5 điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ không đủ nguồn lực kinh tế cũng như thời gian và kinh nghiệm để thiết kế văn phòng. Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp có ảnh hưởng rất lớn tới năng suất lao động của mỗi nhân viên cũng như ảnh hưởng tới hình ảnh của doanh nghiệp. Vì vậy River Home gửi tới bạn 4 điều cần lưu ý để có được một văn phòng phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

  1. Chú ý tới yếu tố ánh sáng trong văn phòng

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất cứ không gian nào, và nó đặc biệt quan trọng với môi trường làm việc bởi nếu không gian làm việc không đủ ánh sáng sẽ khiếp cho mọi người cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và sức khỏe của nhân viên, đặc biệt là đôi mắt.

Tuy nhiên, không phải văn phòng nào cũng đón được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, vì vậy bạn nên sử dụng hệ thống đèn led một cách hài hòa với số lượng vừa đủ và màu sắc phù hợp, dịu nhẹ cho đôi mắt.

  1. Sắp xếp tài liệu khoa học trong thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Nếu sắp xếp và tổ chức tài liệu thiếu khoa học sẽ khiến doanh nghiệp của bạn dễ bị thất lạc, đánh cắp những tài liệu quan trọng. Vì vậy cần phải phân chia tài liệu theo mức độ quan trọng, đồng thời cũng phân tách rõ ràng khu vực lưu trữ tài liệu và khu vực làm việc và hoạt động của các phòng ban trong công ty. Việc bố trí và sắp xếp tài liệu gọn gàng, khoa học cũng là cách thể hiện một văn phòng làm việc chuyên nghiệp, và hiện đại trong mắt đối tác, khách hàng.

  1. Tạo không gian làm việc yên tĩnh cho văn phòng

Với những văn phòng mở thì việc tạo không gian yên tĩnh vô cùng quan trọng bởi nhân viên sẽ khó có thể tập trung làm việc trong môi trường ồn ào. Vì vậy bạn cần lưu ý tới các vật dụng cách âm bên trong tường để hạn chế tiếng ồn giúp mọi người làm việc được tập trung hơn.

  1. Bày trí khu vực tiếp khách ấn tượng

Khu vực tiếp khách là nơi xây dựng ấn tượng đầu tiên của khách hàng cũng như đối tác, bởi vậy cần đặc biệt chú ý khi thiết kế khu vực này để sao cho thật ấn tượng và chuyên nghiệp, tạo dấu ấn tốt trong lòng mỗi người khi đặt chân tới văn phòng.

  1. Chú trọng đến yếu tố phong thủy

Một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý chính là yếu tố phong thủy, khi thiết kế cần đặc biệt lưu ý tới yếu tố này. Từ vị trí đặt bàn ghế làm việc hay các đồ vật trang trí trong văn phòng. Các KTS cần dựa vào bản mệnh của người lãnh đạo để từ đó bố trí, sắp xếp một cách khoa học và phù hợp giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn.

Trên đây là một số điều cần đặc biệt lưu ý khi bắt tay vào thiết kế văn phòng. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thể thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tránh được những điều hạn chế mà các văn phòng hay gặp phải để mang đến không gian làm việc tốt nhất và hiệu quả nhất cho mỗi nhân viên. Nếu cần được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất, hãy gọi ngay cho River Home qua hotline 098 664 5522 để được tư vấn tận tâm và nhanh chóng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *