Xu hướng bố trí nội thất văn phòng làm việc kiểu mới hiện nay

Phân chia, bố trí các đồ nội thất trong văn phòng là bước quan trọng trong việc tạo không gian làm việc sáng tạo và là nguồn cảm hứng cho nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Việc sắp xếp vị trí nội thất một cách hợp lý và logic sẽ giúp cho nhân viên có không gian làm việc hiệu quả hơn và cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển trong văn phòng. Hãy cùng River Home khám phá những cách bố trí nội thất văn phòng làm việc ngay sau đây nhé.

  1. Bố trí văn phòng theo xu hướng mở

Đây được coi là một trong những giải pháp bố trí nội thất văn phòng phổ biến và được yêu thích nhất. Bởi không gian văn phòng theo kiểu mở giúp tạo môi trường làm việc thoải mái, linh hoạt và mở rộng hơn, từ đó tăng hiệu quả làm việc.

Không chỉ vậy, phương pháp bố trí này còn giúp tiết kiệm diện tích văn phòng đặc biệt là với các văn phòng có diện tích nhỏ. Thường sẽ sử dụng không gian mở thay vì dùng các vách ngăn để tạo ra một không gian làm việc chung rộng lớn hơn và có sự liên kết các phòng ban lại với nhau. Và cũng giúp các thành viên hỗ trợ, tương tác và gắn kết với nhau hơn.

  1. Bố trí nội thất văn phòng làm việc tối giản

Việc bố trí nội thất văn phòng tối giản dần trở thành xu hướng những năm gần đây. Tuy nhiên, phong cách này không hề đơn điệu hay thiếu thốn mà vẫn đảm bảo được sự tinh tế. Các nội thất được sử dụng đầy đủ và phát huy công năng một cách tối đa.

Khi bố trí nội thất văn phòng theo phong cách tối giản, cần hạn chế sử dụng vật dụng có kích thước lớn với chi tiết phức tạp, thay vào đó, nên sử dụng những đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản và màu sắc trung tính để tạo ra không gian rộng lớn, hiệu ứng thoáng đãng và thoải mái. Với cách bố trí này, mọi người sẽ làm việc trong một môi trường thoải mái hơn.

  1. Thiết kế văn phòng theo đặc trưng ngành nghề

Việc dựa trên đặc trưng ngàng nghề để thiết kế văn phòng cũng là ý tưởng khá thú vị bởi nó vừa mang đậm dấu ấn doanh nghiệp, vừa tạo ấn tượng tốt trong lòng đối tác, khách hàng. Tùy vào từng lĩnh vực và môi trường làm việc khác nhau để điều chỉnh, bố trí nội thất văn phòng một cách phù hợp. Các lĩnh vực như truyền thông, kinh doanh, báo chí… sẽ điều chỉnh cách trang trí cho phù hợp từ kiểu dáng đến màu sắc để đảm bảo sự hài hòa.

  1. Tạo sự đồng bộ về tổng thể cho văn phòng

Để tạo nên không gian nhất quán và đồng bộ các doanh nghiệp cần chú trọng đến những yếu tố màu sắc, hoa văn, kiểu dáng… của nội thất và kết hợp chúng một cach hài hòa, cân đối tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Thông thường không gian này sẽ sử dụng cùng một phong cách, tông màu hay thương hiệu để tạo nên sự nhất quán cho không gian làm việc.

  1. Thiết kế văn phòng theo lối kiến trúc khoa học

Không chỉ sử dụng các món đồ đa năng để hỗ trợ công việc mà việc bày trí nội thất văn phòng cũng ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ. Vì vậy mà sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp cũng cần phụ thuộc vào việc sử dụng và lựa chọn các món đồ nội thất trong không gian văn phòng.

Trong quá trình bố trí nội thất cần cân nhắc và lựa chọn vị trí phù hợp nhất để có thể tối ưu hóa được không gian làm việc, đảm bảo quy trình làm việc luôn được suôn sẻ và không gặp bất kỳ khó khan nào.

Hy vọng 5 xu hướng bố trí nội thất văn phòng làm việc kiểu mới 2023 mà Riverhome cung cấp ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho văn phòng mình xu hướng thiết kế phù hợp, hiện đại để tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng và chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng uy tín, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Riverhome để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *