Làm thế nào để có được một thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thu hút được khách hàng, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn? Dưới đây là 3 cách bố trí cửa hàng được nhiều chủ đầu tư áp dụng nhất, hãy cùng theo dõi nhé!
1. 3 cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm được các chuỗi cửa hàng văn phòng phẩm áp dụng
1.1.Cách thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm hướng tới khách hàng
Trước tiên khi thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm, chủ đầu tư cần xác định rõ được đối tượng mục tiêu của cửa hàng. Đây là một bước rất quan trọng để các KTS nắm bắt và lên phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất.Ngoài ra, việc xác định được khách hàng mục tiêu, giúp cửa hàng nắm rõ về sản phẩm mà khách hàng hướng đến.
Để sắp xếp hàng hóa theo đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu, trước tiên cần làm rõ khách hàng là những ai và cần gì khi đến cửa hàng của bạn. Khi bạn hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu, hãy sắp xếp các mặt hàng họ cần thành một nhóm.
Ví dụ, sinh viên kỹ thuật là khách hàng mục tiêu bạn hướng đến, những người thường sử dụng thước kẻ, giấy vẽ, bút chì để vẽ,… và hãy cố gắng sắp xếp các sản phẩm này gần nhau hơn, để các kỹ sư sẽ dễ dàng chọn đồ để mua hơn khi cần dùng.
1.2.Cách thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm hướng tới sản phẩm
Cách thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm hướng tới sản phẩm phù hợp hơn cả với những cửa hàng có mặt bằng kinh doanh và kho hàng lớn. Ở cách bày trí này, các sản phẩm được phân loại theo tiêu chí chủng loại, chức năng, kích thước,…
Thông thường các siêu thị hay các nhà sách có mặt bằng kinh doanh lớn sẽ áp dụng cách sắp xếp này.
1.3.Cách thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm tối ưu nhất
Cách thiết kế văn phòng phẩm được tối ưu nhất chính là kết hợp cả 2 cách trên, vừa hướng tới được khách hàng mục tiêu vừa phân loại sản phẩm rõ ràng. Đây là biện pháp được các chủ đầu tư có những mặt tiền kinh doanh lớn, đối tượng khách hàng mục tiêu nhiều và khác nhau.
Sắp xếp hàng hóa gọn gàng và phân chia chúng theo từng khu vực và có sợi dây liên kết với nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
2. Các vật dụng cần thiết để bố trí cửa hàng văn phòng phẩm
Đối với cửa hàng văn phòng phẩm việc trưng bày sản phẩm rất quan trọng, để trưng bày hiệu quả thì chủ đầu tư cần chú ý đến tủ trưng bày.
Với những sản phẩm nhỏ gọn như bút, tẩy, thước, máy tính và các sản phẩm có kích thức vừa phảu sẽ thích hợp để đặt trong tủ kính nhỏ. Cách này giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và tránh được tình trạng trộm cắp vặt.
Các sản phẩm nặng hơn như đồ trang trí và tượng cần được đặt ở một vị trí cố định. Sai lầm của nhiều cửa hàng văn phòng phẩm là để những sản phẩm này ở những nơi khuất mà ít người để ý. Điều này khiến khách hàng khó nhìn thấy chúng. Nếu có thể, bạn nên tận dụng vị trí trên cùng của các kệ để sắp xếp các vật dụng này.
Nếu cửa hàng của bạn có diện tích lớn hơn và có nhiều sản phẩm hơn, hãy sử dụng bảng chỉ dẫn để hướng người mua hàng đến đúng sản phẩm họ cần. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh. Chọn các loại tủ có thể đặt sát tường là cách bày trí cửa hàng văn phòng phẩm được nhiều chủa đầu tư lựa chọn để tối ưu không gian của cửa hàng.
3. Phong cách thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm
Mặt bằng kinh doanh của bạn rộng, hãy tự tin trang trí cửa hàng theo phong cách độc lạ mà bạn muốn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo yếu tố gọn gàng cũng như sự hợp lý của cửa hàng nhé.
Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là học sinh mẫu giáo nhỏ tuổi, có thể chọn phong cách trang trí tươi tắn, có nhiều màu sắc kèm các hình nhân vật hoạt hình phổ biến để thu hút trẻ em. Còn đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng hãy chọn phong cách chững trạc và công sở một chút.
Trên đây là bài viết 3 cách thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm giúp bạn tăng doanh số, hi vọng bạn có những thông tin bổ ích để bố trí cửa hàng văn phòng phẩm phù hợp với điều kiện kinh doanh. Nếu bạn vẫn lăn tăn ở đâu đó khi thiết kế, đừng ngần ngại liên hệ ngay tới River Home qua hotline 098.664.5522 để được các KTS của chúng tôi tư vấn về thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhé!