Cách bố trí nội thất văn phòng nhỏ khoa học, chuyên nghiệp

Bố trí nội thất văn phòng nhỏ là một trong những thách thức lớn đối với chủ doanh nghiệp cũng như KTS. Diện tích làm việc nhỏ nhưng đòi hỏi đủ sức chứa cho nhiều người, các đồ nội thất cũng như đáp ứng được các chức năng thông thường. Hãy cùng River Home tham khảo những thông tin dưới đây để có thể thiết kế và bố trí các đồ nội thất một cách khoa học và chuyên nghiệp nhất nhé.

  1. Những kinh nghiệm thiết kế văn phòng nhỏ

  • Xác định phong cách thiết kế

Việc xác định phong cách thiết kế phụ thuộc vào các yếu tối như: lĩnh vực kinh doanh, văn hóa của doanh nghiệp và các yếu tố khác. Việc xác định trước phong cách thiết kế sẽ giúp cho văn phòng làm việc trở nên chuyên nghiệp và khoa học, gọn gàng hơn.

Thiết kế phong cách hiện đại cho không gian nhỏ

Một trong những phong cách cơ bản nhất hiện nay chính là phong cách hiện đại với lối thiết kế hiện đại cùng với việc sử dụng những gam màu trung tính và tập trung vào việc tối ưu không gian và những tiện ích nội thất. Ngoài ra, có thể thiết kế theo phong cách cổ điển với nội thất thể hiện được nét sang trọng và đẳng cấp cho không gian làm việc.

  • Chú trọng không gian thoáng đãng

Với văn phòng diện tích nhỏ thì cần tối ưu việc tạo ra không gian thoáng đã để tránh được tình trạng tù túng và bí bách. Với văn phòng làm việc nhỏ, nên sử dụng các vách ngăn lửng ngăn cách và tạo sự riêng tư như vách ngăn bằng kính hay cây xanh thay cho những bức tường truyền thống. Cách thiết kế này sẽ giúp cho không gian được mở rộng và có tính kết nối cũng như tinh thần làm việc cao và thể hiện được sự chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt khách hàng.

  • Chú trọng ánh sáng đầy đủ

Trong thiết kế văn phòng nhỏ, ánh sáng là yếu tố rất quan trọng giúp tạo ra hiệu ứng thị giác để văn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Không gian này thường sẽ được thiết kế và bố trí nhiều cửa sổ hay cửa kính bản to để có thể hứng trọn được ánh nắng và tận dụng được nguồn sáng tự nhiên một cách tối đa. Bên cạnh đó, bạn cùng cần chú ý trong việc sử dụng ánh sáng nhân tạo cho nhưng nơi ánh bị hạn chế ánh sáng tự nhiên. Có thể lắp đèn âm trần để đảm bảo nguồn sáng cho không gian làm việc.

  • Bày trí nội thất đẹp và phù hợp

Khi thiết kế văn phòng nhỏ cần ưu tiên sử dụng những nội thất nhỏ gọn và tích hợp nhiều tính năng. Bạn cũng cần đo đạc chính xác kích thước để chọn lựa bàn và ghế làm việc phù hợp nhất. Đối với bàn ghế có thể lựa chọn các loại module cho 2-4 người để tối ưu hóa diện tích cũng như bàn dài để tạo ra không gian làm việc chung và mọi người có thể cùng ngồi làm việc với nhau.

  1. Cách bố trí nội thất văn phòng nhỏ

  • Lựa chọn bàn làm việc

Trong không gian nhỏ, nên sử dụng bàn làm việc có kích thước vừa vặn với không gian và có tính tiện lợi và tích hợp nhiều công năng giúp sử dụng một cách tiện lợi. Có thể áp dụng thiết kế theo từng phòng ban để tối ưu không gian và bố trí sát tường để có thêm nhiều khoảng trống.

  • Bố trí vách ngăn giữa các bộ phận/phòng ban

Vách ngăn có tác dụng phân chia các khu vực làm việc giữa các bộ phận tạo một không gian riêng tư vừa các phòng ban, vách ngăn cũng giúp tiết kiệm không gian ở các mảng tường và rất phù hợp với diện tích nhỏ. Có thể lựa chọn vách ngăn cố định hoặc lưu động để có thể lựa chọn loại phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

  • Kệ đựng hồ sơ tài liệu

Trong văn phòng không thể thiếu được các giá, kệ đựng hồ sơ để lưu trữ tài liệu là điều rất cần thiết. Vì vậy cần lựa chọn kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian với diện tích nhỏ hẹp nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng. Nên bố trí các kệ này ở sát tường để có thể thuận tiện cho việc di chuyển trong văn phòng.

  • Tận dụng nguồn sáng tối đa

Với không gian làm việc càng nhỏ thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên vô cùng quan trọng, giúp nhân viên tăng cường được sự tập trung và làm việc được hiệu quả hơn. Một văn phòng làm việc thoáng sáng cũng giúp văn phòng trở nên ấn tượng và tạo sự thoải mái cho mọi người. Ngoài ra, có thể kết hợp với nguồn ánh sáng nhân tạo như đèn âm trần, đèn huỳnh quang và đèm chùm để giúp cân bằng và hài hòa không gian hơn.

Trên đây là những thông tin về cách bố trí nội thất văn phòng nhỏ mang đến nhiều hiệu quả cho không gian có diện tích hạn chế. Nếu bạn cần được tư vấn thêm hãy gọi ngay tới hotline 098 664 5522 để được các KTS giàu kinh nghiệm tư vấn cho bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *