Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp hiện đại và chuyên nghiệp

Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp đã và đãng trở thành xu hướng thiết kế mới mẻ những năm gần đây tại Việt Nam. Với cách thiết kế và bày trí không gian thoải mái, phóng khoáng mang lại nét đặc trưng riêng giúp thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, IT… Cùng River Home tìm hiểu rõ hơn phong cách này qua những thông tin dưới đây nhé.

  1. Tìm hiểu về thiết kế văn phòng công nghiệp

Phong cách công nghiệp là một trong những phong cách thiết kế nội thất, kiến trúc mộc mạc được phát triển từ các nhà máy, nhà xưởng và các khu công nghiệp ở Châu Âu và Bắc Mỹ vào khoảng thế kỷ 19. Phong cách này hướng đến sử dụng các vật liệu công nghiệp như gỗ, thép, bê tông, kính… với các đường nét mạnh mẽ, thô sơ chưa qua xử lý và không bị che giấu bất cứ chi tiết kỹ thuật nào. Việc mô phỏng lại các nhà xưởng công nghiệp hiện đại là một trong những xu hướng độc đáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và ứng dụng.

  1. Một số nguyên tắc thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp

  • Bố trí ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế phong cách công nghiệp, nếu thiết ánh sáng sẽ làm cho không gian trở nên bí bách và tối hơn. Việc khai thác tối đa ánh sáng thông qua thiết kế cửa sổ rộng lớn là nguyên tắc cơ bản của phong cách này. Bên cạnh đó, việc tích hợp các hệ thống ánh sáng nhân tạo một cách thông minh sẽ giúp bổ sung ánh sáng một cách hiệu quả giúp cho không gian làm việc được cung cấp đầy đủ nguồn sáng phục vụ cho quá trình làm việc.

  • Thiết kế không gian thoáng đãng

Không gian làm việc của phong cách công nghiệp thường thiết kế theo mô hình mở và các phòng ban được kết nối với nhau có sự liên thông. Một số khu vực khác có thể được phân chia bằng kính cường lực hoặc vách ngăn lửng. Lợi ích của việc thiết kế này là giúp khai thác tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên giúp tạo ra môi trường làm việc thoải mái, giảm sự bí bách.

  • Lựa chọn chất liệu nội thất: Gỗ và kim loại

Nội thất của phong cách này chủ yếu là các gam màu như đen, xám, nâu hoặc nâu đậm. Chúng được làm từ các vật liệu gỗ, đồ bọc da giúp tạo cảm giác kiên cường và mạnh mẽ. Sự đơn giản trong thiết kế các chi tiết được đánh giá cao, để tối ưu một số không gian có thể sử dụng cây xanh hoặc bố trí các đồ nội thất hợp lý giúp tạo điểm nhấn và cải thiên chất lượng không khí trong môi trường làm việc.

  • Chú ý thiết kế tường, sàn và trần nhà

Khác với những phong cách khác, phong cách công nghiệp chú trọng tới không gian đặc biệt là các yếu tố như tường, sàn hay trần nhà. Những bức tường được giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng lại thu hút ánh nhìn đặc biệt.

Trần nhà thường được thiết kế cao , hệ thống ống dẫn điện và nước được phô ra một cách tự nhiên và gắn liền với tường, trần nhà tạo nên cái nhìn công nghiệp và hiện đại. Sàn nhà được chọn vật liệu bê tông tự nhiên mài bóng sẵn hay sàn gỗ cứng, bóng tạo trải nghiệm chất lượng và độc đáo.

  • Sử dụng màu sắc trung tính

Màu sắc của phong cách này tập trung vào những gam màu trung tính như trắng, đen, xám…kết hợp với những tone màu đỏ sôi động như màu vàng chanh, xanh da trời… giúp tạo điểm nhấn. Bạn cũng có thể lồng ghép với những gàm màu tối như đen, xam để duy trì sự tối giản và mạnh mẽ của phong cách công nghiệp.

  • Tính linh hoạt là chìa khóa

Phong cách này cũng có sự linh hoạt bởi nó cho phép không gian làm việc thích nghi cũng như phản ánh nhu cầu của doanh nghiệp. Có thể sử dụng các vật liệu và cấu trúc để giúp điều chỉnh như sử dụng vách ngăn di động hay bàn làm việc có thể di chuyển… Không gian làm việc giúp tối ưu hóa việc sử dụng không gian và tăng cường hiệu suất làm việc cũng như kích thích sự sáng tạo trọng công việc.

Qua những thông tin và nguyên tắc thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp ở trên bạn đã nắm được những điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng. Để được tư vấn kỹ hơn, hãy gọi ngay tới hotline 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *