5 đặc trưng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và hiệu quả

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đang rất phổ biến tại Việt Nam. Đây là phong cách sở hữu nhiều ưu điểm giúp cho không gian làm việc trở nên đa dạng và gợi nhiều cảm hứng hơn. Không những thế, lựa chọn phong cách này cũng dễ dàng thực hiện hơn bởi những đồ nội thất đều quen thuộc và dễ dàng tìm kiếm. Hãy cũng tìm hiểu 5 mẹo thiết kế nội thất ngay dưới đây nhé.

  1. Nội thất văn phòng hiện đại là gì?

Phong cách nội thất hiện đại chính là phong cách có kết cấu đơn giản, với các dạng hình học, dạng khối và có màu sắc trung tính. Các thiết kế của văn phòng hiện đại thường ưu tiên những đường nét cân đối và có công năng hữu ích. Phong cách hiện đại giúp loại bỏ đi những chi tiết rườm rà và không cần thiết, ưu tiên sử dụng những nội thất như kính, bê tông, sắt thép được sử dụng để thay thế cho các vật liệu cũ và cổ điển.

  1. Những nét đặc trưng của thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

  • Lựa chọn những loại vật liệu cơ bản

Các loại vật liệu cơ bản thường sử dụng trong phong cách hiện đại thường là bê tông, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, kính, … Đây là những vật liệu được tạo ra từ các công nghệ hiện đại. Chúng được ứng dụng một cách khéo léo và phù hợp với không gian văn phòng mang phong cách hiện đại.

  • Màu sắc nội thất dùng trong không gian hiện đại

Màu sắc trong phong cách hiện đại thường sử dụng những gam màu đơn giản như nâu, be, đen, trắng được ưu tiên sử dụng. Tuy vậy, phong cách này cũng không hạn chế sử dụng những màu cá tính và lạ mắt để tạo điểm nhấn như màu xanh dương, cam, đỏ… Và để làm nổi bật hơn, các nhà thiết kế nội thất thường dùng những đường nét và hình khối để nhấn mạnh hơn màu sắc.

  • Các vật dụng trong thiết kế nội thất

Những vật dụng dùng trong các văn phòng hiện đại có lối thiết kế kiểu dáng và hình dạng khá đơn giản, không cầu kỳ. Chúng thường có thiết kế thông minh, hiện đại và đa tính năng.

  • Cách bố trí vật dụng nội thất

Cách bố trí đồ nội thất trong thiết kế này thường chú trọng đến việc làm sao cho nổi bật  không gian và hòa hợp với tổng thể. Vì thế, khi thiết kế các văn phòng thường hạn chế thiết kế dày đặc để không gian không bị gò bó. Điều này sẽ gây khó chịu cho người nhìn lẫn người sử dụng khi dùng quá nhiều đồ nội thất.

Ngoài ra, để đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn hiệu quả sử dụng, các vật dụng nội thất thường sẽ được bố trí gọn gàng, sắp xếp khoa học. Ở các văn phòng hiện đại ngày nay thường quy hoạch theo những nhóm đặc trưng. Nếu được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, sẽ có một khoảng cách nhất định giữa các khu vực để giúp làm giãn không gian.

  • Ánh sáng trong thiết kế nội thất hiện đại

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại ở các văn phòng công sở hiện nay. Các nhà thiết kế nội thất thường ưu ái tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian làm việc.

Để mang lại ánh sáng tự nhiên cho không gian làm việc, các KTS thường thiết kế nhiều cửa sổ hơn. Cùng với đó là cách bố trí các loại rèm cửa để mang lại nguồn ánh sáng vừa đủ cho căn phòng và tránh tình trạng nắng gắt.

Bên cạnh đó, không thể thiếu được ánh sáng nhân tạo từ các loại bóng đèn mang đến sự linh hoạt. Các bóng đèn nhân tạo sẽ giúp cân bằng được ánh sáng trong căn phòng, mang đến cảm giác ấm cúng, và gần gũi hơn.

  1. Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội

Riverhome là một trong những đơn vị thiết kế thi công trọn gói, với đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những mẫu thiết kế đẹp và phù hợp với mong muốn cũng như tôn chỉ kinh doanh của doanh nghiệp.

Để tham khảo những mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp. Hãy tham khảo ngay các dự án của Riverhome đã thực hiện tại website hoặc liên hệ tới số hotline 0986645522 để được tư vấn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *