Gợi ý thiết kế nội thất văn phòng 200m2 hiện đại và tiện nghi

Để thiết kế nội thất văn phòng 200m2 đẹp, hiện đại và chất lượng, chủ đầu tư nên lựa chọn mẫu văn phòng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và phù hợp với số lượng nhân viên của doanh nghiệp. Hãy cùng River Home tìm hiểu những mẫu thiết kế dưới đây để có thể thiết kế không gian làm việc ấn tượng và chuyên nghiệp nhé.

  1. Các mẫu thiết kế văn phòng 200m2 phổ biến

  • Mẫu thiết kế theo không gian mở

Thiết kế không gian làm việc theo không gian mở là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chúng có thể được tối ưu được diện tích một cách tối đa. Mô hình văn phòng này mang đến sự thông thoáng cho văn phòng và tạo cảm giác thân thiện, dễ dàng kết nối các nhân viên trong văn phòng với nhau, trao đổi công việc cũng dễ dàng hơn tạo sự găn bó thân thiết giữa các nhân viên.

  • Mẫu thiết kế với không gian xanh

Không gian làm việc xanh mang đến năng lượng tươi sáng và tích cực cho mỗi nhân viên giúp tăng năng suất và khả năng sáng tạo trong quá trình làm việc, cải thiện tâm trạng cho các nhân viên. Không gian này nên đặt những cây để bàn nhỏ vừa làm góc décor trang trí, vừa giúp ngăn chặn những bức xạ từ các thiết bị điện tử. Cây xanh cũng giúp thanh lọc không khí, giảm bớt căng thẳng và mang lại cảm giác thư giãn khi làm việc.

  • Mẫu thiết kế văn phòng tối giản

Mẫu văn phòng tối giản giúp tối ưu diện tích và tạo nên một không gian rộng thoáng để nhân viên làm việc dễ dàng và thoải mái hơn. Những chi tiết cầu kỳ và rườm ra được loại bỏ và chủ yếu sử dụng bàn ghế và tủ kệ và những đồ nội thất thật sự cần thiết.

Mô hình văn phòng theo phong cách này phù hợp với nhiều doanh nghiệp với các loại hình kinh doanh khác nhau giúp nhân viên làm việc năng suất hơn. Ngoài ra, cách thiết kế này cũng giúp tiết kiệm được diện tích một cách tối đa.

  1. Những điều lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng 200m2 đẹp, độc đáo

  • Cần sắp xếp theo phòng ban và nhiệm vụ

Khi thiết kế văn phòng cần phân chia các khu vực và vị trí làm việc phù hợp với chức năng. Những văn phòng hiện đại diện tích 200m2 sẽ phân chia không gian phòng giám đốc, phòng họp, phòng làm việc của từng bộ phận. Mỗi ngành nghề sẽ có cách phân chia không gian khác nhau để tối ưu được công năng sử dụng cho văn phòng.

  • Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc có ảnh hưởng lớn và trực tiếp tới tinh thần và tậm trang của nhân viên, vậy nên cần lựa chọn gam màu tươi sáng để mang tới nguồn năng lượng trẻ trung và khơi dậy cảm hứng sáng tạo.

Ngoài ra, có thể sử dụng màu trung tính sẽ giúp tạo cảm giác rộng lớn và thông thoáng hơn. Để tạo được điểm nhấn khác biệt bạn có thể dụng một ít màu tối và tránh dùng quá nhiều màu tối sẽ gây nên sự khó chịu và bí bách cho văn phòng.

  • Tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên

Để văn phòng trở nên ấm áp và thoải mái dễ chịu hơn cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo sự thông thoáng và trong lành cho căn phòng. Khi thiết kế văn phòng 200m2 cần ưu tiên sử dụng cửa sổ lớn bằng kính cường lực. Thay vì sử dụng những bức tường lớn vừa bí bách và cản sáng thì bạn nên chọn các vách ngăn bằng kính để ánh sáng tự nhiên lan tỏa đều khắp không gian. Ngoài ra, ở các vị trí như cửa sổ cần treo thêm rèm để tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào không gian và có thể điều chỉnh độ sáng như mong muốn. Ngoài ra, cũng cần trang bị thêm hệ thống đèn điện phù hợp để tạo sự cân bằng và hài hòa.

  • Lựa chọn nội thất và cách trang trí phù hợp

Một lưu ý quan trọng nữa đó là cần lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích không gian như bàn, ghế, tủ đựng tài liệu… để có sự thống nhất. Cần ưu tiên những thiết kế nhỏ gọn, tối giản và đa năng để tiện cho việc di chuyển.

Bên cạnh đó, cần trang trí văn phòng phù hợp để mang tới cảm giác dễ chịu và thư giãn như những bức trang treo tường, chậu cây xanh, những câu slogan hay phương châm hoạt động của doanh nghiệp… để tạo động lực cho nhân viên.

Trên đây là những gợi ý thiết kế nội thất văn phòng 200m2 với các mẫu bày trí và những lưu ý cần chú trọng khi thiết kế văn phòng. Để có một văn phòng đẹp thể hiện được sự chuyên nghiệp và hiện đại, đừng bỏ qua những thông tin trên bạn nhé. Nếu bạn muốn tư vấn kỹ hơn hãy gọi ngay tới hotline 098 664 5522 để được các KTS của River Home tư vấn cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *