Các phong cách thiết kế văn phòng xu hướng 2024

Phong cách thiết kế đóng vai trò quan trọng trong bất cứ công trình nào, nhất là với các công trình văn phòng làm việc. Bởi ai cũng mong muốn làm việc trong một môi trường đẹp, chuyên nghiệp và đầy đủ tiện nghi. Hãy cùng River Home tìm hiểu các phong cách thiết kế văn phòng dưới đây để có thể tìm được mẫu thiết kế phù hợp nhất cho văn phòng của bạn nhé.

  1. Thiết kế văn phòng phong cách hiện đại

Đứng đầu trong top xu hướng thiết kế, phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu từ thiết kế không gian sống cho đến không gian làm việc tại các văn phòng. Với đường nét thẳng, hình khối vuông vắn và sử dụng những vật liệu hiện đại có tính ứng dụng cao với đường nét mạnh mẽ và dứt khoát như bê tông, kim loại, kính, thép…

Màu sắc của phong cách hiện đại cũng linh hoạt nhưng thông dụng nhất vẫn là mà trung tính, nhẹ nhàng và nhã nhặn. Đảm bảo không gian rộng, thoáng giúp tôn lên các đường nét nổi bật của văn phòng. Các KTS sẽ dựa vào sở thích của chủ doanh nghiệp để có thể phác thảo nên bản thiết kế phù hợp nhất cho văn phòng cả về phong cách lẫn công năng của đồ nội thất và cách bố trí để tạo nên không gian làm việc đầy năng lượng và sáng tạo.

  1. Phong cách thiết kế văn phòng xanh Eco

Phong cách Eco với xu hướng đem tới không gian xanh vào văn phòng làm việc, không gian sử dụng những món đồ tái chế thân thiện với môi trường giúp mang tới không khí trong lành, thư thái giúp nâng cao tinh thần cũng như hiệu quả công việc. Không những vậy, nó có giúp truyền tải thông điệp và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các nhân viên.

Mỗi phong cách thiết kế đều mang nét đặc trưng riêng và phong cách Eco là một trong những phong cách có nét đặc biệt với những loại cây xanh, tiểu cảnh và các đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản được làm từ các chất liệu tự nhiên. Các gam màu cũng hướng đến sự tinh tế, nhẹ nhàng như trắng, nâu, be, màu xanh của lá hay gam màu của gỗ…

  1. Văn phòng phong cách Luxury

Phong cách Luxury cũng rất được lòng các chủ doanh nghiệp bởi phong cách này mang tới sự sang trọng, cao cấp và đảm bảo được nét tinh tế cho không gian. Nội thất trong văn phòng sử dụng những nguyên liệu tốt nhất và cao cấp nhất mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian đồng thời khẳng định đẳng cấp của chủ doanh nghiệp. Phong cách này còn gây ấn tượng bởi những đường nét hoa văn có độ tinh xảo cao gây ấn tượng cho người nhìn. Thường phong cách này được các công ty, doanh nghiệp lớn lựa chọn giúp khẳng định đẳng cấp và tầm vóc của thương hiệu.

  1. Thiết kế văn phòng phong cách mở

Phong cách mở cũng là một trong những phong cách được ưu chuộng bởi phong cách này loại bỏ hoàn toàn những bức tường thô ráp và các vách ngăn giữa các dãy bàn mang đến những ưu điểm tuyệt vời. Dễ nhận thấy nhất đó chính là không gian thoáng đãng và rộng rãi, việc trao đổi công việc cũng trở nên thuận tiện và nâng cao khả năng kết nối giữa các nhân viên với nhau.

  1. Thiết kế văn phòng phong cách Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những đất nước có ảnh hưởng lớn đến văn hóa phương Đông, phong cách nội thất này gây ấn tượng với cách bày trí đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ các tiện ích cũng như đề cao tinh thân của người dùng. Không gian làm việc kiểu Nhật khơi gợi cảm xúc về sự bình yên, thoáng mát và dễ chịu với những vật liệu thân thiện môi trường cùng những cây xanh trang trí.

  1. Thiết kế văn phòng phong cách Hàn Quốc

Sự tươi sáng và đơn giản là 2 yếu tố chính khi lựa chọn thiết kế văn phòng phong cách Hàn Quốc. Không gian làm việc phong cách Hàn Quốc thường có xu hướng sử dụng màu nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần trang nhã như be, trắng, vàng nhạt, kem… Đồng thời việc chọn lựa chất liệu tự nhiên, đặc biệt là nội thất bằng gỗ sẽ làm tăng sự ấm cúng giúp nhân viên cảm giác như đang được làm việc trong chính ngôi nhà của mình.

Trên đây là một số phong cách thiết kế văn phòng được dự đoán là xu hướng thiết kế được ưa chuộng năm 2024. Hy vọng qua những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp cho không gian văn phòng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói và chuyên nghiệp. Hãy gọi ngay tới hotline của River Home 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *