Một số tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng cần lưu ý

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế văn phòng, vì vậy mà đây là yếu tối luôn được các KTS đặc biệt quan tâm mỗi khi bắt tay vào thiết kế. Thiết kế hệ thống ánh sáng phù hợp sẽ giúp gia tăng vẻ đẹp cho không gian cũng như có ảnh hưởng tích cực tới tâm trạng và khả năng làm việc tập trung hơn. Hãy cùng River Home tham khảo các tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng dưới đây mà bạn không nên bỏ qua.

  1. Tại sao cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn về ánh sáng?

  • Gia tăng năng suất làm việc

Ánh sáng mang đến cảm giác tự nhiên và giúp tinh thần làm việc thoải mái, tập trung hơn. Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời qua các ô cửa sổ sẽ giúp cho tinh thần của nhân viên hứng khởi hơn, gia tăng năng suất làm việc hiệu quả hơn.

  • Giúp bảo vệ thị lực

Hiện nay, không ít văn phòng thiết kế thiếu ánh sáng hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn về ánh sáng làm việc. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe đặc biệt là với thị lực. Vì vậy mà việc bố trí ánh sáng hợp lý, đầy đủ và đúng tiêu chuẩn sẽ giúp điều hòa thị giác và hạn chế tình trạng bị mờ, bị lóa khi làm việc.

  • Tiết kiệm điện năng

Nếu hệ thống thiết kế ánh sáng hợp lý, và dựa vào không gian thiết kế để bố trí các bóng đèn chiếu sáng phù hợp sẽ giúp tiết kiệm đáng kể điện năng, tránh lãng phí và gây lóa, chói mắt khi sử dụng. Vì vậy, cần tuân theo các tiêu chuẩn về ánh sáng trong văn phòng sẽ giúp giảm được lượng điện năng không cần thiết.

  1. 4 tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng

Mỗi không gian làm việc sẽ được bố trí nội thất theo các phong cách khác nhau nhưng vẫn phần đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn sau đây:

  • Phân bố độ chói: Độ chói có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng nhìn của con người nên cần phân bố hợp lý để tạo khoảng không thích nghi tốt nhất cho mắt. Độ chói sẽ được tính bằng hệ số phản xạ trên độ chói của bề mặt. Hệ số phản xạ hữu ích trong văn phòng sẽ gồm: 0,6 – 0,9 (trần nhà); 0,2 – 0,6 (mặt phẳng); 0,3 – 0,8 (tường); 0,1 – 0,5 (sàn nhà).
  • Độ rọi: Với những nhân viên làm việc liên tục trước máy tính, sự phân bố độ rọi có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc cũng như thị lực,… Độ rọi ngay tại vị trí làm việc sẽ tương ứng với độ rọi ở những khu vực xung quanh với các thông số như sau: ≥ 750 – 500, 500 – 300, 300 – 200, ≤ 200.
  • Sự chói lóa: do độ chói và độ tương phản lớn ảnh hưởng đến khả năng nhìn rõ các sự vật. Nếu tuân theo tiêu chuẩn ánh sáng ở trong thiết kế văn phòng, độ chói lóa cần được giảm thiểu tối đa. Bạn có thể sử dụng những vật liệu thích hợp để che bớt bóng đèn, hoặc sử dụng rèm cửa.
  • Màu sắc của ánh sáng: Màu sắc mà ta thường nhìn thấy bên ngoài của ánh sáng chính là “màu ánh sáng”. Tùy thuộc vào sắc độ của ánh sáng mà nhiệt độ màu sẽ được lựa chọn thích hợp ví dụ như: Trắng ấm (< 33000k), trắng lạnh (> 53000k), trắng trung bình (33000k – 53000k). Màu ánh sáng khi được sử dụng trong văn phòng làm việc nên lựa chọn dựa trên các yếu tố như tính thẩm mỹ, về độ rọi, và tính thời tiết,…
  1. River Home – Đơn vị thi công thiết kế văn phòng trọn gói đạt chuẩn

Thiết kế văn phòng sẽ có tính chất đặc thù riêng khác với thiết kế nhà nên đòi hỏi sự bố trí chuyên nghiệp và khoa học. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế, thi công văn phòng trọn gói và uy tín thì River Home sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn an tâm đặt niềm tin bởi:

  • River Home có đội ngũ KTS có tâm, có tầm với nhiều năm kinh nghiệm luôn cập nhật các xu hướng mới sẽ lắng nghe và tư vấn để mang đến không gian làm việc lý tưởng nhất.
  • Các sản phẩm nội thất được tuyển chọn kỹ lưỡng và chất lượng với độ bền cao và mức giá cạnh tranh bởi chúng tôi có sẵn nhà xưởng sản xuất nên kiểm soát được chặt chẽ chất lượng cũng như tiến độ và mức giá.
  • Có nhiều chính sách giá ưu đãi cũng như chính sách hậu mãi hấp dẫn cùng cam kết bảo hàng sản phẩm mang lại quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, trọn gói hãy gọi ngay tới hotline của River Home 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *