Khác với những văn phòng thông thường, văn phòng giao dich là nơi trực tiếp đón tiếp khách hàng của doanh nghiệp. Vậy nên khi thiết kế cho văn phòng giao dịch cần tuân theo các tiêu chuẩn khác nhau. Hãy cùng theo dõi những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng giao dịch ngay sau đây nhé!
-
Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng giao dịch
1.1. Thiết kế khu vực quầy giao dịch
Trong thiết kế văn phòng giao dịch thì quầy giao dịch là khu vực được các KTS quan tâm và chăm chút lỹ lưỡng nhất. Ngày nay, đa số các quầy giao dịch đều thiết kế với vách ngăn kính trong suốt để ngăn cách giữa nhân viên và khách hàng. Điều này sẽ giúp nhân viên không bị xao nhãng trong quá trình làm việc, nhờ đó mà quá trình giao dịch cho khách hàng cũng diễn ra nhanh chóng hơn.
1.2. Thiết kế khu vực hàng ghế chờ
Trong văn phòng giao dịch hàng ghế chờ thường được bố trí ở giữa văn phòng giúp khách hàng quan sát được tổng thể. Ngoài ra, còn có thể nhìn thấy nhân viên đang làm việc tạo cảm giác gần gũi, thân mật giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bạn cũng có thể bố trí cây xanh ở xung quanh khu vực hàng ghế chờ giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Vì vậy mà khách hàng cũng cảm thấy thoải mái và thư giãn.
1.3. Thiết kế bảng hiệu, logo công ty
Thông thường, các bảng hiệu và logo doanh nghiệp sẽ được đặt ở chính giữa bức tường lớn trong phòng giao dịch. Việc này nhằm mục đích để khách hàng có thể nhìn thấy ngay khi bước vào. Bảng hiệu được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng sẽ là phương án giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh đến khách hàng của mình một cách hiệu quả.
Các bảng hiệu, logo thường được thiết kế dưới dạng 3D và lắp thêm đèn led để tạo ấn tượng. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng ngay khi đặt chân vào văn phòng.
1.4. Sử dụng ghế ngồi
Văn phòng giao dịch thường tiếp đón rất nhiều khách hàng trong ngày vì vậy nên sử dụng những loại ghế có đệm mút tạo sự êm ái và có tựa sau lưng để khách hàng cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.
1.5. Màu sắc và ánh sáng
Màu sắc chủ đạo trong các văn phòng giao dịch thường sẽ trùng với màu logo của doanh nghiệp. Điều này cũng giúp tạo sự đồng bộ tuyệt đối và giúp tạo ấn tượng với khách hàng. Mỗi phong cách văn phòng khác nhau thường sẽ có những màu sắc thích hợp khác mhau. Vì vậy tùy vào sở thích của khách hàng cũng như các KTS để lên phương ấn sử dụng phù hợp nhất.
-
Quy trình tư vấn thiết kế nội thất văn phòng giao dịch
Bước 1: Tiếp nhận thông tin cần tư vấn từ khách hàng
Bước 2: Nghiên cứu trước mặt bằng: River Home sẽ tiến hành khảo sát mặt bằng cần thiết kế cho khách hàng. Sau đó sẽ tư vấn thiết kế phòng giao dịch của khách hàng sao cho phù hợp nhất với mong muốn, nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ và công năng cho văn phòng.
Bước 3: Lên kế hoạch phân bố và bố trí không gian: tùy thuộc theo số lượng nhân viên và lượng khách hàng giao dịch mỗi ngày. River Home sẽ lên phương án phân chia khu vực theo đặc điểm, chức năng công việc của từng nhóm nhân viên cũng như khu vực đón tiếp khách hàng.
Bước 4: Tiến hành thiết kế nội thất cho văn phòng giao dịch với bản vẽ 2D,và 3D.
Bước 5: Khách hàng tiến hành nghiệm thu bản vẽ thiết kế. Nếu có nhu cầu thay đổi hoặc thi công thì River Home sẽ tiến hành thi công cho quý khách.
Trên đây là một số lưu ý cũng như quy trình tư vấn thiết kế nội thất văn phòng giao dịch. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được không gian làm việc và tiếp đón khách hàng một cách thoải mái và hiệu quả. Để được biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay tới River Home để được tư vấn và hỗ trợ.