20+ mẫu thiết kế văn phòng xanh thân thiện với môi trường

Thiết kế văn phòng làm việc xanh là việc thiết kế không gian làm việc thoáng đãng, hòa nhập với thiên nhiên, và giúp mọi người cảm thấy thoải mái và tươi mới. Đây là một trong những xu hướng văn phòng được nhiều công ty và doanh nghiệp lựa chọn. Dưới đây, Riverhome xin giới thiệu những mẫu thiết kế văn phòng xanh đẹp với những thông tin hữu ích sau đây:

  1. Khái niệm văn phòng xanh

Văn phòng làm việc là mô hình nhằm mang đến không gian thoải mái, gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hiệu ứng nhà kính.

Văn phòng xanh là một mô hình thiết kế bền vững mang đến không gian thoải mái và gần gũi với thiên nhiên giúp cho không khí trong bên trong văn phòng trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Đặc biệt, sẽ giúp cho mọi người cảm thấy có trách nhiệm bảo vệ và gìn giữ môi trường hơn.

  1. Ưu điểm của thiết kế văn phòng xanh

  • Xây dựng hóa xanh trong văn phòng

Xây dựng hoá không gian xanh là một tiêu chí quan trọng và là tiêu chí đầu tiên để đánh giá một văn phòng xanh. Việc xây dựng không gian xanh với những yếu tố không gian hợp lý, hệ thống cây xanh phù hợp.

Những cây xanh được lựa chọn sử dụng trong văn phòng thường là những cây ưa bóng râm, phù hợp với sống trong nhà. Giúp thanh lọc không khí và mang ý nghĩa phong thuỷ như: may mắn, tài lộc, công danh cho doanh nghiệp.

  • Xây dựng lối sống xanh

Chất lượng không khí của văn phòng không chỉ phụ thuộc ở yếu tố không gian mà nó còn phụ thuộc cả vào yếu tố con người. Để đánh giá được một văn phòng xanh hoàn hảo thì yếu tố lối sống xanh không thể nào thiếu được. Xây dựng lối sống xanh  trong văn phòng làm việc góp phần tạo nên một văn phòng, sạch đẹp và dễ chịu. Đồng thời tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại.

  • Tiết kiệm năng lượng

Trong văn phòng có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên bằng các thiết kế cửa kính cường lực và nhiều cửa sổ có những lớp rèm mỏng để tiết kiệm điện năng. Cách thiết kế này vừa có thể giúp đón ánh sáng tự nhiên lại vừa hạn chế được ánh nắng quá gắt nhờ những lớp rèm mỏng. Ngoài ra, cũng nên hạn chế dùng điều hoà nếu không quá cần thiết quá, bởi sử dụng điều hoà sẽ sản sinh ra khí nhà kính nhiều, và nó cũng không tốt cho sức khỏe.

  • Tiết kiệm chi phí

Văn phòng xanh thường được xây dựng trên nền tảng không gian mở, hạn chế sử dụng vách ngăn. Nhờ đó, chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được đáng kể kinh phí mua sắm và lắp đặt những vách ngăn trong văn phòng.

Ngoài ra, việc tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được điện cho việc chiếu sáng. Hơn nữa, đồ nội thất thường nhỏ gọn, dễ tháo lắp, dễ di dời. Do đó, nếu phải chuyển văn phòng, bạn có thể chuyển toàn bộ nội thất sang văn phòng mới để tiếp tục sử dụng.

  • Nâng cao hiệu suất làm việc

Không gian làm việc nhiều cây xanh sẽ giúp nhân viên cảm thấy được thư giãn và thoải mái, vì vậy mà cũng giúp cho nhân viên có thật nhiều năng lượng tích cực giúp nhân viên yêu công việc hơn, tập trung làm việc hiệu quả hơn. Đây cũng chính là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

  • Thân thiện môi trường

Ngoài vấn đề sử dụng cây xanh và tạo không gian làm việc mở, thiết kế văn phòng xanh còn tận dụng những đồ tái chế, tái sử dụng và lựa chọn vật liệu có độ bền cao. Do đó, không gian xanh giúp góp phần rất lớn vào việc bảo vệ môi trường. Mọi người cũng trở nên gắn kết hơn với thiên nhiên nhờ thiết kế văn phòng xanh.

  • Tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Khi khách hàng ghé thăm văn phòng, họ sẽ cảm thấy thư giãn, dễ chịu và thoải mái. Nhờ đó, bạn sẽ có được những hợp đồng tốt, những thảo luận tích cực để đi đến kí kết hợp đồng. Vì thế, bạn đừng quên tạo ấn tượng bằng cách trang trí không gian làm việc thật đẹp với những chậu cây xanh mát nhé!

Trên đây là những gợi ý thiết kế văn phòng làm việc xanh giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế văn phòng hợp lý và phù hợp với mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với Riverhome để được tư vấn và lựa chọn phong cách phù hợp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *