Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc xanh phổ biến hiện nay

Xây dựng văn phòng làm việc xanh đang là xu hướng thiết kế rất được ưa chuộng hiện nay. Với không gian làm việc xanh mát cùng những nội thất gần gũi giúp các nhân viên làm việc thoải mái và hăng say hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẫu thiết kế văn phòng xanh và những lưu ý ngay sau đây nhé.

  1. Yếu tố tạo nên xu hướng văn phòng xanh

  • Thiết kế không gian làm việc với ánh sáng tự nhiên

Yếu tố quan trọng giúp đánh giá văn phòng xanh đó chính là mức độ ánh sáng của mặt trời chiếu vào văn phòng. Không gian văn phòng mở bằng cửa kính sẽ giúp lấy được ánh sáng mặt trời chiếu vào căn phòng giúp tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái. Nguồn ánh sáng tự nhiên này cũng giúp cải thiện được tinh thần cũng như năng suất làm việc của nhân viên.

  • Thiết kế cây xanh trong văn phòng

Cây xanh là yếu tối không thể thiếu trong bất kỳ văn phòng nào bởi nó giúp làm dịu mắt, hút bụi bẩn và làm vật trang trí décor rất đẹp. Hơn nữa, cây xanh còn giúp giảm thiểu bức xạ từ các thiết bị điện tự mang đến năng lượng tích cực cho các nhân viên khi làm việc.

  • Văn phòng với những chất liệu thân thiện môi trường

Văn phòng nên sử dụng các loại nguyên vật liệu bằng gỗ hoặc những đồ tái chế, hay những nội thất thân thiện với môi trường.

  1. Một số lưu ý khi thiết kế văn phòng xanh

Lựa chọn loại cây xanh phù hợp với thiết kế văn phòng bởi mỗi loại cây sẽ có môi trường sống khác nhau và chu kỳ rụng lá của mỗi loại cũng khác nhau. Nếu lựa chọn những loại cây có kỹ thuật chăm sóc cao, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để chăm sóc. Trường hợp cây không thể sống sẽ phải tốn chi phí thiết kế lại văn phòng.

Để thiết kế không gian văn phòng xanh, bạn cần có một kế hoạch chi tiết và cụ thể về chi phí. Bởi cây xanh luôn phát triển và bạn sẽ phải mất một khoản chi phí để chăm sóc và duy trì chúng.

Không chỉ dùng cây xanh để thiết kế cho văn phòng làm việc, mà các vật liệu thân thiện và an toàn đối với môi trường cũng là một trong những yếu tố cần thiết để đánh giá văn phòng xanh. Một văn phòng xanh hoàn hảo sẽ không sử dụng các loại nhựa, đặc biệt là loại nhựa không thể tái chế..

  1. Một số mẫu thiết kế văn phòng xanh

  • Văn phòng tạo điểm nhấn với hệ thống cây xanh: Muốn đưa cây xanh vào văn phòng, bạn cần tìm hiểu kỹ về loại cây phù hợp với bản mệnh, cũng như vị trí đặt cây xanh tốt nhất với số lượng cây phù hợp với diện tích văn phòng. Nếu đặt quá nhiều cây xanh sẽ gây rối rắm và không mấy hài hòa nên cần cân nhắc lựa chọn những đơn vị thiết kế, thi công văn phòng chất lượng để có thể sở hữu một không gian làm việc đẹp nhất, ấn tượng nhất.

  • Văn phòng xanh với tranh vẽ tường: Thay vì đưa cây xanh vào văn phòng, bạn có thể sử dụng thêm tranh vẽ tường để giúp không gian sinh động và ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể khéo léo trang trí tranh vẽ tường với cây xanh và lồng ghép slogan, logo doanh nghiệp hay những biểu tượng tạo dấu ấn riêng giúp không gian sang trọng và đẳng cấp hơn.
  • Ưu tiên sử dụng những chất liệu thiên nhiên: Một trong những xu hướng thiết kế văn phòng xanh mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là việc ưu tiên đồ nội thất làm từ chất liệu thiên nhiên và có khả năng tái chế giúp thân thiện với môi trường. Một số chất liệu được sử dụng phổ biến hiện nay như gỗ, mây, tre… Những chất liệu này mang đến một vẻ đẹp sang trọng, lại giúp bảo vệ sức khỏe và giúp cho không gian hài hòa, thoáng đãng hơn.

Không gian làm việc rất quan trọng với mỗi nhân viên, vì vậy mà bạn cần lựa chọn một mẫu thiết kế phù hợp để giúp tăng sự sáng tạo và giữ chân được nhân viên gắn bó. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về mẫu thiết kế văn phòng xanh ở trên, hãy liên hệ với Riverhome để được tư vấn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *