Thiết kế nội thất văn phòng Vintage đơn giản chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất văn phòng Vintage đang được nhiều văn phòng Việt Nam lựa chọn sử dụng. Phong cách này còn trở thành xu hướng được ưa chuộng và phát triển mạnh khi mang đến những ấn tượng đẹp, tạo ra không gian mới lạ và khiến người dùng thích thú.

  1. Thiết kế phong cách vintage là gì?

Vintage là thuật ngữ chỉ những gì xưa cũ nhưng mang đến nét đẹp độc đáo qua việc sử dụng những đồ vật xưa cũ vào trang trí văn phòng. Những đồ nội thất vintage mang đến sự hoài niệm, tôn vinh những giá trị xưa cũ và làm nổi bật những nét mới mẻ. Vì vậy mà phong cách này mang tới không gian làm việc lý tưởng, đẹp đẽ và có cá tính riêng.

  1. Điểm đặc biệt của thiết kế văn phòng Vintage

  • Tính riêng biệt và độc đáo

Những chất liệu xưa cũ được dùng làm nội thất sẽ giúp cho văn phòng có dấu ấn riêng của thời gian. Thiết kế này mang đến sự độc đáo và duy nhất cho không gian văn phòng, đặc biệt những đồ vật này sẽ trở nên nổi bật và thu hút bởi nét tự nhiên không thể bắt chước.

  • Sang trọng nhưng không xa hoa

Các chi tiết thiết kế của phong cách vintage mang đến sự ấn tượng, sang trọng, tỉ mỉ và tinh tế tới từng chi tiết. Tuy vậy nó vẫn có sự gần gũi khiến mỗi nhân viên khi làm việc sẽ không thấy quá xa hoa, kiểu cách.

  • Đường nét mang hơi thở của thời đại

Mỗi thời đại đều có một nét văn hóa và xu hướng riêng, vậy nên phong cách văn phòng Vintage giúp tái hiện lại dấu ấn thời gian và thể hiện rõ ràng những ảnh hưởng của chúng.

  1. Những nét đặc trưng của văn phòng thiết kế văn phòng vintage

  • Màu sắc sử dụng

Văn phòng phong cách Vintage ưa chuộng màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã như trắng, phần nhạt, kem, be, xanh… Trong đó màu trắng thường là màu được dùng chủ đạo và xuyên suốt cho văn phòng. Gam màu này cũng có tác dụng làm nền để tôn lên nét nổi bật của những đồ nội thất cũng như các đồ trang trí để tạo thành điểm nhấn cho không gian.

  • Những vật dụng, đồ nội thất

Những món đồ nội thất hay những vật dụng trang trí của phong cách Vintage thường mang dấu ấn của thời gian như gam màu xám, màu tram có kiểu dáng cổ kính và mang đậm nét truyền thống.

Việc sử dụng những đồ trang trí văn phòng như rèm cửa từ vải cotton, ren cách điệu hay vải voan dùng cho cửa sổ. Những hoa văn trên tường và rèm thường dùng các loại hoa nhỏ, li ti tạo cảm giác lãng mạn. Giấy dán tường và thảm trải sàn cũng được lựa chọn một cách tỉ mỉ và đồng nhất với không gian

Phong cách Vintage thường sử dụng những vật liệu bằng gỗ lót sàn hay thảm trải sàn có màu sắc thô mộc, tự nhiên. Những nét đẹp tự nhiên này mang đến cảm giác gần gũi, thoải mái và thư giãn cho không gian làm việc

  • Ánh sáng trong văn phòng Vintage

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ không gian văn phòng nào vào với thiết kế phong cách Vintage sẽ gợi nhiều cảm hứng và hoài niệm về những nét đẹp xưa cũ cho không gian văn phòng. Văn phòng làm việc sẽ được thiết kế những chiếc cửa sổ có thiết kế truyền thống giúp hài hòa với không gian tổng thể.

Trên đây là những thông tin về nét đẹp khi lựa chọn thiết kế nội thất văn phòng Vintage mang đến cho không gian làm việc một sự mới mẻ trong nét hoài cổ, tạo cảm giác gần gũi hơn cho mỗi người. Nếu bạn muốn ứng dụng phong cách này trong thiết kế văn phòng của mình, hãy gọi ngay tới River Home qua hotline 098 664 5522 để được hỗ trợ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *