Ý tưởng décor văn phòng nhỏ đẹp kiến tạo không gian

Văn phòng làm việc là nơi cực kỳ cần chú trọng bởi đây được coi như ngôi nhà thứ 2 của mỗi người. Việc lựa chọn không goan trang trí văn phòng sao cho ấn tượng và tạo cảm hứng cho nhân viên là điều mà các chủ doanh nghiệp quan tâm hiện này. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi décor văn phòng nhỏ đẹp qua những thông tin ngay sau đây nhé

  1. Xu hướng sử dụng văn phòng nhỏ hiện nay

Tối giản và tiện nghi là điều được chú trọng trong cuộc sống hiện nay. Không gian làm việc nhỏ đang dần trở nên xu hướng thiết kế hiện nay đặc biệt với những doanh nghiệp có diện tích hạn chế. Văn phòng nhỏ mang lại nhiều ưu điểm về giá trị lẫn thẩm mỹ cao, các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cũng thường lựa chọn không gian văn phòng để tạo không gian và hứng thú làm việc của nhân viên.

  1. Ưu nhược điểm khi decor văn phòng nhỏ đẹp

Ưu điểm

Văn phòng tuy nhỏ nhưng vẫn đảm bảo việc khẳng định thương hiệu và tạo dấu ấn cho công ty. Nhiều người lo lắng văn phòng nhỏ sẽ không thể hiện được quy mô của công ty cũng như doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thiết kế văn phòng diện tích nhỏ một cách ấn tượng và có dấu ấn riêng sẽ giúp tạo điểm nhấn ấn tượng và chuyên nghiệp cho văn phòng của bạn.

Với không gian làm việc nhỏ, chúng ta thường cố gắng tận dụng và tạo nên môi trường làm việc có giá trị nhất. Các yếu tố từ cách phân chia khu vực làm việc cho từng bộ phận tới các đồ nội thất, décor cho văn phòng nhỏ đều được tính toán cẩn thận và chỉn chu.

Văn phòng làm việc nhỏ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được một phần chi phí. Bởi các văn phòng có diện tích nhỏ sẽ có giá thuê thấp hơn. Điều này rất tốt với những công ty mới thành lập hoặc có quy mô vừa và nhỏ.

Nhược điểm

Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tối ưu văn phòng nhỏ thì không gian làm việc của bạn sẽ trở nên ngột ngạt và chật chội. Văn phòng nhỏ sẽ khiến bạn mất tập trung trong quá trình làm việc và không đảm bảo được những yếu tố riêng tư.

  1. Một số điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng nhỏ

  • Lựa chọn phong cách phù hợp

Khi lựa chọn phong cách thiết kế cho văn phòng nhỏ cần đảm bảo giá trị sử dụng và phù hợp với mong muốn của bạn. Điều này sẽ giúp cho viêc thiết kế và thi công văn phòng sẽ xuyên suốt và có hệ thống. Các yếu tối từ màu sắc cho tới nội thất… đều có sự liên kết với nhau. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiện được tời gian cũng như chi phí cho quá trình thiết kế và thi công.

  • Lựa chọn những nội thất giúp tối ưu văn phòng

Để đảm bảo có sự thống nhất về tổng thể ngay từ đầu, nội thất trong văn phòng cần đảm bảo phù hợp với phong cách của văn phòng. Đối với văn phòng nhỏ thì cần sử dụng những nội thất tiết kiệm được diện tích một cách tối đa nhưng vẫn mang tới sự thoải mái.

Nếu lựa chọn bàn làm việc cá nhân thì nên chọn mẫu thiết kế tối giản. Các mẫu bàn không chỉ đặt riêng mà còn có thể tạo thành cụm bàn nếu kê cạnh nhau. Bàn làm việc cũng nên có thêm hộc tủ hay ngăn kéo để đựng đồ cá nhân. Nên sử dụng các mẫu ghế xoay hay ghế gấp, ghế chân quỳ… là các mẫu ghế nhỏ gọn có nhiều tinh năng cho văn phòng nhỏ. Ngoài ra, văn phòng nhỏ còn có thể kê thêm tủ kệ đựng tài liệu với kích thước nhỏ. Các món đồ này không chỉ giúp đựng tài liệu mà còn giúp tiết kiệm diện tích.

  • Lựa chọn màu sắc

Màu sắc có yếu tố quan trọng quyết định tới không gian văn phòng nhỏ. Những màu sắc như trắng, kem, xanh nhạt, be, vàng nhạt… giúp tạo hiệu ứng văn phòng nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bạn cũng nên lựa chọn các gam màu mang màu sắc thương hiệu của công ty giúp tạo ấn tượng cho mọi người khi lần đầu ghé thăm văn phòng.

  • Tạo không gian chuyên nghiệp và cảm hứng với những đồ décor

Với văn phòng làm việc nhỏ, bạn nên chọn nội thất có sự đồng bộ từ bàn ghế cho tới đồ décor. Sự đồng bộ về thiết kế và màu sắc là điều cần thiết. Nó góp phần giúp văn phòng trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn. Bạn có thể chọn một số bức tranh treo tường giúp không gian bắt mắt và tạo cảm hứng làm việc. Văn phòng khi được bố trí một cách khoa học và chuyên nghiệp sẽ mang tới giá trị và động lực làm việc cho nhân viên một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm tới yếu tố phong thủy bởi nó ảnh hưởng đến tài vận và may mắn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Ánh sáng cho văn phòng

Văn phòng diện tích nhỏ nhưng cần thiết kế có đầy đủ ánh sáng. Bên cạnh đó việc sử dụng thêm ánh sáng nhân tạo giúp văn phòng trở nên thông thoáng và sáng hơn. Ngoài ra, không khí cũng cần được lưu thông để tránh sự ngột ngạt thiếu oxi ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên.

Trên đây là một số những thông tin và gợi ý décor văn phòng nhỏ đẹp. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn để lựa chọn phong cách phù hợp nhất. Hãy gọi ngay tới hotline 098 664 5522 của River Home để được hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *