Những mẫu thiết kế văn phòng công ty đang được ưa chuộng nhất 2023

Hiện nay, thuật ngữ thiết kế văn phòng đã không còn quá xa lạ trên thị trường thiết kế kiến trúc – nội thất. Bởi nhu cầu về cái đẹp không chỉ dừng lại ở không gian sống nữa mà không gian làm việc cũng đang được chú trọng. Vậy, lý do gì khiến việc thiết kế thi công nội thất lại quan trọng tới vậy? Những mẫu thiết kế văn phòng công ty nào đang trở thành xu hướng mới nhất hiện nay? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do cần phải thiết kế thi công nội thất văn phòng?

  • Phản ánh văn hóa công ty

Không gian văn phòng là nơi làm việc chung của một doanh nghiệp, ở đây mọi người cùng nhau làm việc, đưa ra những ý tưởng hay kế hoạch để phát triển công ty. Bên cạnh đó, văn phòng cũng dùng để phản ánh văn hóa công ty đó như thế nào, có chuyên nghiệp hay không.

Việc thiết kế, phân chia khu vực trong văn phòng sẽ giúp nhân viên giao lưu với nhau nhiều hơn, tạo nên mối quan hệ đồng nghiệp thêm khăng khít. Ngoài ra, còn tạo nên cảm giác thú vị và hứng khởi mỗi khi làm việc.

  • Tăng thêm giá trị thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp.

Bên cạnh việc bỏ công sức cho các dịch vụ quảng bá thương hiệu, thì việc thiết kế văn phòng đẹp cũng là một cách gián tiếp gây chú ý và thiện cảm với khách hàng, đối tác. Văn phòng được bài trí khoa học, đẹp mắt thì khách hàng sẽ đánh giá được sự chuyên nghiệp, cẩn trọng trong công việc và từ đó đưa ra những quyết định ký kết hợp đồng dễ dàng hơn.

  • Tăng hiệu suất làm việc hiệu quả

 

Văn phòng không chỉ là bộ mặt của công ty, mà còn là nơi làm việc trực tiếp của nhân viên. Chính vì thế, văn phòng đẹp sẽ giúp thúc đẩy tinh thần làm việc, tạo cảm hứng và sự sáng tạo trong mỗi nhân viên, để công ty ngày càng phát triển hơn.

Việc sắp xếp, tận dụng không gian một cách khoa học sẽ giúp nhân viên tập trung, kích thích sự hoạt động của trí não, làm tăng hiệu quả công việc.

Cùng với đó, văn phòng đẹp cũng giúp doanh nghiệp có thể thu hút được nguồn nhân lực tiềm năng và cũng là tiêu chí để giữ chân người lao động được lâu hơn.

2. Những mẫu thiết kế văn phòng công ty đẹp dựa theo diện tích

  • Mẫu thiết kế văn phòng dưới 100m2

Với những văn phòng có diện tích nhỏ dưới 100m2, thì doanh nghiệp nên tập trung vào việc lựa chọn những nội thất hiện đại, đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

  • Mẫu thiết kế văn phòng từ 100-500m2

Còn đối với mẫu thiết kế văn phòng công ty này, thì diện tích đã lớn hơn nên việc thiết kế cũng trở nên thuận lợi hơn. Trên tổng diện tích, có thể phân chia thành từng phòng có vách ngăn riêng biệt, không ảnh hưởng tới hoạt động của nhau. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa các màu sắc đen, trắng và đỏ cũng giúp không gian trở nên nổi bật hơn mà không bị lòe loẹt.

  • Mẫu thiết kế văn phòng trên 500m2

Trên diện tích >500m2 thì được xem là diện tích lý tưởng khi bạn muốn thiết kế văn phòng hiện đại. Bởi ở diện tích rộng lớn này, các phòng được bố trí riêng biệt như phòng giám đốc, phòng họp, phòng tiếp khách, phòng làm việc chung, phòng nghỉ ngơi cho nhân viên… sẽ có vách ngăn, để không ảnh hưởng tới nhau. Và các KTS sẽ thoải mái thể hiện và bố trí theo nhu cầu, sở thích của chủ đầu tư.

3. Những mẫu thiết kế văn phòng công ty theo yếu tố không gian

  • Thiết kế văn phòng theo xu hướng không gian xanh

 

Trong một không gian làm việc, thì màu xanh của thiên nhiên là điều hết sức cần thiết, bởi nó sẽ giúp giảm stress rất tốt. Bên cạnh đó, cây xanh giúp cho khu vực làm việc trở nên gần gũi giống như một không gian quán cafe thu nhỏ, tạo sự thoải mái cho mọi người.

  • Thiết kế văn phòng theo xu hướng không gian mở

 

Việc di chuyển giữa các bộ phận, phòng ban sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn với lối đi rộng lớn, các bức tường đều được phá bỏ của mẫu thiết kế văn phòng công ty này. Không gian thông thoáng, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhờ sử dụng kính cường lực, giúp văn phòng lúc nào cũng tràn đầy sức sống và sự tươi mới.

  • Thiết kế văn phòng theo xu hướng không gian sáng tạo

Không gian làm việc sáng tạo với những hình vẽ trên tường, lối decor đơn giản nhưng vẫn mang nét hiện đại, sang trọng và thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần cống hiến của nhân viên. Cùng với đó, nếu không gian ấm cúng, mang nét đẹp nhẹ nhàng của vintage sẽ đánh vào cảm xúc của nhân viên, giúp họ thấy thoải mái, thư thái và gần gũi khi làm việc tại văn phòng.

Trên đây, là những chia sẻ về thiết kế văn phòng cũng như các mẫu thiết kế văn phòng công ty đang phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế văn phòng phù hợp, để mang tới một không gian làm việc hiệu quả mà vẫn đẳng cấp.

Trên đây là những chia sẻ về các mẫu thiết kế văn phòng công ty mà bài viết muốn gửi đến người đọc. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về kiểu thiết nội thất văn phòng cũng như lựa chọn Riverhome là đơn vị uy tín, chất lượng để trao gửi không gian văn phòng, làm việc của mình.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *