Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng giao dịch

Thiết kế nội thất văn phòng giao dịch luôn là một bài toán hóc búa đối với các chủ doanh nghiệp. Bởi nơi đây là nơi thường xuyên diễn ra các giao dịch giữa nhân viên với khách hàng. Văn phòng giao dịch sẽ có các nguyên tác và lưu ý riêng biệt, khác với các văn phòng truyền thống. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế văn phòng giao dịch!

1. Thiết kế nội thất văn phòng giao dịch có gì khác biệt so với văn phòng làm việc truyền thống?

Văn phòng giao dịch là nơi thường xuyên tiếp đón khách hàng, vì thế nó đòi hỏi sự bố trí hài hòa, khéo léo, thể hiện được tính cách thương hiệu của công ty. Ngoài ra cần tạo dựng một không gian ấm cúng, thân thiện, gần gũi để khách hàng khi đến giao dịch không có cảm giác xa cách, thiếu tự nhiên.
Bên cạnh đó, không gian văn phòng không chỉ thể hiện qua các đồ nội thất mà còn cần thể hiện rõ nét đặc trưng của lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn hoạt động. Lồng ghép thêm thương hiệu vào trong thiết kế để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

2. Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng giao dịch chuyên nghiệp

2.1 Thiết kế không gian văn phòng giao dịch gần gũi với khách hàng

Thiết kế nội thất văn phòng giao dịch không dừng lại ở việc thiết kế văn phòng sang trọng, chuyên nghiệp. Văn phòng giao dịch đòi hỏi nhiều hơn thế, đó là tạo không gian gần gũi, thân thiện với khách hàng. Ở khu vực quầy giao dịch, hãy thiết kế thêm các dãy ghế chờ. Hoặc những văn phòng rộng có thể bố trí đặt sofa và bàn trà đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Đặt thêm các chậu cây cảnh nơi góc của quầy giao dịch cũng khiến quầy giao dịch thêm đẹp mắt và sinh động hơn. Tại các quầy giao dịch trang trí thêm bằng các lọ hoa nhỏ, không gian sẽ có điểm nhấn và thêm phần sinh động hơn nhiều.

2.2 Lựa chọn nội thất cho văn phòng giao dịch

Với mỗi văn phòng giao dịch khác nhau sẽ có những phương án thiết kế khác nhau. Dựa vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mà có thế lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Tại quầy giao dịch những món đồ nội thất không thể thiếu có thể nhắc đến như, quầy giao dịch, ghế giao dịch, băng ghế chờ,…

Trước khi mua đồ nội thất cho quầy giao dịch bạn hãy xác định rõ mục đích sử dụng, diện tích, và hình ảnh công ty muốn xây dựng để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, việc bố trí nội thất cũng vô cùng quan trọng, cần sắp xếp nội thất để tạo ra không gian thoải mái cho khách hàng và tạo được không gian làm việc tích cực cho nhân viên.

2.3 Lựa chọn màu sắc và ánh sáng khi thiết kế văn phòng giao dịch

Thông thường màu sắc chủ đạo của các văn phòng giao dịch thường mà màu chủ đạo của logo công ty. Việc sử dụng màu của logo giúp giới thiệu và truyền tải thông điệp, văn hóa doanh nghiệp đến với khách hàng một cách sâu sắc hơn.

Trong bất kỳ không gian nào, ánh sáng luôn là yếu tố không thể thiếu, một văn phòng giao dịch cũng vậy. Hãy tạo ra các không gian mở có nhiều cửa kính để đón được tối đa ánh sáng tự nhiên vào không gian giao dịch. Khách hàng sẽ có cảm giác thân mật hơn khi ngồi dưới không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên.

Trên đây là một vài lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng giao dịch, hy vọng bài viết đã giúp ích được phần nào cho quý khách. Để tạo ra một không gian văn phòng giao dịch ấn tượng, gần gũi với khách hàng, tràn đầy năng lượng làm việc tích cực cho nhân viên. Ngại ngần gì mà không tìm đến River Home – đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 098.664.5522 để được tư vấn chi tiết nhé!

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098 664 5522
challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon