Mẹo thiết kế và trang trí văn phòng nhỏ, đẹp và tiện dụng

Với những văn phòng có diện tích nhỏ thì việc thiết kế đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo trong cách sắp đặt và ứng dụng công năng. Hãy cùng tham khảo các mẫu trang trí văn phòng nhỏ dưới đây để có thể tạo ra môi trường làm việc tuy nhỏ nhưng đầy đủ công năng cho nhân viên của bạn nhé.

  1. Xác định phong cách thiết kế

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần xác định được phong cách ngay từ đầu. Bạn có thể dựa vào đặc điểm văn phòng của công ty và hình thức kinh doanh để có cái nhìn tổng quát và cụ thể. Từ đó có thể dễ dàng xác định được phong cách thiết kế phù hợp và đúng như mong muốn của bạn.

Dựa vào nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp, trước khi lên ý tưởng bạn cần khảo sát địa hình thực tế văn phòng. Gồm diện tích căn phòng, chiều cao, đặc điểm hình khối, các phòng, các cửa. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm về những yếu tố mà ban lãnh đạo yêu cầu như muốn thể hiện sự sang trọng, cao cấp hay đơn giản, thân thiện.

  1. Chú ý đến bố cục không gian khi trang trí văn phòng làm việc nhỏ

Với những không gian văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, nên sử dụng module thiết kế. Hệ thống vách ngăn này sẽ giúp tiết kiệm không gian văn phòng. Hơn nữa, chúng còn giúp tạo cảm giác thiết kế được chuyên nghiệp và khoa học hơn. Nếu biết cách sắp xếp khéo léo thì bạn sẽ không làm văn phòng trở nên chật chội.

Màu sơn có ảnh hưởng rất lớn đến bố cục không gian, vì vậy bạn nên chú ý đến yếu tố này. Bạn có thể chọn gam màu tươi sáng cho phòng làm việc chung, có thể đặt thêm vài bức tranh treo tường hoặc đồ décor. Cách thiết kế này sẽ giúp không gian thêm rộng rãi và ấn tượng. Với văn phòng nhỏ, bạn không nên chọn các gam màu tối sẽ tạo cảm giác tù túng và bí bách.

  1. Lưu ý tới yếu tố ánh sáng khi thiết kế

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng, nhất là đối với văn phòng nhỏ bởi nếu thiết kế hợp lý sẽ mang đến không gian rộng rãi hơn. Ánh sáng cũng có tác động tích cực đến hiệu quả công việc và sức khỏe cũng như tinh thần của mỗi nhân viên.

Ngoài ánh sáng tự nhiên thì việc sử dụng ánh sáng nhân tạo đan xen như các loại đèn chum, đèn âm trần, đèn huỳnh quang sẽ tạo cảm giác hài hòa hơn trong văn phòng. Đặc biệt, không nên sử dụng những loại đèn cây dứng sẽ chiếm diện tích và tạo cảm giác văn phòng như nhỏ và chật chội hơn.

Bên cạnh đó, cần bố trí ánh sáng hợp lý trong văn phòng và không để ánh sáng trực tiếp chiếu lên màn hình máy tính sẽ gây chói mắt và khó làm việc hơn.

  1. Sắp xếp nội thất một cách khoa học

Bố trí nội thất trong văn phòng một cách hợp lý sẽ giúp tiết kiệm được diện tích cũng như tạo được bố cục khoa học và hợp lý, tối ưu được công năng cho từng không gian.

+ Bàn làm việc: Nên ưu tiên những loại bàn làm việc nhỏ gọn với những văn phòng có diện tích nhỏ. Các loại bàn được thiết kế tích hợp được nhiều công năng cũng là một sự lựa chọn tốt. Bàn làm việc sẽ được thiết kế có vách ngăn, có thể đặt thêm kệ tài liệu hay bàn theo nhóm, cụm giúp tiết kiệm không gian. Khi sắp xếp không gian, nên bố trí bàn sát tường để tạo thêm nhiều khoảng trống.

+ Vách ngăn: Nếu văn phòng có diện tích quá nhỏ, không nên đặt vách ngăn. Tuy nhiên nếu cần thiết có thể dùng vách ngăn nhỏ để phân chia khu vực tốt hơn. Chúng sẽ giúp tăng năng suất làm việc cho mỗi nhân viên. Và có thể chọn vách ngăn lưu động thay vì sử dụng vách ngăn cố định.

+ Giá kệ để tài liệu: Hầu hết các văn phòng đều cần sử dụng giá kệ đựng tài liệu. Nên ưu tiên dùng những kệ tài liệu gắn tường hoặc giá kệ di động đặt dưới gầm bàn.

  1. Sử dụng những gam màu sáng trong thiết kế văn phòng làm việc nhỏ

Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn thì việc sử dụng những gam màu sáng sẽ là lựa chọn tối ưu. Những gam màu như xanh dương, xanh là, kem, vàng nhạt… có thể giúp đánh lừa thị giác của người nhìn. Bạn sẽ có cảm giác căn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn khi dùng những gam màu này.

Để tăng thêm hiệu quả thì bạn có thể chọn sử dụng thiết kế mở để ưu tiên ánh sáng tự nhiên và dùng thêm các vách ngăn từ kính trong suốt để mang đến hiệu quả ấn tượng.

  1. Lựa chọn những vật liệu nội thất phù hợp

Nếu lựa chọn những vật liệu phù hợp sẽ làm tăng hiệu quả của việc thiết kế và trang trí cho văn phòng nhỏ. Việc tối ưu từ sàn gỗ có bề mặt sáng giúp không gian trở nên rộng rãi hơn, hoặc có thể sử dụng các loại đá lát sàn màu sáng hoặc phản quang. Bàn làm việc nên dùng bàn gỗ công nghiệp sáng màu. Những loại vật liệu này vừa mang đến một không gian phù hợp lại vừa tiết kiệm được chi phí.

Trên đây là một số cách trang trí văn phòng nhỏ đẹp và tiện dụng. Chỉ với một vài mẹo nhỏ, bạn có thể tạo nên một không gian làm việc đầy ấn tượng và có phong cách riêng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho văn phòng của mình một phong cách thiết kế phù hợp, hãy liên hệ với River Home qua hotline 098 664 5522 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *