Mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đang dần trở nên rất phổ biến. Đây là phong cách nội thất có nhiều ưu điểm vượt trội mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, phong cách này cũng có những điểm cần chú ý trong thiết kế để mang lại không gian làm việc thông thoáng, dễ chịu và thoải mái cho nhân viên. Hãy cũng Riverhome tham khảo một số mẹo thiết kế ngay sau đây nhé.

  1. Nội thất văn phòng hiện đại là gì?

Nội thất văn phòng hiện đại nổi bật với kết cấu đơn giản, có các dạng hình học dạng khối và màu sắc trung tính. Các thiết kế văn phòng hiện đại thường yêu cầu đường nét đẹp và cân đối tích hợp các công năng hữu ích.

Phong cách này loại bỏ những chi tiết trang trí rườm trà, không cần thiết. Bên cạnh đó, những loại vật liệu mới như bê tông, thép và kính được thay thế cho các vật liệu cũ, cổ điển.

  1. Một số mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

  • Trang trí bằng các phụ kiện

Để tối ưu hóa diện tích làm việc, văn phòng hiện đại thường không sử dụng quá nhiều phụ kiện. Do đó, các KTS thường dùng những loại phụ kiện có tác dụng cơ bản như tủ tài liệu, hộc tủ di động, kệ, giá sách, … Ngoài ra, có thể dùng thêm một số loại vật dụng trang trí tích hợp nhiều chức năng để sử dụng trong văn phòng.

Và để tăng thêm hiệu quả truyền thông, quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. Có thể trang trí các phụ kiện theo kiểu dáng riêng hoặc logo, bộ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, các phụ kiện cần có sự hòa hợp về màu sắc, vị trí cũng như màu chủ đạo trong văn phòng.

  • Sử dụng màu sắc nổi bật một cách khéo léo

Thông thường, các văn phòng hiện đại hay dùng những gam màu nhẹ và trung tính để trang trí. Vì thế, dễ gây ra cảm giác nhàm chán và thiếu ấn tượng. Vậy nên có thể sử dụng thêm những màu sắc nổi bật để trang trí. Ví dụ có thể kết hợp những màu nổi bật và đối lập cho các bức tường trắng. Hoặc có thể kết hợp màu sắc trên các mảng tường hoặc sàn kẻ thêm những đường nét và họa tiết có màu sắc khác biệt. Như vậy vừa đảm bảo hiệu quả, làm thay đổi không gian và tiết kiệm được chi phí đầu tư.

  • Trang trí cây xanh trong văn phòng

Cây xanh đóng vai trò quan trọng trong văn phòng thiết kế hiện đại. Chúng được coi là những vật trang trí hiệu quả, giúp tô điểm thêm cho văn phòng có sức sống.

Ngoài ra, cây xanh cũng giúp điều hòa không khí, lọc sách các chất độc trong môi trường làm việc. Từ đó giúp môi trường làm việc được thông thoáng, thân thiện với môi trường hơn. Đối với một số doanh nghiệp cây xanh còn đóng vai trò giúp cho phong thủy của văn phòng được tốt hơn, thu hút tài lộc, mang lại vận may và phát triển, thăng tiến cho doanh nghiệp.

  • Chọn và sắp xếp bàn ghế ngồi làm việc

Trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại nên dùng các loại bàn có hiệu quả phù hợp với số lượng nhân viên. Hoặc có thể cân nhắc theo đặc điểm làm việc của các nhóm hay diện tích văn phòng. Bên cạnh đó, nên đặt bàn làm việc ở những vị trí có thể lấy được nhiều ánh sáng nhất có thể.

Với ghế văn phòng, nên chọn loại mang đến cảm giác thoải mái nhất khi ngồi cho nhân viên. Các mẫu ghế tùy chọn và phụ thuộc vào đối tượng sử dụng, như lãnh đạo, nhân viên hoặc khách hàng, …

  • Cách chọn lựa và sắp xếp các loại tủ tài liệu

Tủ tài liệu là vật dụng không thể thiếu trong các văn phòng. Các loại tủ cần phù hợp với phong cách chung và được sử dụng một cách hiệu quả.

Bạn cũng có thể chọn các loại tủ đa năng, hoặc có thể gắn vào tường, bàn để tiết kiệm diện tích và chi phí. Những tủ để giấy tờ, hợp đồng, sổ sách mang tính bảo mật cao cần có khóa an toàn.

Trên đây là mẹo thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn hoặc cần tư vấn phong cách văn phòng khác hãy liên hệ ngay với Riverhome để được đội ngũ KTS của chúng tôi tư vấn cho bạn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *