7 Nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc mang lại hiệu quả cao

Tuân thủ các nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc sẽ giúp cho việc thiết kế văn phòng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tạo không gian làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp cho mỗi nhân viên. Hãy cũng Riverhome tìm hiểu những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo có một không gian làm việc ưng ý nhé.

  1. Tầm quan trọng của việc bố trí văn phòng chuyên ngiệp và khoa học

Văn phòng được coi như tấm gương phản chiếu thể hiện tình cảm của doanh nghiệp đến với các đối tác, khách hàng một cách chân thực nhất.

Nhân viên hàng ngày gắn bó với không gian này 8h/ngày nên cần thiết kế không gian làm việc thoải mái, dễ chịu nhất.

Không gian làm việc hướng đến nhân viên giúp họ cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn để nâng cao hiệu quả công việc.

Giúp tiết kiệm công sức và chi phí bỏ ra, thuận tiện trong công việc nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi thiết kế.

Giúp cân đối và hoạch định trước chi phí cần bỏ ra để thiết kế thi công văn phòng làm việc.

  1. 7 nguyên tắc bố trí văn phòng làm việc hiệu quả

  • Đảm bảo không gian làm việc thoáng đãng và tiện nghi

Không gian làm việc trong văn phòng phải đảm bảo được sự tiện nghi và thoáng đãng tối đa giúp tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu và thoải mái nhất khi làm việc. Đồng thời cũng giúp tạo được sự hứng khởi giúp phát huy một cách tối đa hiệu suất của công viêc. Cần bố trí những phòng chức năng để tối ưu hóa công năng làm việc, thường sẽ có những khu vực như quầy lễ tân, phòng làm việc chung, phòng họp, phòng giám đốc, khu vực nghỉ ngơi thư giãn của nhân viên.

  • Nguyên tắc bố trí văn phòng đầy đủ ánh sáng, thông gió và điều hòa

Văn phòng cần được bố trí hệ thống ánh sáng và thông gió điều hòa để đảm bảo những điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên. Cần tính toán số lượng người để lắp đặt hợp lý tránh lãng phí điện năng.

  • Cung cấp mạng đầy đủ

Mỗi văn phòng đều cần dùng đến mạng internet để làm việc vì vậy phải đảm bảo đường truyền mạng tốt không bị ngắt quãng, có khả năng phủ sóng cao để quá trình làm việc không bị gián đoạn.

  • Bố trí cây xanh xung quanh văn phòng

Không khí làm việc trong văn phòng sẽ trở nên trong lành và thoáng đãng hơn nhờ có những cây xanh được trang trí ở các góc của văn phòng. Cây xanh giúp cung cấp nguồn oxi nâng cao sức khỏe và tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên làm việc và sáng tạo.

  • Bố trí các vách ngăn phù hợp

Khu vực làm việc của nhân viên cần bố trí các vách ngăn nhằm đảm bảo sự riêng tư của các phòng làm việc. Ở mỗi khu vực làm việc riêng cũng nên bố trí những vách ngăn thấp để đảm bảo sự riêng tư nhưng không làm mất đi sự kết nối, gần gũi giữa mọi người.

  • Cân đối không gian làm việc

Việc bố trí, sắp xếp các vị trí, chỗ ngồi cần được tính toán một cách khoa học sao cho lối đi chung giúp mọi người di chuyển thuận lợi và dễ dang để trao đổi thông tin giữa các phòng ban.

  • Đảm bảo sự liên kết

Ngày nay, các thiết kế kiến trúc, và nội thất thường đồng nhất với nhau, hướng đến sự kết nối giữa các phòng ban và nhân viên với nhau trong văn phòng.

Trên đây là một số nguyên tắc bố trí văn phòng bạn cần lưu ý để có thể thiết kế một không gian làm việc thoải mái, dễ chịu, đầy đủ tiện nghi giúp cho nhân viên làm việc được hiệu quả hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm phong cách phù hợp hay đơn vị thiết kế thi công trọn gói. Hãy liên hệ ngay với Riverhome để được tư vấn và báo giá.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *