Bỏ túi những tips thiết kế văn phòng 60m2 ấn tượng nhất 2023

Khi thiết kế văn phòng 60m2, không chỉ là đảm bảo sự tiện nghi và hiện đại mà còn thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Nếu bạn muốn thiết kế văn phòng có diện tích nhỏ nhưng vẫn ấn tượng và chuyên nghiệp, thì hãy bỏ túi ngay những tips dưới đây nhé!

Những tips thiết kế văn phòng ấn tượng

1.1. Ưu tiên dùng phong cách hiện đại

Thiết kế văn phòng 60m2 sẽ có các phương án thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian mở để tối ưu những phòng ban khác. Dùng phong cách hiện đại, tiện nghi cho thiết kế không gian văn phòng sẽ trở thành điểm nhấn.

Ưu điểm của phong cách này là thiết kế và bố trí nội thất văn phòng, trang trí bằng những cách đơn giản để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Dựa vào hiện trạng mặt bằng, các KTS sẽ đưa ra các phương pháp hợp lý cho văn phòng. Mỗi phòng ban, phong cách thiết kế hiện đại sẽ được dùng linh hoạt để tạo nên sự hòa hợp với nhu cầu sử dụng.

1.2. Sử dụng nội thất văn phòng tối giản

Khi thiết kế văn phòng 60m2 nên chọn nội thất như bàn ghế làm việc, có kích thước nhỏ gọn và đơn giản, để tạo cảm giác nhẹ nhàng, rộng rãi vì diện tích văn phòng đã khá nhỏ. Nhưng riêng với bàn ghế dành cho lãnh đạo, thì nên chọn mẫu có thiết kế lớn hơn. Kiểu dáng và phong cách hiện đại, để các thiết kế luôn đảm bảo được sự thống nhất, thể hiện được sự đẳng cấp và vị thế của người đứng đầu. Cùng với đó, cần sắp xếp và bố trí nội thất khoa học để tiết kiệm diện tích, gọn gàng và hợp lý.

Bởi diện tích có phần hạn chế, nên có thể thiết kế bàn làm việc đôi để nhân viên ngồi đối mặt với nhau. Như vậy, sẽ tạo sự gần gũi và hòa đồng giữa các nhân viên cũng như tiện trao đổi công việc hơn.

1.3. Lựa chọn gam màu

Bên cạnh việc thiết kế nội thất, thì việc lựa chọn gam màu cho không gian cũng là điều cần thiết. Đối với văn phòng 60m2, thì nên lựa chọn các gam màu trung tính nhẹ nhàng, vì như thế sẽ khiến diện tích như rộng hơn so với thực tế và tạo sự thoải mái cho khách hàng khi ghé thăm văn phòng.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những màu tươi sáng cho nội thất, như màu trắng để sơn tường. Hay có thể dùng vách ngăn để mang lại màu sắc trang nhã cho bàn nhân viên và quầy lễ tân, để nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng.

1.4. Đảm bảo ánh sáng

Một trong những yếu tố quan trọng tiếp theo của việc thiết kế văn phòng 60m2, đó chính là phải đảm bảo được ánh sáng. Theo phong thủy, ánh sáng sẽ mang tới nguồn năng lượng tích cực, cũng như lợi ích cho sức khỏe và làm tăng vượng khí cho doanh nghiệp.

Do đó, nên bố trí làm sao để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa chính hoặc khoảng trống qua những tấm kính. Điều này sẽ giúp ánh sáng được chiếu vào phòng nhiều nhất có thể. Đồng thời, thiết kế thêm đèn kết hợp để đảm bảo độ sáng khi làm việc mà không ảnh hưởng tới nhu cầu công ty.

1.5. Không gian xanh

Với những không gian nhỏ thì nên bố trí thêm các cây xanh để giúp văn phòng vừa tươi mới, vừa có tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, những thiết kế này cũng sẽ mang lại sức sống thiên nhiên mãnh liệt, xua tan đi những mệt mỏi hay căng thẳng trong quá trình làm việc. Hãy tận dụng những chậu cây cảnh, xương rồng để tạo không khí tươi mới và đầy sức sống. Các chậu cây sẽ làm cho văn phòng được tươi xanh, sống động ở mọi góc nhìn.

1.6. Tạo điểm nhấn

Nên chọn và sắp xếp những bức tranh, ảnh mang logo và thương hiệu của công ty trên tường. Như vậy sẽ tạo điểm nhấn cho thiết kế văn phòng, bằng màu sắc chủ đạo của công ty mình.

Để tạo điểm nhấn và thu hút thì ở văn phòng cũng có thể đặt các hình ảnh hay logo của công ty ở quầy lễ tân. Từ đó, doanh nghiệp sẽ định vị được thương hiệu của mình tới khách hàng hay đối tác.

1.7. Dùng vách ngăn kính

Hãy sử dụng vách ngăn kính để tạo không gian yên tĩnh khi làm việc và tối ưu diện tích văn phòng. Việc thiết kế vách ngăn sẽ giúp các phòng ban dễ dàng trao đổi công việc hơn, ngoài ra còn đảm bảo tính bảo mật trong công việc ở mỗi bộ phận. Thiết kế văn phòng 60m2 có thể dùng vách ngăn kính để phân chia không gian, giúp cho văn phòng tiện nghi, rộng rãi và hiện đại hơn.

Trên đây là một vài tips để thiết kế văn phòng có diện tích nhỏ, mang tới sự hiện đại và hiện nghi cho không gian làm việc. Hãy bỏ túi ngay những mẹo nhỏ này, để thiết kế cho văn phòng tương lai của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay khó khăn nào khi thiết kế thi công nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi Riverhome để được tư vấn và hỗ trợ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *