Thiết kế nội thất phòng giám đốc hiện đại và xu hướng năm 2024

Thiết kế nội thất phòng giám đốc hiện đại, đẹp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Không chỉ thiết kế đẹp mà còn cần sắp xếp hợp lý để tạo dấu ấn riêng và giúp công việc được suôn sẻ cũng như phù hợp với phong thủy nhất để tạo nên sự hài hòa, thống nhất và mang lại sự thịnh vượng cho doanh nghiệp.

  1. Tầm quan trọng của thiết kế nội thất cho phòng giám đốc

  • Một căn phòng làm việc được sắp xếp gọn gàng, hợp ý với nội thất sang trọng sẽ giúp thể hiện được đẳng cấp và vị thế của người đứng đầu.
  • Không những thế, văn phòng giám đốc đẹp cũng giúp tạo ấn tượng, nâng cao vị thế của doanh nghiệp: khách hàng thông qua cách bày trí và những nội thất sử dụng có thể đánh giá sơ qua về doanh nghiệp để đi đến quyết định hợp tác.
  • Tạo một mội trường làm việc lý tưởng: người lãnh đạo đứng đầu công ty sẽ có rất nhiều áp lực và công việc cần giải quyết. Vì thế, một không gian làm việc lý tưởng và thoải mái sẽ giúp người lãnh đạo đưa ra những quyết định đúng đắng để phát triển công ty nhanh chóng hơn.
  • Ý nghĩa về phong thủy: Phòng làm việc nếu được thiết kế hợp phong thủy sẽ giúp thu hút tài lộc, may mắn và sự hưng thịnh cho doanh nghiệp.
  1. Cách chọn nội thất phòng giám đốc hiện đại

  • Bàn giám đốc

Với phòng diện tích nhỏ nên chọn bàn có kích thước vừa phải, có các hộc đựng tài liệu và ngăn kéo để đựng đồ. Còn với phòng có diện tích lớn, nên chọn bàn có kích thước lớn phù hợp và cân xứng với không gian.

  • Ghế giám đốc

Việc lựa chọn ghế ngồi rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới sức khỏe và sự thoải mái, dễ chịu cho giám đốc. Nên chọn mẫu ghế xoay kích thước trung bình, làm từ chất liệu da cao cấp và có kiểu dáng hiện đại cho phòng nhỏ. Còn phòng giám đốc có diện tích lớn nên chọn mẫu ghế lớn để tạo sự nổi bật cũng như vị thế của người ngồi.

  • Tủ đựng tài liệu

Nếu không gian nhỏ thì tủ tài liệu nên kê sát tường để tiết kiệm không gian. Bạn có thể lựa chọn tủ kính hoặc tủ không cánh giúp tiết kiệm nhất. Còn không gian rộng có thể chọn những loại tủ cầu kỳ, sang trọng có ngăn rộng để đựng tài liệu.

  • Bộ ghế sofa tiếp khách

Sofa dùng để tiếp khách là vật dụng không thể thiếu trong phòng làm việc của giám đốc. Bạn nên chọn các bộ sofa đơn giản, thanh lịch để tạo được thiện cảm và sự thoải mái cho người dùng.

Bộ bàn ghế sofa dùng để tiếp khách là vật dụng không thể thiếu trong phòng làm việc của giám đốc. Không gian này nên chọn

  1. Thiết kế nội thất phòng giám đốc diện tích nhỏ

  • Lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Khi thiết kế phòng giám đốc có diện tích nhỏ, nên chọn đồ nội thất được tích hợp nhiều chức năng giúp bạn có thể tiết kiệm được tối đa không gian như giá sách, tủ tài liệu, bàn làm việc,… Đặc biệt, bàn làm việc của giám đốc nên chọn bàn có kích cỡ vừa phải, có nhiều ngăn đựng đồ giúp đảm bảo được sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.

  • Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Với những phòng giám đốc diện tích nhỏ thì nên chọn gam màu sáng. Màu sắc phù hợp sẽ giúp không gian trở nên rộng thoáng và tôn lên vẻ đẹp sang trọng của nội thất cho phòng giám đốc.

  • Tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên rất cần thiết cho môi trường làm việc công sở. Vì thế cần tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên giúp phòng làm việc luôn thoáng đãng hơn.

  1. Thiết kế phòng giám đốc có diện tích lớn

  • Hạn chế các góc chết

Để thiết kế phòng làm việc đa chức năng, bạn có thể đặt thêm bàn họp nhỏ hoặc bàn tiếp khách để không gian được cân đối hơn. Nếu diện tích vẫn còn nhiều khoảng trống, có thể đặt thêm tiểu cảnh hay bể cá… để làm nơi thư giãn cho giám đốc sau những giờ làm việc căng thẳng.

  • Lựa chọn màu sắc hợp lý và hài hòa

Trước khi thiết kế cần dựa vào giới tính và độ tuổi của giám đốc để chọn gam màu phù hợp. Như với những giám đốc trẻ tuổi nên chọn gam màu sáng, hiện đại. Còn với giám đốc lớn tuổi có thể chọn gam màu trầm ấm.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng giám đốc hiện đại giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Để được tư vấn thiết kế không gian làm việc phù hợp. Hãy liên hệ ngay tới River Home để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *