RiverHome tư vấn thiết kế quán cafe văn phòng độc đáo nhất

Xã hội phát triển, cafe trở thành một thức uống quen thuộc hàng ngày đối với mọi người. Việc gặp gỡ bạn bè, đối tác làm ăn đã không còn bó hẹp trong không gian trường học hay văn phòng làm việc mà địa điểm quán cafe được số đông lựa chọn hơn cả. Bởi ở đây, mọi người có thể vừa giao lưu, gặp gỡ bàn công việc lại vừa có những phút giây thư giãn sau những phút giây làm việc mệt mỏi. Thiết kế quán cafe văn phòng thanh lịch và thu hút đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư tìm đến.

Hiểu về thiết kế quán cafe văn phòng

Thiết kế quán cafe văn phòng là một trong những ý tưởng độc đáo và ấn tượng khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian nhẹ nhàng, du dương của những quán cafe với sự thanh lịch, tao nhã của văn phòng. Sự kết hợp này đã trở thành điểm đến lý tưởng của những thực khách yêu thích không gian thư giãn nhẹ nhàng, không ồn ào náo nhiệt. Và nó đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng văn phòng đến nghỉ ngơi hay bàn luận công việc.

Hay nói cách khác, mô hình quán cafe văn phòng với mục đích chính là để phục vụ khách hàng gặp mặt, thương thảo đàm đạo hoặc làm ăn. Khách hàng có thể vừa thưởng thức một ly café và giải quyết những công việc còn dang dở. Quán cafe văn phòng hướng tới phần lớn khách hàng là đội ngũ nhân viên văn phòng, nhất là các thành phố lớn, nơi có các hội sở, các doanh nghiệp,..

Những quán cafe văn phòng thành công khi mang đến được cho khách hàng một không gian thư thái, thoải mái và có thể kích thích được sự sáng tạo cũng như khơi nguồn được những nguồn cảm hứng làm việc bất tận cho khách hàng.

Tư vấn những mẫu quán café văn phòng được ưa chuộng nhất

thiết kế quán cơm văn phòng

Trong thiết kế này, các KTS lựa chọn tone màu trầm là tông màu chủ đạo. Đó là màu màu trắng ngà và màu tím. Quán cafe chỉ sử dụng duy nhất hai màu này nhưng không hề gây ra sự nhàm chán mà trái lại còn tạo nên một không gian thanh lịch, nhã nhặn và nhẹ nhàng. Mảng tường được sơn xen kẽ trắng và tím, tạo nên một không gian yên tĩnh, không hề rối mắt. Ghế màu chủ đạo là màu trắng và bàn chủ đạo là màu tím tạo nên nhà hàng một phông màu tương đối hài hòa và “tone xuyệt tone” với nhau. Chủ đích chọn gam màu trầm và tối giản chi tiết trang trí cũng bởi vì các KTS hiểu được nhu cầu của khách hàng đó là vừa giải quyết công việc vừa giảm thiểu căng thẳng và 2 màu trầm đó hoàn toàn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, dễ chịu cho người ngắm nhìn. Bàn ghế được chủ nhà hàng chia làm hai dãy với hai kiểu khác nhau để phục vụ sở thích của khách hàng.

Một dãy là bàn ghế sofa được kê sát cửa sổ dành cho những ai yêu thích không gian mở. Tại đây, bạn vừa có thể bàn chuyện cũng có thể thư giãn ngắm nhìn thế giới bên ngoài qua ô cửa kính trong veo. Đón nhận không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian trong nhà cũng là cách để kích thích sự sáng tạo, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Dãy bên cạnh là dành cho những đối tượng khách hàng thích sự lịch sự, sang trọng và nghiêm túc. Đó là những dãy bàn vuông ghế dựa được kê để phục vụ nhóm 4 người. Vị trí này khá thích hợp cho những cuộc gặp gỡ đối tác, vừa giữ được khoảng cách vừa phải lại thân thiện, gần gũi dễ dàng bàn luận, thương thảo câu chuyện làm ăn.

Sắp đặt nội thất hợp lý trong quán café văn phòng

Thiết kế quán cafe văn phòng cần một không gian thoáng đãng, thoải mái. Vì vậy, gia chủ cần bố trí bàn ghế một cách hợp lý sao cho khoảng cách giữa các bàn và lối đi phải rộng. Có như thế khách hàng mới thấy thoải mái khi bàn bạc công việc.
Ánh sáng cũng là một khâu quan trọng trong thiết kế quán cafe văn phòng. Ánh sáng trắng từ đèn trần thiết kế nhã nhặn, kiểu cách làm không gian dịu dàng hơn, có chiều sâu hơn.

Quán cafe văn phòng nên được trang trí đơn giản để tránh rối mắt. Một vài bức tranh nghệ thuật màu nhã được treo với mật độ thưa và ít sẽ làm không gian trở nên thơ mộng hơn.

Cây xanh là một thứ tất yếu cần được đưa vào không gian quán cafe văn phòng. Cây xanh giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác xanh mát, tươi mới cho khu vực nó ở đó.

Môi trường làm việc công sở khá căng thẳng, mệt mỏi, không tránh được những bực bội, cau có, chán chường. Vì vậy, quán cafe công sở nên tạo được mùi hương dịu nhẹ riêng cho quán. Mùi hương thơm từ những chậu hoa nhỏ trên bàn vừa có tác dụng xua đi những mệt mỏi, mang đến sự thư thái, kích thích sự sáng tạo và còn đem đến những giá trị thẩm mỹ cao. Một vài mùi thơm từ hương liệu tự nhiên như quế hồi, sả, oải hương.. cũng là sự lựa chọn đúng đắn để thu hút khách hàng.

Trên đây là một số gợi ý thiết kế nội thất quán cafe văn phòng thanh lịch và thu hút. RiverHome tự hào khi được đồng hành cùng chủ đầu tư để đem đến một mô hình kinh doanh hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *