Eco – Phong cách thiết kế văn phòng ưa chuộng nhất 2023

Tại Việt Nam, phong cách Eco đang trở thành xu hướng thiết kế văn phòng ưa chuộng nhất năm 2023 được rất nhiều công ty lựa chọn. Phong cách Eco mang lại sự trong lành và thoải mái cho không gian văn phòng – cũng là điều mà các doanh nghiệp cần và quan tâm đến. Đây là xu hướng thiết kế nhằm tối ưu hóa việc sử dụng các tài nguyên, giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường sống, nhấn mạnh đến việc sử dụng những vật liệu và công nghệ xanh tạo ra không gian làm việc thân thiện với môi trường và tạo điều kiện tốt cho sức khỏe và sự thoải mái của nhân viên.

Không gian văn phòng kiểu Eco luôn đảm bảo sự hài hoà giữa thiên nhiên và con người. Tuy hiện nay, phong cách Eco có nhiều thay đổi trong thiết kế văn phòng nhưng vẫn đảm bảo đề cao sự tôn trọng và bảo vệ môi trường.

Một số đặc trưng của thiết kế văn phòng Eco

1. Sử dụng những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên (tái chế)

Sử dụng những vật liệu tái chế, đưa cây xanh gần gũi với môi trường làm việc

Mục tiêu của thiết kế văn phòng phong cách Eco đó chính là tinh thần sống hài hoà với tự nhiên nên trong thiết kế thường sử dụng những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên điển hình như các chất liệu tre, gỗ, nứa, lá dứa, mây hay lá cây khô. Bên cạnh đó còn có những loại chất liệu từ sành, gốm và sứ,… Chính vì vậy mà không gian văn phòng Eco thường mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và chân thực.
Hơn nữa, không gian văn phòng Eco thường cho cảm giác bền vững nhờ việc tập trung vào việc tái sử dụng những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, vật liệu tái chế và vật liệu tái sử dụng ví dụ như sàn gỗ, gỗ tái chế, vải từ chất thải và vật liệu composite từ tái chế. Điều này giúp giảm lượng rác thải và sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách bền vững.

2. Thiết kế văn phòng phong cách Eco sử dụng cây xanh trong trang trí

Cây xanh có vai trò rất quan trọng trọng phong cách thiết kế văn phòng Eco bởi cây xanh là một trong những biểu tượng lớn của tự nhiên. Vai trò của cây xanh là tạo khí oxy, làm sạch và điều hoà không khí. Sử dụng cây xanh trong trang trí văn phòng thể hiện đúng mục tiêu trọng tâm của phong cách thiết kế này với nhiều tác dụng tích cực, cho nhân viên cảm giác thoải mái, có động lực làm việc và tràn đầy sức sống.
Bên cạnh những lợi ích về tâm lý và sức khoẻ, cây xanh còn còn như là một món đồ trang trí đẹp mắt giúp cho thiết kế văn phòng ấn tượng hơn. Hơn nữa, các loại cây phong thuỷ còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho doanh nghiệp.

Cây xanh được bày trí nhiều nơi trong văn phòng vừa trang trí, vừa có chức năng như tạo vách ngăn cho không gian làm việc

3. Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Với bất cứ phong cách thiết kế văn phòng nào thì ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Đối với văn phòng phong cách Eco thì ánh sáng tự nhiên lại càng trở lên quan trọng hơn bởi ánh sáng có mối liên kết mật thiết với hệ sinh thái tự nhiên: Ánh sáng giúp cây cối phát triển giúp không gian thêm nhiều năng lượng.
Ánh sáng tự nhiên lọt qua những khung cửa sổ thiết kế lớn, những khung cửa sổ sát đất trong văn phòng phong cách Eco. Những khung cửa chính cũng được thiết kế rộng và cao để hứng trọn nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Đối với các tòa nhà văn phòng lớn thì ánh sáng tự nhiên luôn chiếu vào không gian văn phòng thông qua giếng trời.
Các khung cửa lớn kết hợp với hệ thống rèm cửa che nắng sẽ giúp điều tiết lượng ánh sáng chiếu vào văn phòng và những loại rèm bằng các chất liệu tự nhiên như tre, mây,… rất phù hợp và luôn được ưu tiên trong những thiết kế văn phòng phong cách Eco.

4. Sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng

Cũng giống như những thiết kế của văn phòng khác, văn phòng Eco cũng không thể thiếu đi hệ thống đèn chiếu sáng. Đèn có thiết kế đơn giản, không rối mắt và cầu kỳ nhưng tinh tế, có màu sắc ánh sáng đơn giản, ánh đèn nhạt không gây rối mắt và đặc biệt là tiết kiệm điện năng. Cũng vì vậy là những loại đèn hắt, đèn trần tiết kiệm điện được ưu tiên sử dụng.
Phong cách thiết kế văn phòng Eco thường tích hợp các thiết bị tiết kiệm năng lượng như hệ thống điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị tiết kiệm nước. Điều này giúp giảm tiêu thụ năng lượng và tài nguyên tự nhiên trong quá trình vận hành văn phòng.

5. Thiết kế theo mô hình không gian mở

Thiết kế không gian mở thông thoáng, tiện lợi

Để không gian văn phòng phong cách Eco thêm rộng, tận dụng được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể nên nhiều công ty chọn thiết kế văn phòng Eco không gian mở. Và các vách ngăn bằng cây xanh mát mẻ được sử dụng trong không gian mở để tăng thêm sự độc đáo cũng như gần gũi hơn với thiên nhiên.

6. Sử dụng những tone màu mang cảm giác tự nhiên

Tone màu chính của phong cách thiết kế văn phòng Eco thường có sắc thái tự nhiên và thường là những màu sắc nhẹ nhàng, đơn sắc. Bên cạnh đó còn có những màu  cho cảm giác mộc mạc thân thiện và chân thực mô phỏng cây cối, đá, nước, đất, cát,…

Những màu sắc tự nhiên này không chỉ làm cho văn phòng phong cách Eco thêm đẹp mà còn có ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc của nhân viên, cho họ cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, tự do, thư giãn tinh thần từ đó giúp họ thêm hứng khởi, làm việc hiệu quả hơn.

Ưu điểm của thiết kế văn phòng phong cách Eco

1. Tạo không gian văn phòng gần gũi hơn với thiên nhiên

Đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái chính là ưu điểm lớn nhất của văn phòng Eco. Nhờ tận dụng những yếu tố tự nhiên mà mỗi nhân viên làm việc trong văn phòng Eco sẽ luôn thấy dễ chịu và thoải mái, không còn bị những áp lực đè nén. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến tinh thần và sức khỏe của họ.

Không gian làm việc gần gũi thiên nhiên và môi trường

2. Văn phòng làm việc thân thiện với môi trường

Những chất liệu sử dụng trong thiết kế văn phòng Eco có mối liên kết chặt chẽ với tự nhiên trong đó có chất liệu được tái chế từ vật liệu đã qua sử dụng tạo nên không gian làm việc thân thiện với môi trường, tạo cá tính riêng và sự độc đáo cho văn phòng. Đây còn lác cách giúp tối ưu chi phí trang trí và thiết kế cho doanh nghiệp.

Thiết kế văn phòng phong cách Eco đã và đang đem lại không gian làm việc lý tưởng, đem lại sự thoải mái và thư giãn, xua đi những áp lực từ đó giúp con người làm việc đạt hiệu quả hơn. Hãy cùng RiverHome trải nghiệm văn phòng Eco thông qua những dự án thực tế của chính bạn ngay nhé!

RIVER HOME
Địa chỉ: 1108 – CT4A1 – Hoàng Mai – Hà Nội
Địa chỉ xưởng sản xuất: Ngã 3 Biên Giang – Cầu Mai Lĩnh – Hà Đông – Hà Nội
Email: riverhome.vn@gmail.com
Hotline: 0915 413 868 / 098 664 5522

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *