Một văn phòng làm việc đẹp không thể thiếu những đồ nội thất cơ bản như bàn, ghế làm việc, tủ tài liệu… Để có thể bố trí nội thất văn phòng khoa học, tiện lợi và phát huy được hết công năng của các đồ nội thất trong văn phòng. Hãy cùng River Home tham khảo cách bố trí, sắp xếp nội thất văn phòng dưới đây để mang lại không gian làm việc thoải mái cho nhân viên.
-
Tầm quan trọng của việc bố trí đồ nội thất trong văn phòng
Bố trí nội thất trong văn phòng giúp tạo môi trường làm việc hiệu quả, giúp nâng cao hiệu suất và chất lượng làm việc cho nhân viên. Không những vậy, chúng còn giúp tạo được ấn tượng tốt trong lòng đối tác và khách hàng cũng như khẳng định được vị thế và thương hiệu cho mỗi doanh nghiệp.
-
Cách bố trí đồ nội thất văn phòng làm việc khoa học
Để bài trí nội thất văn phòng cho phòng làm việc của nhân viên cần dựa vào diện tích của căn phòng để bố trí một cách hợp lý. Cách sắp xếp chỗ ngồi không quá chật chội và gây cảm giác khó chịu, bí bách cũng như không nên tạo khoảng trống trong không gian quá rộng sẽ gây lãng phí diện tích và tạo cảm giác lạc lõng.
Phòng làm việc cần có không gian thoáng đãng, có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên và có sự thông thoáng thoải mái. Những đồ dùng như bàn ghế làm việc, tủ đựng tài liệu, kệ trang trí… Tất cả những đồ nội thất này đều không thể thiếu trong văn phòng.
- Bố trí đồ nội thất trong văn phòng nhỏ
Đối với phòng làm việc có diện tích nhỏ, bạn nên chọn những đồ nội thất đơn giản nhất. Cần dựa theo số lượng nhân viên làm việc mà bố trí số lượng thích hợp.
Với những phòng làm việc có diện tích nhỏ thì nên chọn những nội thất có thiết kế đơn giản. Cần dựa theo số lượng nhân viên để bố trí đồ nội thất một cách hợp lý. Bạn nên chọn bàn làm việc có thiết kế nhỏ gọn, có thể sắp xếp lại thành cụm nhỏ. Tủ tài liệu cũng được kê sát tường hay treo lên để tiết kiệm được tối đa không gian.
- Bố trí không gian làm việc vừa và rộng
Đối với những văn phòng có diện tích thoải mái hơn thì có nhiều cách sắp xếp theo xu hướng hiện đại hoặc chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể bày trí theo phong cách mở để tạo sự kết nối và ngăn cách chỗ ngồi bằng cách vách ngăn. Có thể áp dụng chúng với cả không gian riêng và cả văn phòng lớn nhưng vẫn có thể kết nối được với các đồng nghiệp và các phòng ban mà không mất thời gian.
Với khu vực này, tủ đựng tài liệu có thể kê ở sát tường xung quanh khu vực bàn làm việc để nhân viên có thể dễ dàng lấy hoặc cất tài liệu một cách nhanh chóng. Ngoài ra, có thể thiết kế thêm các hộc tủ để đựng đồ cần thiết hoặc các đồ décor trang trí.
Việc sắp xếp và bố trí nội thất văn phòng làm việc một cách khoa học, chuyên nghiệp và thẩm mỹ sẽ tạo được ấn tượng tốt cho các đối tác, khách hàng. Đồng thời còn giúp thể hiện được độ chuyên nghiệp cho công ty, giúp nhân viên làm việc thoải mái và hiệu quả hơn. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế văn phòng làm việc, hãy liên hệ ngay với River Home 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ.