Thiết kế nội thất văn phòng mở – xu hướng hiện đại mới

Văn phòng mở là một trong những phong cách thiết kế tối ưu mang lại nhiều lợi ích cho không gian làm việc như loại bỏ những bức tường và cửa truyền thống để mang tới không gian làm việc chung có sự thoải mái và thông thoáng hơn. Hãy cùng River Home tìm hiểu thông tin về thiết kế nội thất văn phòng mở có đặc điểm gì và được bố trí như thế nào qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Tìm hiểu về văn phòng làm việc mở?

Văn phòng mở là không gian làm việc chung của các phòng ban, bộ phận trong công ty. Không gian này thường được bố trí các bức tường ngăn cách hay các phòng riền biệt. Tất cả nhân viên sẽ được làm việc với nhau trong cùng một không gian để có thể dễ dàng trao đổi công việc cũng như tạo sự kết nối dễ dàng. Ngoài ra, phong cách văn phòng này cũng giúp tiết kiệm được đáng kể chi phí cho doanh nghiệp.

  1. Ưu nhược điểm của thiết kế nội thất văn phòng mở

  • Ưu điểm

– Không gian văn phòng mở giúp tối ưu hóa chi phí cũng như thời gian xây dựng do khu vực làm việc không chia nhiều phòng ban riềng mà tận dụng không gian lớn để làm khu vực làm việc.

– Giảm thiểu chi phí mua sắm nội thất cũng như thiết bị văn phòng, có thể dùng chung trong không gian lớn nên giảm bớt được chi phí mua sắm cho các phòng ban.

– Không gian làm việc mở nên tối ưu được chi phí vệ sinh cũng như bảo trì thiết bị do ít máy móc thiết bị vận hành.

– Doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại các vị trí, khu vực làm việc một cách dễ dàng tùy theo mục đích giúp đảm bảo cho nhân viên luôn có sự thay đổi nhân sự hay có những hoạt động khác.

– Dễ dàng giám sát và quản lý: không gian văn phòng làm việc mở giúp các lãnh đạo có thể theo dõi tiến độ công việc cũng như thái độ làm việc của nhân viên.

– Giúp tối ưu điều kiện ánh sáng cũng như không khí tự nhiên: quá trình làm việc dưới ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông đầy đủ sẽ mang tới cảm giác thoải mái và dễ chịu.

– Không gian văn phòng mở giúp tương tác dễ dàng và thuận tiện trong cùng một không gian giúp nhân viên trao đổi thông tin và công việc dễ dàng hơn.

– Thiết kế văn phòng mở cũng giúp tiết kiệm thời gian và linh động di chuyển khi có việc cần trao đổi trực tiếp với đồng nghiệp hoặc cấp trên

– Văn phòng mở giúp thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển công việc và gia tăng hiệu quả làm việc.

– Giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, giảm thiểu sự ngột ngạt giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

  • Nhược điểm của thiết kế văn phòng mở

– Không có nhiều không gian riêng tư nên tính bảo mật không cao, dễ bị lộ và rò rỉ thông tin.

– Môi trường dễ lây nhiễm bởi không có các biện pháp hạn chế tình trạng vi khuẩn lây lan gây ra các bệnh về đường hô hấp.

– Dễ bị phân tán, mất tập trung bởi không gian không tránh khỏi những tiếng ồn bởi không có không gian tách biệt. Đặc biệt với những khu vực cần tập trung cao sẽ bị ảnh hưởng và giảm hiệu quả công việc.

– Không có sự riêng tư bởi trong quá trình làm việc sẽ không được bảo mật thông tin, cảm thấy áp lực vì máy tính sẽ luôn được người khác nhìn thấy bất cứ lúc nào.

Trên đây là một số những ưu, nhược điểm của thiết kế nội thất văn phòng mở mà River Home cung cấp tới bạn. Để được biết thêm thông tin chi tiết, hãy gọi ngay tới hotline của chúng tôi 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *