Việc thiết kế văn phòng không chỉ tạo nên không gian làm việc chuyên nghiệp, thoải mái và có hướng đến sự tiện nghi và khoa học nhằm mang lại khả năng tư duy và sáng tạo của nhân viên giúp thúc đẩy năng suất làm việc hiệu quả hơn. Vậy có những cách bố trí văn phòng làm việc như thế nào, hãy cùng River Home tham khảo ngay sau đây nhé!
-
Tại sao cần phải bố trí và sắp xếp văn phòng làm việc
- Giúp nâng cao năng suất làm việc
Việc này trí không gian làm việc khoa học là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Bởi khi được làm việc trong môi trường đầy đủ thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp và nhiều cây xanh sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, hào hứng và có thể phát huy hết năng lực làm việc của mình.
- Tạo ấn tượng tốt đối với đối tác, khách hàng
Văn phòng là bộ mặt đại điện của công ty, vậy nên khi được bày trí khoa học và sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng sẽ tạo ấn tượng tốt cho đối tác, khách hàng khi ghé thăm.
- Nâng tầm vị thế của doanh nghiệp
Khi văn phòng được bố trí một cách khoa học và hiện đại giúp doanh nghiệp trở nên đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn. Khẳng định được vị thế của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh.
-
10+ cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại, nhỏ gọn
-
Bố trí theo không gian mở
Bố trí không gian mở với các vách ngăn giữa các bộ phận, phòng ban để mở rộng không gian hơn. Ngoài ra, còn tạo được sự gắn kết giữa các nhân viên để xử lý thông tin được dễ dàng và thuận tiện.
-
Bố trí khoa học và hiện đại
Với những văn phòng có diện tích lớn cần phân chia và bố trí không gian hợp lý để tránh lãng phí diện tích. Các bộ phận, phòng ban được phân chia riêng và nằm ở những vị trí thuận lợi để dễ dàng trao đổi và di chuyển.
-
Bố trí văn phòng làm việc theo không gian Coworking
Không giam làm việc Coworking là không gian làm việc chia sẻ với sức chưa nhiều công ty làm việc cùng lúc. Bên cạnh đó, có thể sử dụng các trang thiết bị để tránh lãng phí tài nguyên và tối ưu được chi phí.
-
Bố trí văn phòng làm việc với cây xanh
Cây xanh trong văn phòng sẽ giúp nhân viên gần gũi thiên nhiên hơn và tạo sự thoải mái, trong lành và mát mẻ khi làm việc. Một số cây xanh có mùi hương nhẹ cũng rất giúp ích cho tinh thần làm việc của nhân viên.
-
Sử dụng các hình khối sáng tạo và độc đáo để bố trí văn phòng
Các hình khối này không chỉ mang đến giá trị về thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều ý nghĩa về nghệ thuật. Vì vậy nhiều doanh nghiệp đã chọn thiết kế theo cách thức này để tạo sự độc đáo và khác biệt.
-
Bố trí văn phòng nhiều màu sắc sinh động
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn và kích thích khả năng sáng tạo của con người, vậy nên cần thiết kế và bố trí màu sắc hợp lý để đem lại sự khoa học và thẩm mỹ, tránh gây rối mắt, khó chịu và gây mất tập trung.
-
Cách bố trí văn phòng tối giản
Văn phòng thiết kế tối giản cũng là sự lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp, cách bố trí này thường được dùng với nội thất đơn giản, không rườm rà và các chi tiết không quá cầu kỳ mang đến không gian thoáng đãng và rộng rãi.
-
Bố trí văn phòng khép kín, chia nhiều phòng nhỏ
Văn phòng khép kín không chỉ đảm bảo được sự riêng tư mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý được nhân viên của mình. Việc phân chia này cũng giúp hạn chế tiếng ồn gây mất tập trung khi làm việc.
-
Sử dụng vách kính và tường kính để bố trí văn phòng
Những vách ngăn kính khi được ứng dụng trong văn phòng se giúp phân chia khu vực làm việc nhưng vẫn tạo được sự kết nối giữa các nhân viên. Tường kính cũng giúp hạn chế được tiếng ồn rất tốt vì vậy mà chúng thường được ứng dụng trong các thiết kế văn phòng.
-
Thiết kế tập trung vào thương hiệu, logo
Với cách thiết kế tập trung làm nổi bật thương hiệu và logo hay câu slogan của doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều ý nghĩa và khơi gợi nhiều cảm hứng làm việc. Điều này cũng giúp mọi người tập trung và có nhiều tinh thần làm việc hơn.
Trên đây là những cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ gọn và hiện đại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế, thi công cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ ngay tới River Home qua hotline 098 664 5522 để được hỗ trợ nhé!