Top 20+ phong cách thiết kế văn phòng làm việc đẹp 2024

Việc thiết kế văn phòng làm việc đẹp chuyên nghiệp và hiện đại là mong muốn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp bởi nó mang đến nhiều lợi ích cũng như góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy cùng River Home khám phá các mẫu thiết kế văn phòng đẹp và ấn tượng qua những thông tin ngay sau đây.

  1. Thiết kế nội thất văn phòng là gì?

Thiết kế văn phòng là quá trình sắp xếp, lựa chọn và trang trí nội thất để có sự phù hợp về công năng cũng như quá trình sử dụng. Cần có sự hài hòa về không gian cũng như mang đến sự thoải mái cho chủ doanh nghiệp cũng như các nhân viên trong quá trình sử dụng. Việc thiết kế nội thất văn phòng không chỉ mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn góp phần tạo nên sự sáng tạo cho nhân viên cũng như sự thoải mái cho các khách hàng, đối tác khi ghé thăm.

  1. Tầm quan trọng của thiết kế văn phòng làm việc đẹp

  • Giúp cải thiện hiệu suất làm việc cho nhân viên

Không gian văn phòng chính là nơi để các bộ phận của công ty cùng nhau phối hợp làm việc và thực hiện các nhiệm vụ mà công ty giao phó. Một không gian văn phòng đẹp và lý tưởng, phối hợp cùng nội thất văn phòng hiện đại, thông minh là nơi thúc đẩy nhân viên làm việc, từ đó giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng năng suất và hiệu quả công việc.

  • Đảm bảo sức khỏe

Một không gian hiện đại, sạch sẽ mang đến cảm giác thoải mái để mỗi nhân viên có thể thoải mái làm việc. Cùng với đó là sự kết hợp với những cậy xanh mang đến bầu không khí tươi mới, thông thoáng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi trong suốt quá trình làm việc.

  • Tạo ấn tượng

Một không gian làm việc sáng tạo sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái và đạt được hiệu quả cao trong công việc. Đặc biệt với những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo cao thì không gian làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên. Ngoài ra, văn phòng thiết kế đẹp sẽ trở nên đặc biệt và tạo thiện cảm cũng như giúp thu hút nhân tài cũng như tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt đối tác, khách hàng.

  • Giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi

Một ngày làm việc thường kéo dài 8-10 tiếng nếu ngồi làm việc trong không gian bí bách, nhàm chán và chật hẹp sẽ gây căng thẳng mệt mỏi. Vì vậy, việc thiết kế văn phòng đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp tạo điểm nhấn để tạo không gian thoải mái và giảm bớt mệt mỏi căng thẳng sau một ngày dài.

  1. Top 20 mẫu thiết kế văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại

  • Thiết kế văn phòng làm việc nhỏ từ 20m2 – 30m2

Với văn phòng có diện tích nhỏ từ 20-30m2 mặc dù bị hạn chế về diện tích sử dụng nhưng nếu biết cách bày trí và sắp xếp thì vẫn mang đến sự thuận tiện và tiện nghi cho mọi người. Không gian này có thể bố trí bàn làm việc sát tường để tạo lối đi thông thoáng và thuận tiện. Màu sắc cũng nên sử dụng những gam màu sáng để tạo không gian rộng rãi hơn.

  • Thiết kế văn phòng làm việc kết hợp với nhiều cây xanh

Bất kể trong văn phòng làm việc nào nếu có sự góp mặt của cây xanh đều sẽ giúp không gian thêm thoáng mát và trở nên sinh động hơn. Lựa chọn loại cây phù hợp với phong thủy của văn phòng giúp mang tới tài lộc và thịnh vượng cho doanh nghiệp.

  • Thiết kế văn phòng không gian mở

Không gian làm việc mở là không gian giúp nhân viên ngồi làm việc thoải mái mà không bị giới hạn và ngăn cách bởi những bức tường tù túng và đơn điệu. Nội thất không có sự phân chia và ngăn cách mà hướng đến sử dụng những dãy bàn làm việc dài hoặc có vị trí chỗ ngồi linh hoạt và được bố trí chung với nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng hay sự riêng tư nhất định mà không gian làm việc sẽ được bố trí bằng vách ngăn lửng, vách ngăn kính hay những chậu cây xanh, kệ tủ…

Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp các chủ doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn để có thể thiết kế văn phòng làm việc đẹp cho doanh nghiệp của mình. Để được tư vấn kỹ hơn và chi tiết hơn, hãy gọi ngay tới hotline 098 664 5522 để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *