Cách bố trí văn phòng làm việc với nhiều không gian

Bố trí văn phòng làm việc là một cách giúp các chủ đầu tư nắm bắt được trước các hạng mục cần làm và triển khai chúng một cách hiệu quả. Bởi bước này sẽ giúp chủ đầu tư nắm bắt được tổng thể những gì mình cần làm và trao đổi với kiến trúc sư để lên ý tưởng thiết kế. Đây cũng là một cách giúp chủ doanh nghiệp hoạch định được chi phí trước khi bắt tay vào làm. Hãy cùng Riverhome tham khảo những cách bố trí dưới đây nhé

1. Thiết kế không gian phòng làm việc của nhân viên

Phòng làm việc được thiết kế gọn gàng, màu sắc đồng bộ, tươi sáng

Khi bố trí không gian làm việc của nhân viên cần chú ý những yếu tố sau để đảm sự thoải mái và tiện lợi nhất cho quá trình làm việc:
– Tạo không gian mở và môi trường làm việc thông thoáng giúp nhân viên dễ dàng trao đổi, tương tác với nhau.
– Đảm bảo yếu tố ánh sáng, độ thoáng và có tính riêng tư
– Sử dụng những gam màu trung tính giúp tăng khả năng tập trung
– Thiết kế không gian xanh giúp nhân viên thư giãn và tập trung làm việc hiệu quả

2. Bố trí khu vực phòng họp

Phòng họp thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng toát lên sự sang trọng

Phòng họp là không gian quan trọng trong doanh nghiệp, nơi đây diễn ra các cuộc họp bàn chiến lược của công ty và các phòng ban. Vì vậy ngoài những đồ nội thất như bàn dài cùng ghế ngồi phù hợp với số lượng thành viên tham gia thì cần trang bị loa, míc, máy chiếu, cùng hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp. Nhiều phòng họp còn có yêu cầu về tiêu chuẩn cách âm rất cao.
Ngoài ra, đây còn là nơi gặp gỡ đối tác, khách hàng ký kết hợp đồng. Vì vậy, thiết kế phòng họp phải thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp, cùng sự đầu tư bàn ghế chất lượng cao. Không gian này cũng cần bố trí thêm một số ghế đơn ở góc phòng họp cho nhân viên hỗ trợ cuộc họp.

3. Thiết kế phòng giám đốc

Phòng giám đốc thể hiện sự uy quyền của vị lãnh đạo

Căn phòng này luôn được thiết kế cách đặc biệt, nó phải thể hiện được vị thế và quyền uy của người lãnh đạo. Bên cạnh đó, cần chú ý đến yếu tố phong thủy của căn phòng dựa theo bản mệnh của người đứng đầu giúp cho công ty có vượng khí tốt từ đó thu hút được nhiều tài lộc cho doanh nghiệp.
Đây là nơi tiếp đón các vị khách và những đối tác quan trọng. Vì vậy phòng làm việc của giám đốc cần được bố trí hướng thuận tiện cho việc di chuyển và sử dụng. Ngoài ra, nên bố trí phòng giám đốc ở những không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên tốt. Nếu văn phòng có diện tích lớn, phòng giám đốc nên bố trí thêm 1 bộ sofa và bàn trà để tiếp khách.

4. Thiết kế quầy tiếp tân

Quầy lễ tân chính là bộ mặt của công ty, là nơi tạo ấn tượng đầu tiên để khách hàng hay đối tác nhìn vào. Vì thế, nó thường được bố trí ở khu vực gần cửa ra vào của công ty và nội thất khu vực này phải tạo được ấn tượng với khách hàng. Khu vực này thường sẽ được đặt logo doanh nghiệp, một chiếc bàn tiếp đón khách hàng được tính toán khoảng cách phù hợp từ cửa ra vào với bàn tiếp tân.

Trên đây là một số gợi ý cách bố trí văn phòng làm việc khoa học và hợp lý trong doanh nghiệp. Hy vọng bạn đã nắm được những thông tin cơ bản để có những ý tưởng thiết kế cho doanh nghiệp của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn.
RIVER HOME
Địa chỉ: 1108 – CT4A1 – Hoàng Mai – Hà Nội
Địa chỉ xưởng sản xuất: Ngã 3 Biên Giang – Cầu Mai Lĩnh – Hà Đông – Hà Nội
Email: riverhome.vn@gmail.com
Hotline: 0915 413 868 / 098 664 5522

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *