Những nguyên tắc vàng khi tư vấn thiết kế văn phòng 2000m2

Thiết kế văn phòng 2000m2 là văn phòng có diện tích tương đối lớn, có quy mô của tập đoàn. Bởi vậy các dạng văn phòng diện tích này luôn được các nhà quản lý doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn bởi văn phòng là phương tiện phản ánh hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Một văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp không chỉ tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả mà nó còn tạo được ấn tượng tốt nhất với đối tác cũng như khách hàng của công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Nguyên tắc đảm bảo hình ảnh và thương hiệu khi thiết kế văn phòng 2000m2

Thực tế, mục đích hàng đầu của thiết kế văn phòng 2000M2 là thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và vị thế công ty. Doanh nghiệp khẳng định hình ảnh, thương hiệu uy tín nhằm mang lại sự tin tưởng cho khách hàng, đối tác khi đến văn phòng.

Để mang đến một thiết kế văn phòng hoàn hảo nhất cần chú ý đến tiêu chuẩn sử dụng đồ trang trí trong nhà và bên ngoài , màu sắc thiết kế, logo thương hiệu… sao cho thống nhất và có bản sắc riêng biệt, mà không bị lỗi thời. Điều này được đánh giá là có tác động đặc biệt sâu rộng trong việc nhận diện rõ ràng thương hiệu doanh nghiệp.

Trong đó, hình ảnh và các yếu tố trang trí cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện thông điệp, tầm nhìn và sứ mệnh mà công ty muốn truyền tải đến người nhìn. Vì vậy, khi thiết kế văn phòng làm việc yêu cầu các KTS có cái nhìn tinh tế và có gu thẩm mỹ cao.

2. Nguyên tắc đảm bảo tính khoa học trong bố trí công năng

Từ lâu, trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng, dù là phong cách nào đi nữa thì vẫn luôn đề cao tính khoa học trong bố trí công năng nhằm đáp ứng nhu cầu công việc của nhân sự. Nội thất văn phòng phải sạch sẽ, ngăn nắp, cân đối về tỷ lệ, kích thước phù hợp, được phân chia theo từng khu vực làm việc, phòng ban, bộ phận, cá nhân đảm bảo thuận tiện và liên kết nội bộ trong quá trình giao dịch, đặc biệt mối liên hệ với nơi làm việc.

Chú ý sắp xếp các lối đi thuận tiện, khoa học, tạo sự dễ dàng cho di chuyển, giao lưu thuận tiện. Phòng hội nghị, phòng tiếp khách, phòng lãnh đạo,…cần được bố trí ở những vị trí thuận tiện và thiết thực nhất.

3. Nguyên tắc đảm bảo nguồn sáng trong văn phòng

Điều đầu tiên cần chú ý trong bố trí hệ thống ánh sáng là lắp đặt nguồn sáng xung quanh phòng làm việc của mọi người. Đặc biệt phải có sự thống nhất, để ở chế độ chiếu sáng vừa phải và tuân theo các tiêu chuẩn cơ bản. Tránh việc khu vực quá tối thiếu sáng, khu vực lại quá sáng gây chói mắt. Bởi ánh sáng phân tán không đồng đều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thị giác.

Ngoài ra luôn để phòng có không gian thoáng đãng tránh sự bí bách. Hãy bố trí hệ thống thông gió hợp lý, hoặc tạo ra các cửa sổ, cửa kính tận dụng nguồn sáng tự nhiên.

4. Nguyên tắc đảm bảo đáp ứng đủ không gian làm việc

Khi thiết kế văn phòng 2000m2 cần đảm bảo được không gian làm việc đủ yên tĩnh và thoải mái. Hạn chế tiếp xúc với những nơi có tiếng ồn gây xao nhãng công việc. Sử dụng các cửa kính cường lực hoặc các loại rèm cách âm tốt để tránh tạp âm bên ngoài ảnh hưởng công việc.

5. Nguyên tắc decor không gian làm việc

Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại hiện nay là xây dựng văn phòng gần gũi với thiên nhiên môi trường. Một vài chậu cây xanh, hay các cây cảnh, cây phong thủy luôn mang đến sự tinh tế về tư duy sáng tạo và linh hoạt cùng tính thẩm mỹ cho văn phòng.

Bởi lẽ, ngoài những giờ làm việc căng thẳng, áp lực thì một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng chính là đồ trang trí, nội thất mang lại cảm xúc cực kỳ tích cực. Điều này đòi hỏi người thiết kế phải có hiểu biết nhất định về tính thẩm mỹ để tạo nên những bức tranh sinh động, có văn hóa, phong cách riêng.

6. Nguyên tắc thiết kế văn phòng gắn với đặc thù công việc

Các kiến trúc sư gợi ý dựa vào mục đích công việc, định hướng phát triển của doanh nghiệp mà việc trang trí văn phòng phải phù hợp. Trong các phương án thiết kế cần làm nổi bật ý tưởng, nêu rõ tầm nhìn, sứ mệnh trước khách hàng, đối tác.

Các yếu tố cần đặc biệt lưu ý như kết cấu, kiểu dáng, màu sắc hay cách bố trí từng không gian cũng cần có sự khác biệt riêng. Tạo ra các không gian mở, đa năng sẽ khiến môi trường làm việc chuyên nghiệp và đề cao tính chuyên môn.

7. Tận dụng hiệu quả diện tích văn phòng 2000m2

Với nội thất văn phòng 2000m2 việc bố trí nội thất sẽ có phần dễ dàng hơn vì diện tích không bị eo hẹp. Tuy nhiên đây cũng là một bài toán khó cho các KTS, vì diện tích lớn nên cần bố trí bàn, ghế và các đồ nội thất văn phòng sao cho phù hợp. Tránh việc phân chia nội thất không đồng đều gây lộn xộn và chướng mắt.

Vậy là trên đây River Home đã cung cấp đến bạn đọc các 7 nguyên tắc khi thiết kế văn phòng 2000m2. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến thiết kế nội thất tập đoàn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 098.664.5522, các KTS của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *