Nét đẹp trong thiết kế phong cách retro nội thất văn phòng

Văn phòng là nơi mà mỗi nhân viên dành 8 tiếng mỗi ngày để làm việc. Vì vậy mà nhu cầu thiết kế một văn phòng đẹp là điều rất cần thiết để mỗi nhân viên cảm nhận được sự thoải mái và có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. Hãy cùng River Home khám phá nét đẹp của văn phòng được thiết kế phong cách Retro có những điểm đặc biệt và ấn tượng gì nhé.

  1. Phong cách retro trong nội thất là gì?

Retro là phong cách bắt nguồn từ Châu Âu từ những năm 50-70 với những thiết kế nội thất mới nhưng lại mang đến nét đẹp hoài cổ gợi nhớ về quá khứ. Những chi tiết độc đáo của nội thất Retro mang đến nét tinh tế, sự thoải mái và nhẹ nhàng. Các sắc thái màu của phong cách Retro tạo sự hoài niệm và xưa cũ vì thế mà nó mang đến nét cá tính nổi bật cho phong cách này.

  1. Những nét đẹp nổi bật của phong cách retro nội thất văn phòng

Nội thất Retro sở hữu những nét đặc trưng riêng, với văn phòng Retro khi đặt chân tới bạn sẽ nhận ngay ra sự khác biệt và nhận thấy sự nổi bật của không gian nội thất. Phong cách nội thất Retro có những đặc trưng như:

  • Đồ nội thất mang đậm dấu ấn thời gian

Nội thất của văn phòng Retro mang đến nét đẹp tinh tế, đơn giản nhưng không bị lỗi thời là một trong những lựa chọn hàng đầu của các KTS. Văn phòng sẽ thể hiện được nét đẹp đặc trưng cùng sự tinh túy của thời gian kết hợp với nét hiện đại của thời đại mới.

Ngoài ra, những chiếc bàn làm việc, tủ, ghế được thiết kế cách tân từ những mẫu đồ cổ sẽ làm tăng nét đẹp sinh động cho không gian Retro. Đây cũng là một cách giúp tăng thêm giá trị cũng như sự trang nhã cho không gian làm việc. Vì thế mà phong cách này ngày càng được ứng dụng trong các văn phòng tại Việt Nam.

  • Màu sắc tươi sáng và mạnh mẽ

Phong cách này thiên về những thiết kế có màu sắc đậm mang hơi hướng mạnh mẽ kết hợp cùng các gam màu pastel như màu xanh lam, xanh đậm, đỏ đô, tím, be, xanh navy… mang đến. Những gam màu này đóng vai trò quan trọng trong thiết kế văn phòng giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Những gam màu này cũng giúp cân bằng yếu tố phong thủy giúp văn phòng trở nên đẹp và mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho doanh nghiệp

  • Phụ kiện trang trí

Phong cách Retro thường mang đến sự sống động và dễ thương qua việc trang trí những bức tranh treo tường hay những bức tranh có nội dung cổ động và liên quan đến ngành nghề kinh doanh của công ty giúp quảng bá thương hiệu cũng như tạo động lức cho nhân viên.

Bên cạnh đó, những đồ trang trí mang hơi hướng cũ và đậm nét thời gian, một số vật dụng kim loại có các chi tiết gỉ sét, trầy xước. Một số nội thất gỗ thì có màu cũ và sờn để tạo hơi hướng xưa cũ.

  • Ánh sáng tự nhiên ngập tràn

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng một cách triệt để trong phong cách này mang đến những cửa sổ có vòm rộng hay cửa sổ có cánh giúp đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. Điều này cũng giúp văn phòng thêm thông thoáng và dễ chịu hơn.

Thiết kế phong cách Retro cho văn phòng đã và đang tạo nên những làn gió mới trong thiết kế nội thất. Các văn phòng retro đem đến sự thư giãn, dễ chịu cho mỗi nhân viên cũng như những vị khách thông qua nét tinh tế, giản dị của mình. Nếu bạn muốn tư vấn thiết kế theo phong cách này hay các phong cách thiết kế khác. Hãy gọi ngay cho River Home qua hotline 098 664 5522 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *