Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng chuyên nghiệp cho năm 2021

Thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, sang trọng, tối ưu về công năng với nhân viên và thu hút, thân thiện với khách hàng là một trong những điều mà các chủ doanh nghiệp luôn quan tâm đến. Để giải quyết các băn khoăn, lo lắng của quý khách hàng về vấn đề trên, River Work sẽ trình bày về những tiêu chuẩn để thiết kế văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp cho công sở năm 2021 này nhé.

Lý do cần thiết kế văn phòng đúng tiêu chuẩn?

Mỗi doanh nghiệp khác nhau có xu hướng lựa chọn phong cách thiết kế nội thất riêng cho không gian văn phòng, phù hợp nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Tuy nhiên, nhằm đem đến những lợi ích của một văn phòng đẹp thì những tiêu chuẩn thiết kế chung vẫn phải đảm bảo. Hãy nhớ, việc xây dựng hình ảnh môi trường làm việc chuyên nghiệp góp phần định vị thương hiệu nhanh chóng nhất, đồng thời thể hiện sự đẳng cấp của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, việc tạo ra không gian làm việc chuyên nghiệp giúp khơi nguồn cảm hứng sáng tạo của nhân viên. Tăng thiện cảm của khách hàng với công ty, thúc đẩy quá trình hợp tác diễn ra thuận lợi hơn.

Các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng chuyên nghiệp

Tiêu chuẩn về công năng sử dụng

Để đánh giá được một văn phòng chuyên nghiệp về nội thất, điều quan trọng nhất phải đáp ứng được yếu tố về công năng sử dụng. Trong đó bao gồm: công năng phục vụ công việc. Để đáp ứng được công năng sử dụng, KTS khi thiết kế văn phòng cần nắm rõ đặc thù nghể nghiệp của doanh nghiệp và đặc điểm từng bộ phận, phòng ban. Từ đó lên phương án thiết kế sao cho hợp lý. Ví dụ độ cao vừa phải cho bàn ghế phòng làm việc chuyên môn. Sự sang trọng mà thân thiện cho khu vực quầy lễ tân, hay sức chứa, bàn ghế, âm thanh, ánh sáng, máy chiếu cho phòng họp…

Với các phòng làm việc cần bố trí đầy đủ những vật dụng cần thiết như: điều hòa, bàn, ghế, máy tính, máy in, máy photocopy, tủ đựng tài liệu, đèn chiếu sáng, mạng wifi… nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi nhân viên.

Và cuối cùng là góp phần gắn kết các bộ phận nhân viên với nhau sao cho việc hợp tác, trao đổi công việc được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ

Nội thất văn phòng đẹp đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cần thu hút sự chú ý của nhân viên cũng như khách hàng đến tham quan. Yếu tố thẩm mỹ được đánh giá trên nhiều phương diện, cụ thể nhất là qua đồ nội thất, màu sắc và cách decor trang trí văn phòng.
Về cách phối màu nội thất cần đảm bảo được quy tắc phối màu cơ bản là màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn theo công thức 60% màu chủ đạo – 30% màu nền – và 10% màu nhấn.

Về cách trang trí nội thất cũng cần đảm bảo sao cho văn phòng ấn tượng, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, với đồ décor phù hợp với doanh nghiệp. KTS có thể dựa vào bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp như logo, các khối hình học, màu sắc… để vận dụng vào trang trí nội thất. Hoặc dựa vào đặc trưng ngành nghề để đưa ra những phương án thiết kế phù hợp. Ví dụ như với văn phòng chính phủ hay đại sứ quán, thiết kế nội thất nên mang dáng dấp cổ điển, tân cổ điển châu âu… nhằm đảm bảo sự sang trọng với các vật liệu như gỗ, thảm trải bằng vải, gấm… Với những có nhân sự trẻ, cần nhiệt để tạo cảm hứng cho nhân sự thì thiết kế mang phong cách trẻ trung, hiện đại, sáng tạo lại được ưa chuộng hơn cả.

Tiêu chuẩn về ứng dụng không gian xanh vào nội thất văn phòng

Dù bạn lựa chọn thiết kế văn phòng theo mô hình, phong cách nào thì xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay là đưa thiên nhiên vào trong không gian văn phòng. Yếu tố thiên nhiên bao gồm cây xanh, ánh sáng, tranh ảnh thiên nhiên, hoặc các vật liệu như: đá, gỗ, tre, nước… Tiêu chuẩn không gian xanh vừa có tác dụng làm đẹp không gian, vừa có ý nghĩa lớn về yếu tố phong thủy, giúp công ty luôn vượng phát và gặp nhiều may mắn trong công việc.

Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại được ưa chuộng nhất năm 2021. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế “không đụng hàng”, những mẫu nội thất đẹp thì đừng ngần ngại liên hệ với River Work theo hotline 0915413868 để được tư vấn và báo giá tốt nhất hiện nay.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *