Thiết kế văn phòng Eco – xu hướng được yêu thích 2024

Văn phòng phong cách Eco là một trong những phong cách đang trở thành xu hướng tại Việt Nam. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng phong cách này nhằm mang đến sự thoải mái và không gian làm việc trong lành cho các nhân viên. Hãy cùng River Home khám phá những nét đẹp khi lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng Eco nhé.

  1. Thiết kế văn phòng Eco là gì?

Eco có nguồn gốc từ thuật ngữ oekologie – nghĩa là sinh thái học. Thuật ngữ này được nhà sinh học người Đức Ernst Haeckel đặt vào năm 1866, dựa trên từ gốc của tiếng Hy Lạp là oikos (trong nhà) và logos (môn khoa học). Vì vậy, oekologie thường được gọi là “môn khoa học nghiên cứu ngôi nhà tự nhiên”.

Phong cách nội thất Eco trở nên phổ biến tại châu Âu là vào khoảng đầu thế kỷ XX tạo sự mới mẻ cho không gian nội thất và ngày càng được ưa chuộng. Cho đến thế kỷ XXI, phong cách này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và ứng dụng vào nội thất văn phòng. Cách thiết kế này giúp đảm bảo sự hài hòa giữa con người và tự nhiên. Ngày nay, phong cách này cũng có nhiều thay đổi và trở nên đơn giản hơn nhờ vào sử dụng các chất liệu mới và chúng đề cao tính tôn trọng, bảo vệ môi trường.

  1. Những nét đặc trưng của thiết kế văn phòng Eco

  • Sử dụng chất liệu tự nhiên

Phong cách Eco thể hiện tinh thần sống hài hòa với tự nhiên, vì thế mà các chất liệu sử dụng thường có nguồn gốc từ tự nhiên như gỗ, tre, mây, nứa, lá dứa hay là cây khô. Ngoài ra, các chất liệu từ gốm, sành, sứ… cũng được ưu tiên sử dụng.

Không gian làm việc được thiết kế theo phong cách Eco toát lên sự bình dị và mộc mạc mang lại cảm giác chân thực, giản dị. Không gian này mang đến cảm giác bền vững nhờ khả năng có thể tái sử dụng của các chất liệu.

  • Tạo không gian trang trí bằng cây xanh

Sự có mặt của cây xanh đóng vai trò quan trọng và là biểu tượng của nét đẹp tự nhiên. Cây xanh đóng vai trò điều hòa, tạo oxy cho văn phòng và làm sạch không khí. Cây xanh mang đến nhiều tác dụng tích cực giúp nhân viên giảm thiểu căng thẳng trong quá trình làm việc, cải thiện tâm lý con người. Ngoài ra, cây xanh còn mang tới nét đẹp thẩm mỹ và phong thủy giúp không gian làm việc trở nên ấn tượng và mang lại nhiều tài lộc, may mắn.

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất và đối với phong cách thiết kế Eco thì nó càng quan trọng hơn. Ánh sáng có nhiều mối liên hệ với hệ sinh thái tự nhiên vì nhờ có ánh sáng đầy đủ cây cối sẽ phát triển và không gian làm việc có thêm nhiều năng lượng hơn.

Phong cách Eco đưa ánh sáng vào văn phòng một cách tự nhiên qua cách thiết kế các khung cửa như cửa sổ lớn, cửa sổ sát đất. Một số văn phòng cũng thiết kế giếng trời để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ mặt trời.

Để điều chỉnh và giảm bớt ánh sáng thì những chiếc rèm cửa tinh tế, không có kiểu dáng cầu kỳ cũng mang đến nét đẹp và sự tinh tế cho văn phòng. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng tự nhiên cũng mang đến sự hài hòa cho tổng thể không gian.

  • Thiết kế văn phòng làm việc Eco theo không gian mở

Để giúp văn phòng trở nên rộng rãi và tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên thì nhiều doanh nghiệp cũng lựa chọn mô hình không giản mở. Cách thiết kế này giúp tăng thêm sự độc đáo và tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên hơn qua những vách ngăn bằng cây xanh.

  • Sử dụng màu sắc tự nhiên

Tông màu chủ đạo của phong cách Eco thường mang sắc thái tự nhiên như mô phỏng cây cối, đá, cát, đất… những gam màu này mang đến cảm giác thân thiện, chân thực và mộc mạc.

Các màu sắc này tác động đến tâm trạng của nhân viên mang đến cảm giác gần gũi, tự do và thư giãn tinh thần, từ đó giúp tăng sự hứng khởi và giúp làm việc được hiệu quả hơn.

Thiết kế văn phòng Eco đã và đang đem tới môi trường làm việc lý tưởng cho các doanh nghiệp. Bạn sẽ cảm thấy sự thoải mái, thư giãn và không áp lực giúp đạt được hiệu quả cao trong công việc. Để được tư vấn chi tiết về phong cách này, hãy gọi tới hotline 098 664 5522 của River Home để được đội ngũ KTS tư vấn tận tình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *