5 xu hướng thiết kế văn phòng độc đáo được yêu thích năm 2024

Thiết kế nội thất văn phòng là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp giúp tạo môi trường làm việc tích cực hơn. Văn phòng làm việc đẹp tạo ra một môi trường tốt, giúp tạo động lực cho nhân viên sáng tạo, tư duy và làm việc hiệu quả. Vậy có những xu hướng thiết kế văn phòng nào, hãy cùng River Home tham khảo ngay sau đây nhé!

  1. Xu hướng thiết kế văn phòng xanh

Ngày nay, xu hướng thiết kế văn phòng xanh đang ngày càng được yêu thích và thịnh hành bởi nhiều công ty bởi những mặt ưu điểm mà nó đem lại. Xu hướng thiết kế văn phòng này xuất phát từ nhu cầu nghỉ ngơi, tìm một nơi thư giãn để giải tỏa căng thẳng sau những giây phút làm việc căng thẳng của nhân viên, từ đó nảy sinh ra giải pháp kết hợp văn phòng làm việc với nghỉ ngơi.

Xu hướng văn phòng xanh hiện nay ngày càng được ưa chuộng và thịnh hành bởi những ưu điểm mà chúng mang lại. Văn phòng làm việc xanh giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc dài, là nơi thư giãn tuyệt vời cho nhân viên. Văn phòng xanh mang đến nhiều nét đẹp độc đáo và có tính thẩm mỹ nghệ thuật cao. Việc kết hợp ánh sáng tự nhiên và cây xanh tạo nên không gian vô cùng thoải mái và dễ chịu

Văn phòng xanh có những ưu điểm như:

  • Mang lại nét tự nhiên và thoải mái cho văn phòng làm việc, tạo cảm hứng dễ chịu và tích cực cho nhân viên giúp tăng khả năng sáng tạo và tập trung khi làm việc.
  • Mang đến cảm giác yên bình, nhẹ nhàng bởi màu xanh từ thiên nhiên cây cối giúp văn phòng luôn có cảm giác tươi mới.
  • Không gian văn phòng thông thoáng, tràn đầy năng lượng.
  1. Xu hướng thiết kế văn phòng mở

Đây là xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay bởi phong cách thiết kế này không chỉ mang lại môi trường làm việc tích cực mà còn tạo sự kết nối và tương tác giữa các nhân viên. Ưu điểm của thiết kế văn phòng mở là tiết kiệm chi phí khi thi công nội thất bởi số lượng vách ngăn giảm giúp tiết kiệm thời gian cũng như vật liệu thi công, tiết kiệm các trang thiết bị trong văn phòng và tận dụng được các thiết bị có thể dùng chung. Bên cạnh đó, văn phòng mở cũng có nhược điểm như mất đi không gian riêng tư, dễ gây mất tập trung hay xao nhãng công việc.

  1. Xu hướng văn phòng đa sắc màu

Để không gian làm việc luôn cảm giác tươi tắn và năng động bạn có thể cập nhật xu hướng thiết kế văn phòng đa sắc màu. Không gian này được thiết kế màu đối lập hay nhiều màu sắc trong cùng một không gian giúp mang đến cảm giác độc đáo và tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên. Các màu sắc khác nhau cũng có tác dụng phân biệt được các khu vực giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và hiểu được bản sắc của doanh nghiệp.

  1. Xu hướng văn phòng vintage

Văn phòng làm việc vintage chính là văn phòng có phong cách nội thất cổ điển, nổi bật với sự giản dị mộc mạc và đậm chất quý tộc. Thiết kế văn phòng vintage nghiêng về sử dụng gam màu trầm ấm với màu sắc chủ đạo trắng, nâu. Cách trang trí có sự hài hòa kết hợp với màu sắc, họa tiết và chất liệu đặc biệt tạo nên nét hoài cổ, sang trọng và tinh tế.

  1. Thiết kế văn phòng google

Google được biết đến với lối thiết kế văn phòng cá tính sáng tạo, tạo nên nét văn hóa bản sắc rất riêng cho họ. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam yêu thích áp dụng cách thiết kế văn phòng làm việc của Google cho doanh nghiệp của mình bởi tính thẩm mĩ và sự độc đáo.

Hy vọng bài viết trên phần nào giúp bạn định hình và tìm ra được ý tưởng để thiết kế văn phòng đẹp cũng như phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm những xu hướng thiết kế văn phòng được yêu thích nhất để tham khảo, hãy gọi ngay tới River Home 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *