Tư vấn thiết kế văn phòng là một trong những bước đầu tiên vô cùng cần thiết, đặt nền móng cho việc hình thành hình ảnh và bố cục thi công của không gian công sở. Có thể nói, một văn phòng làm việc đẹp sẽ giúp cho năng suất làm việc của nhân viên được nâng lên. Sau đây là những quy tắc mà bạn cần phải biết khi thiết kế văn phòng làm việc cho công ty mình.
1. Nguyên tắc về không gian làm việc
Nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải biết đến khi thiết kế văn phòng làm việc đó chính là cách bài trí không gian làm việc. Các nội thất được lựa chọn để bài trí phải đảm bảo tạo nên một không gian có tổng thể rộng rãi, thoáng đãng, tạo nên sự thoải mái cho nhân viên khi làm việc. Đây là yếu tố rất quan trọng vì khi con người ta thấy thư thái, thoải mái sẽ có nguồn cảm hứng để sáng tạo tốt nhất. Năng suất của công việc cũng được đẩy lên cao hơn nhiều.
Việc thiết kế văn phòng để có một không gian làm việc hợp lý và hiệu quả cũng không thể thiếu được hệ thống cây xanh và nguồn ánh sáng tự nhiên. Đây là một điểm nhấn tạo nên không gian làm việc năng động sáng tạo cho nhân viên.
2. Nguyên tắc về thẩm mỹ
Ngoài nguyên tắc về không gian làm việc thì nguyên tắc về thẩm mỹ cũng vô cùng quan trọng. Yếu tố thẩm mỹ được thể hiện qua sự bài trí về nội thất của văn phòng làm việc. Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty mà cách bài trí cũng sẽ khác nhau. Điều quan trọng nhất khi thiết kế là phải làm nổi bật lên được dấu ấn ngành nghề mà công ty mình đang kinh doanh.
Một thiết kế văn phòng có tính thẩm mỹ cao sẽ tạo sự hứng khởi trong công việc. Vì là văn phòng làm việc nên các thiết kế bạn chọn nên ưu tiên cho sự gọn gàng nhưng cũng vẫn phải đầy đủ công năng và dễ sử dụng. Việc bài trí cây xanh cũng là một điểm nhấn về mặt thẩm mỹ của văn phòng.
3. Nguyên tắc về yếu tố nhận diện thương hiệu
Văn phòng công ty phải được thiết kế theo nhận diện về thương hiệu của công ty đó. Tất cả màu sắc, nội thất trong và ngoài, logo công ty đều phải đảm bảo phù hợp với yếu tố nhận diện thương hiệu của công ty.
Các thiết kế phải mang đậm dấu ấn của công ty, có sự gắn kết giữa các nhân viên trong công ty và giữa các tổ chức cá nhân với nhau.
4. Nguyên tắc tạo sự thoải mái
Thiết kế văn phòng làm việc phải tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái, không bị gò bó. Để tạo được cảm giác đó thì điều đặc biệt chính là chỗ bàn ghế làm việc, đó là thứ mà gần như toàn bộ thời gian của một nhân viên văn phòng đều sử dụng tới.
Một gợi ý cho bạn đó chính là bạn có thể dùng những chiếc ghế xoay có phần tựa lưng. Đây là một sản phẩm tương đối linh hoạt và tiện ích. Nó có thể dễ dàng di chuyển đến những chỗ khác nhau trong văn phòng nhờ phần chân ghế có gắn bánh xe. Không chỉ vậy phần tựa lưng giúp bạn thư giãn, nghỉ giải lao trong giờ làm việc căng thẳng.
5. Nguyên tắc tối ưu về công năng
Việc tối ưu hóa về công năng trong thiết kế văn phòng chính là việc sắp xếp, bài trí các nội thất trong văn phòng làm việc thật khoa học, phù hợp tạo điều kiện thuận tiện cho quá trình di chuyển đi lại, trao đổi công việc giữa các nhân viên trong cùng một văn phòng với nhau.
Ngoài ra, cách trang trí của các phòng ban cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng phối hợp của họ với nhau trong cùng một công ty, có phần ảnh hưởng đến hiệu quả của công việc của chính bản thân họ và toàn công ty.
6. Nguyên tắc về phong thủy
Thiết kế văn phòng với những nội thất hợp phong thủy giúp cho doanh nghiệp có được sự may mắn và thịnh vượng trong kinh doanh. Đặt bàn làm việc theo hướng như nào thì hợp phong thủy là điều được quan tâm đến đầu tiên. Một điều nữa không thể thiếu trong nguyên tắc về phong thủy đó chính là phong thủy phòng xếp. Phòng này được thiết kế hợp phong thủy sẽ giúp cho công ty gặp nhiều may mắn, thịnh vượng.
Trên đây là sáu nguyên tắc mà khi thiết kế văn phòng làm việc bạn cần phải biết. Được biết đến là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất văn uy tín tại Hà Nội, River Work trực thuộc công ty River Home cam kết là địa chỉ tin cậy giúp bạn biến những mong muốn thành hiện thực về một thiết kế không gian văn phòng lý tưởng. Liên hệ ngay hotline 0986645522 để được tư vấn miến phí.