Gợi ý thiết kế văn phòng nhỏ đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp

Để thiết kế văn phòng nhỏ đẹp, đầy đủ công năng và tiện lợi không phải điều dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thiết kế cũng như những lưu ý để tạo nên không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại hơn. Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!

  1. Cách thiết kế văn phòng nhỏ theo diện tích

  • Thiết kế văn phòng 20m2

Với những văn phòng diện tích hạn chế chỉ 20m2 cần lựa chọn nội thất như bàn, ghế có kích thước vừa phải và kết hợp với cách sắp xếp khoa học. Từ đó sẽ giúp không gian làm việc của bạn giảm bớt cảm giác chật chội và bí bách.

  • Mẫu thiết kế văn phòng 30m2

Đối với văn phòng nhỏ 30m2 chỉ nên bố trí những món đồ cần thiết giúp đảm bảo sự tiện nghi và tối đa hóa được không gian. Bên cạnh đó, cần sử dụng những vách ngăn bằng lưới hoặc kính để thay cho những vách ngăn truyền thống mang tới không gian mở thoáng đãng cho văn phòng.

  • Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ 40m2

Để không gian văn phòng 40m2 có cảm giác tươi mới và thông thoáng thì việc bố trí cây xanh nhỏ cho văn phòng là sự lựa chọn hợp lý. Bạn có thể bố trí những chậu cây có kích thước nhỏ mang đến không gian tươi mát cho văn phòng làm việc.

  • Mẫu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ 50m2

Để tận dụng được tối đa hóa không gian cho văn phòng, bạn nên lựa chọn những nội thất đa năng như bàn làm việc có ngăn kéo, kệ sách tích hợp đựng tài liệu và ghế có chỗ để đồ. Bên cạnh đó cần tận dụng nguồn sáng tự nhiên và bố trí đèn chiếu sáng phù hợp để tạo không gian làm việc thoáng sáng.

  1. Một số lưu ý khi thiết kế văn phòng nhỏ đẹp

  • Phong cách thiết kế

Cần định hình trước phong cách thiết kế để tránh trường hợp nội thất không ăn nhập với nhau khiến không gian rối mắt và kém chuyên nghiệp. Sau khi đã xác định được phong cách phù hợp thì việc lựa chọn nội thất cũng trở nên phù hợp và dễ dàng bố trí cho từng công năng.

  • Không gian làm việc

Cần thiết kế không gian thoáng đãng và việc tạo vách ngăn để phân chia khu vực là giải pháp hợp lý giúp tối ưu không gian một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, cũng cần bố trí theo chức năng của mỗi phòng giúp quá trình trao đổi công việc trở nên hiệu quả hơn.

  • Vật liệu nội thất

–           Về chất liệu: Thiết kế sàn với chất liệu gỗ thường có bề mặt sáng là cách lựa chọn tối ưu và hoàn hảo nhất khiến văn phòng không bị hạn chế về diện tích giúp văn phòng trở nên rộng thoáng hơn.

–           Về kiểu dáng: Bạn có thể chọn kiểu bàn chữ nhật có tích hợp các ngăn kéo và các kệ đứng để chứa thêm tài liệu cũng như văn phòng phẩm.

–           Về kích thước: Các nội thất nên lựa chọn kích thước nhỏ gọn và tránh sử dụng đồ có kích thước quá lớn. Nên ưu tiên những món đồ thông minh tích hợp nhiều công năng để đảm bảo diện tích cũng như đáp ứng được các nhu cầu sử dụng.

  • Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng vì vậy nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên để tiết kiệm điện năng, cùng với đó là sự kết hợp với hệ thống đèn nhân tạo để mang tới không gian ấm cúng và phù hợp.

  • Màu sắc

Nên lựa chọn màu sắc tươi sáng cho văn phòng nhỏ với các gam màu vàng nhạt, be, xanh lá… giúp không gian trở nên rộng rãi, dễ chịu và thông thoáng hơn.

Hy vọng qua những thông tin về thiết kế văn phòng nhỏ đẹp trên bạn sẽ có thêm lựa chọn và lưu ý khi thiết kế cho văn phòng của mình. Để được tư vấn kỹ hơn và biết thêm thông tin chi tiết, hãy gọi ngay tới hotline 098 664 5522 của River Home để được hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *