trên máy tính). Từ đó lên các phương án thiết kế nội thất hợp lý để khách hàng dễ dàng hình dung và sửa đổi nếu cần.

  • Bước 2: Tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế và thanh toán tiền cọc

Nếu khách hàng đồng ý với phương án thiết kế nội thất văn phòng sơ bộ của kiến trúc sư, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác.

Như thỏa thuận về nghĩa vụ cũng như quyền lợi của hai bên, khách hàng sẽ tiến hành thanh toán tiền cọc và đội ngũ kiến trúc sư River Work sẽ lập tức lên kế hoạch triển khai bản vẽ thiết kế và bàn giao đúng theo tiến độ cho khách hàng.

  • Bước 3: Thiết kế mặt bằng công năng dựa theo nhu cầu sử dụng

Bản thiết kế 2D sơ bộ bao gồm: không gian phòng làm việc, vị trí các đồ dùng nội thất cùng các yếu tố phong thuỷ,… dựa trên những yêu cầu của khách hàng đã được tổng hợp lại trong quá trình trao đổi cùng các thông số kỹ thuật thực tế mà kiến trúc sư River Work đã khảo sát.
Với bản thiết kế sơ bộ 2D, khách hàng có thể yêu cầu chỉnh sửa cho đến khi hài lòng.

  • Bước 4: Thiết kế phối cảnh 3D và chỉnh sửa hoàn thiện bản thiết kế nội thất văn phòng

Sau khi cả 2 bên đã thống nhất phương án thiết kế 2D sơ bộ, kiến trúc sư River Work sẽ lên phương án 3D để khách hàng có thể dễ dàng có cái nhìn bao quát, tổng thể toàn bộ công trình, hình dung được toàn bộ không gian nội thất với những góc view rộng khác nhau. Thấy được chi tiết cách bố trí nội thất cùng công năng sử dụng của từng khu vực, phong cách thiết kế mà khách hàng đã lựa chọn.

  • Bước 5: Bàn giao và thanh lý hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng

Sau khi đã chốt bản thiết kế 3D với khách hàng cũng như lập dự toán, căn cứ vào bản vẽ cũng như bản báo giá thiết kế nội thất văn phòng ban đầu, hai bên sẽ chốt thời gian giao nhận hồ sơ và thanh lý hợp đồng. Khách hàng sẽ hoàn thành thanh toán nốt 100% giá trị hợp đồng.

Bên cạnh đó, tính linh hoạt trong quy trình thiết kế là điều khiến khách hàng rất hài lòng khi hợp tác với River Work. Sau thiết kế, giá thiết kế nội thất văn phòng sẽ được giảm trừ vào hợp đồng thi công nếu khách hàng tiếp tục ký kết hợp đồng thi công.

Qua những chia sẻ trên chắc bạn đã biết vì sao cần phải nắm bắt được quy trình thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội. Hy vọng, chúng tôi sẽ có cơ hội hợp tác, cùng bạn tạo dựng những giá trị cho không gian văn phòng làm việc của công ty bạn nhé.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *