Những điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng 75m2 tiết kiệm chi phí

Hiện nay, không gian làm việc 75m2 là diện tích khá phổ biến với các công ty vừa và nhỏ. Các chủ doanh nghiệp luôn hướng tới những thiết kế văn phòng vừa đẹp, vừa tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi bắt tay vào thiết kế văn phòng 75m2.

1. Lựa chọn phong cách thiết kế đẹp, ấn tượng và phù hợp

Với không gian làm việc không quá lớn thì phong cách mở kết hợp những nét tối giản tạo nên không gian làm việc hiện đại. Không gian mở thoáng đãng và thoải mái mang lại nguồn năng lượng tích cực cho đội ngũ nhân viên.
Nội thất trong không gian mở thường không được phân tách rõ ràng mà thay vào đó là những dãy bàn làm việc dài với các vị trí ngồi có thể linh hoạt thay đổi. Thiết kế này cũng tạo sự liên kết, tăng tương giữa các nhân viên và có thể làm việc nhóm hiệu quả hơn. Không những thế, khi lựa chọn nội thất tối giản cho văn phòng sẽ giúp không gian rộng thoáng hơn bởi các chi tiết được tiết chế, hạn chế sự gò bó, ngột ngạt chốn công sở.

2. Thiết kế văn phòng 75m2 theo bố cục khoa học dựa trên mặt bằng thực tế

Không gian được phân bố khoa học, tạo cảm giác rộng rãi

Có thể nói, diện tích 75m2 là diện tích tương đối thoải mái để phân chia bố cục chỗ ngồi làm việc. Nhưng bạn vẫn cần có cách bố trí, sắp xếp hợp lý dựa trên mặt bằng thực tế để cân đối và đảm bảo lối đi thuận tiện, rộng rãi. Trước khi bắt tay vào thiết kế bạn cần ngồi lại với kiến trúc sư để nói lên mong muốn và ý tưởng của mình, từ đó có thể ấn định vị trí và diện tích cho các phòng như: phòng lễ tân, phòng họp, khu vực làm việc của nhân viên, phòng giám đốc…

3. Lựa chọn nội thất văn phòng 75m2 đẹp chất lượng

Những món đồ nội thất đơn giản nhưng đầy đủ công năng sử dụng

Nội thất đóng vai trò quan trọng trong không gian này, nó không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Nó cũng đóng vai trò tạo dấu ấn và thiện cảm cho các khách hàng cũng như đối tác khi đặt chân tới văn phòng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các nội thất như bàn, ghế, tủ kệ, tủ đựng hồ sơ… kiểu dáng đơn giản, thanh lịch và hiện đại. Kích thước của chúng cũng nên phù hợp với không gian của từng phòng ban, tránh việc quá to hoặc quá nhỏ dẫn đế khó sắp xếp và di chuyển.
– Lựa chọn bàn làm việc: Để đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi nhân viên thì việc chọn bàn làm việc được thiết kế các hộc tủ kèm theo để có thể cất giữ tài liệu hay đồ cá nhân giúp chỗ ngồi của nhân viên luôn được ngăn nắp, gọn gàng. Hiện nay có nhiều kiểu dáng bàn làm việc văn phòng như cụm bàn làm việc có vách ngăn, bàn nâng hạ thông minh hay bàn gỗ đơn giản, hiện đại.
– Ghế ngồi: Các loại ghế thường được sử dụng như ghế xoay có tựa lưng với các chất liệu thoáng mát, êm ái giúp ngồi làm việc thoải mái và dễ dàng dịch chuyển. Bạn cũng cần chú ý lựa chọn kiểu dáng và màu sắc đồng nhất với không gian tổng thể để tạo nên văn phòng làm việc chuyên nghiệp và tinh tế.
– Tủ, kệ đựng tài liệu: Ngày nay, các văn phòng thường lựa chọn những loại tủ âm tường để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng. Bạn nên chọn các mẫu tủ thiết kế tối giản với màu sắc hiện đại và nổi bật để tạo điểm nhấn cho văn phòng.

4. Sử dụng các yếu tố tự nhiên trong thiết kế diện tích 75m2

Không gian làm việc với cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên

Hiện nay, có tất nhiều các văn phòng công ty yêu thích không gian làm việc gần gũi thiên nhiên. Bởi nó mang lại sự thoải mái, thân thiện, tăng khả năng tập trung, sáng tạo. Một trong các phương án thiết kế văn phòng xanh hiệu quả và dễ dàng nhất đó là:
– Thiết kế cửa sổ kính, giếng trời… để lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên
– Sử dụng các chất liệu nội thất tự nhiên, mộc mạc như đá, gỗ…
– Trang trí nhiều chậu cây xanh tươi mát, thân thiện và những mẫu cây hợp phong thủy.
– Thiết kế tầm nhìn rộng ra thiên nhiên thông qua các cửa sổ hay ảnh treo tường.

Nội thất văn phòng ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường làm việc và hình ảnh công ty. Vậy nên bạn cần có sự đầu tư bài bản khi thiết kế văn phòng 75m2 để có một không gian làm việc khoa học, và hiện đại. Việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, giá cả hợp lý cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian và dự trù được khoản kinh phí khi bắt tay vào thiết kế không gian làm việc của mình. Hãy liên hệ ngay với Riverhome qua hotline 098 664 5522 để được tư vấn và báo giá thiết kế văn phòng chi tiết với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *