Tiêu chí thiết kế quầy lễ tân văn phòng chuyên nghiệp 2023

Quầy lễ tân là một trong những khu vực không thể thiếu trong các văn phòng, đặc biệt là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Có rất nhiều các chủ doanh nghiệp đã chú trọng thiết kế cho khu vực này nhằm khẳng định vị thế cũng như sự chuyên nghiệp của mình trong mắt các đối tác, khách hàng. Cùng tìm hiểu về tầm quan trọng và cách thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp, hiện đại tại đây nhé.

  1. Quầy lễ tân là gì?

Đây được coi như bộ mặt của doanh nghiệp bởi đây là nơi khách hàng, đối tác tiếp cận đầu tiên với doanh nghiệp. Vì thế mà các chủ đầu tư đã rất chú trọng đầu tư thiết kế khu vực này. Quầy lễ tân đẹp, sang trọng và đẳng cấp mang lại cái nhìn hiện đại và tin cậy cho khách hàng. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn thiết kế theo ngành nghề của công ty để tạo được dấu ấn cũng như cách truyền thông khéo léo.

  1. Vai trò của thiết kế quầy lễ tân

  • Tạo ấn tượng tốt đầu tiên cho khách hàng

Quầy lễ tân được coi như điểm đến mà bất cứ ai cũng phải đi qua dù là nhân viên hay khách hàng. Vì vậy mà khu vực này luôn được chú trọng thiết kế thật đẹp mắt và ấn tượng. Giúp các khách hàng có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp để quyết định đầu tư. Không những thế, còn tạo cho các nhân viên niềm vui và cảm hứng để bắt đầu một ngày làm việc thật hiệu quả.

  • Nâng cao mức độ chuyên nghiệp

Quầy lễ tân là nơi tiếp nhận những văn kiện, đơn từ của khách hàng để chuyển tới các bộ phận khác. Vì vậy mà cần có sự sắp xếp gọn gàng, khoa học tránh sự bừa bãi. Thông thường, các quầy lễ tân sẽ được thiết kế các nội thất thông minh để thuận tiện cho việc bố trí và đựng tài liệu. Thiết kế nội thất quầy lễ tân thông minh là cách giúp công việc hoạt động một cách hiệu quả và ấn tượng.

  1. Tiêu chí thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp hiện đại

Con người luôn bị thu hút bởi cái đẹp, vì vậy khi thiết kế quầy lễ tân cần chú ý tới tạo dấu ấn và sự khác biệt của doanh nghiệp mang tới cái nhìn mới lạ, gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

  • Phù hợp và hài hòa với thiết kế tổng quan chung

Tính thống nhất trong không gian lớn rất quan trọng bởi nó thể hiện được sự chuyên nghiệp và có sự kết nối với tổng thể. Văn phòng nên thiết kế theo concept chung, đồ nội thất và cách trang trí cũng cần hài hòa và có sự kết nối với tổng thể không gian.

  • Diện tích hợp lý

Quầy lễ tân thường chiếm ít diện tích, vì vậy mà khi thiết kế các kiến trúc sư cần phân bố không gian hợp lý và khoa học để tổng thế không gian được phân bổ đúng theo nhiệm vụ và chức năng.

  • Đủ không gian để bày trí vật dụng, nội thất

Diện tích quầy lễ tân dù lớn hay nhỏ cũng phải có khu vực bàn tiếp khách như bàn ghế sofa và bàn trực của nhân viên. Để làm không gian thêm sinh động và thoáng mát hơn, bạn có thể bày trí những cây xanh, tủ sách báo, hay bàn trà tiếp khách, đèn chiếu sáng…

  • Bố trí quầy lễ tân tại vị trí dễ quan sát, hợp lý và hợp phong thủy

Từ sảnh chính đi vào, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận quầy lễ tân khi nó nằm ở vị trí dễ quan sát và nhận biết nhất. Ngoài ra, cũng cần lựa chọn vị trí hợp với phong thủy của doanh nghiệp để mang lại tài lộc và may mắn cho doanh nghiệp.

Trên đây là những tiêu chí cần lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân cho văn phòng làm việc, tạo được dấu ấn mạnh mẽ và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Để được tư vấn và thiết kế các phong cách thiết kế phù hợp hãy liên hệ ngay với Riverhome để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *