Nguyên tắc thiết kế quầy lễ tân văn phòng tiện ích, chuyên nghiệp

Quầy lễ tân là khu vực tạo ấn tượng đầu tiên trong văn phòng. Vì thế mà các doanh nghiệp thường chú trọng tới đầu tư thiết kế cho khu vực này trở nên ấn tượng và đẹp mắt. Tuy nhiên, để có được một khu vực lễ tân đẹp cần chú trọng tới những nguyên tắc thiết kế quầy lễ tân cơ bản sau. Hãy cùng River Home tham khảo ngay sau đây nhé.

  1. Thiết kế quầy lễ tân văn phòng theo kiểu dáng

Quầy lễ tân văn phòng phải đảm bảo các yếu tố như diện tích mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái cũng như sự hài hòa với tổng thể chung của văn phòng. Với những văn phòng có diện tích lớn, nên thiết kế quầy lễ tân hình chữ L chữ I hoặc chữ U. Kiểu dáng của sảnh lễ tân cũng được thiết kế tận dụng diện tích của chiều dài và chiều ngang để tạo sự hài hòa mà không bị chênh và cảm giác bị thô. Còn với không gian có diện tích nhỏ, hình oval hoặc thiết kế dạng vòng cung sẽ tạo được cảm giác không gian đẹp và uyển chuyển hơn. Kiểu thiết kế này cũng giúp không gian trở nên sáng tạo và giải quyết được vấn đề hạn chế của quầy lễ tân nhỏ.

  1. Nguyên tắc thiết kế quầy lễ tân văn phòng theo màu sắc

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới cảm xúc của người nhìn. Tuy không có một màu sắc quy định nào cho quầy lễ tân nhưng cần phải đảm bảo màu sắc có sự hài hòa và ấn tượng. Cần phối các gam màu nóng lạnh một cách hài hòa tạo sự trầm lắng nhẹ nhành hoặc tinh tế sang trọng tùy theo mục đính của mỗi doanh nghiệp.

Nếu văn phòng của bạn có xu hướng trẻ trung, hiện đại thì nên chọn những gam màu như trắng – đỏ, đỏ – vàng, da cam – xanh lá… để tạo sự tươi sáng và năng động mang tới năng lượng tích cực cho nhân viên và đối tác khi bước tới văn phòng. Thường các doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo, truyền thông… sẽ chọn phong cách này.

Còn với văn phòng truyền thống, các màu như nâu nhạt, vàng sẫm, nâu sẫm… cũng là những gam màu biểu trưng cho phong cách này tạo nên sự hài hòa và trầm ấm, tinh tế.

  1. Thiết kế quầy lễ tân văn phòng theo chất liệu

Ngoài các yếu tố kể trên thì chất liệu cũng đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo độ bền, phục vụ mục đích sử dụng cũng như phù hợp với doanh nghiệp. Các chất liệu thường sử dụng như gỗ, đá quý là những vật liệu thể hiện sự sang trọng.

  1. Thiết kế quầy lễ tân theo phong cách

Phong cách cần có sự hài hòa với gian tiền sảnh và có màu sắc ăn khớp với các phòng ban còn lại. Sự hài hòa về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng tạo nên sự đồng nhất cho không gian. Vì vậy, nên sắp xếp và trang trí nội thất một cách phù hợp và có sự thống nhất theo một phong cách nhất định.

  1. Tạo điểm nhấn cho không gian văn phòng

Khu vực quầy lễ tân là nơi gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút ánh nhìn của đối tác, khách hàng. Vì vậy, logo phía trên bức tường thường được đặt sau quầy lễ tân để tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp. Nên chọn vị trí logo đặt ở trung tâm và gắn các loại đèn led làm nổi bật không gian hơn.

  1. Lựa chọn vị trí quầy lễ tân

Vị trí quầy lễ tân cần phải hợp phong thủy và cần tối ưu diện tích sử dụng và đảm bảo các tiện ích cần thiết. Nên đặt ở những vị trí thích hợp để thuận tiện cho quá trình sử dụng được hiệu quả và nhanh chóng hơn. Cần bố trí văn phòng theo thứ tự làm việc ưu tiên để quá trình xử lý công việc được thuận lợi và nhanh chóng.

  1. Kích thước quầy lễ tân

Để không gian trở nên tiện ích hơn, quầy lễ tân nên chiếm phần nhỏ trong không gian còn lại là sảnh rộng để tiếp đón khách hàng, đối tác một cách thoải mái. Cần có sự tính toán phù hợp để không gian không bị bí bách và có sự thẩm mỹ cao. Ngoài ra, quầy lễ tân cũng cần có sự phù hợp với vóc sáng của nhân viên lễ tân để không bị cao quá hay thấp quá làm hình ảnh của nhân viên lễ tân trở nên hài hước…

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế quầy lễ tân mà bạn cần lưu ý trong quá trình thiết kế văn phòng để có một không gian đẹp, thoải mái và tạo được nhiều dấu ấn cho nhân viên cũng như đối tác, khách hàng. Để được biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay với River Home qua hotline 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *