Những yếu tố quan trọng khi thiết kế văn phòng 90m2

Ngày nay, đa phần các nhân viên dành phần lớn thời gian ở văn phòng làm việc, vì vậy việc thiết kế văn phòng đẹp và thoải mái chuyên nghiệp là điều cần thiết trong mỗi doanh nghiệp. Để thiết kế văn phòng 90m2 mang lại hiệu quả cao, hãy cũng Riverhome tìm hiểu kỹ hơn những lưu ý dưới đây nhé.

  1. Đặc điểm của văn phòng 90m2

Văn phòng được thiết kế ở nhiều vị trí và không gian

Văn phòng là nơi hầu hết mọi người trong công ty cùng ngồi làm việc chung với nhau. Nó có thể là một tòa nhà, một tầng của tòa nhà hay đơn giản chỉ là một không gian được xây dựng để cho thuê… Hiện nay, có rất nhiều loại hình văn phòng mới xuất hiện với đa dạng diện tích và phong cách.

Tại Việt Nam, văn phòng diện tích 90m2 là không gian vừa đủ, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Diện tích này phù hợp với nhiều thiết kế khác nhau như phong cách công nghiệp, coworking space, hay phong cách văn phòng xanh. Ngoài ra, không gian 90m2 cũng là khoảng diện tích đủ rộng để có thể thiết kế thêm phòng họp hay phòng riêng cho giám đốc.

  1. Những lưu ý trong quá trình thiết kế văn phòng 90m2

  • Xây dựng kế hoạch cụ thể

Trước khi bắt tay thực hiện bạn cần chuẩn bị một kế hoặc rõ ràng, cụ thể bởi để thiết kế ra một văn phòng ưng ý không phải điều dễ dàng. Phân chia số lượng chỗ ngồi, vị trí các phòng ban, hệ thống đèn điện, thiết bị sao cho thuận tiên và quan trọng nhất đó là chi phí dự trù để chọn được phong cách cũng như nội thất cho phù hợp.

Khi xây dựng được những thứ căn bản rồi bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được phong cách thiết kế theo mong muốn cũng như ý tưởng của bạn.

  • Lựa chọn nội thất văn phòng

Chọn những đồ nội thất đa năng, thông minh và có sự đồng bộ

Sau khi lên được kế hoạch chi tiết những đồ cần mua cho văn phòng, tiếp theo đó bạn nên lựa chọn những đồ nội thất phù hợp. Bạn nên ưu tiên những đồ nội thất đa năng như tủ tài liệu kết hợp với bàn làm việc và hộc để đồ cá nhân riêng, cùng với đó là những chiếc ghế có nhiều chế độ xoay, điều chỉnh lên xuống…

Khi chọn đồ nội thất bạn cũng nên chọn theo màu sắc của phong cách thiết kế để có sự đồng bộ, tránh sự không ăn khớp làm mất mỹ quan của không gian tổng thể.

  • Chú ý yếu tố ánh sáng văn phòng

Ánh sáng có ảnh hướng rất lớn tới sức khỏe đặc biệt là đôi mắt và tâm trạng của mỗi nhân viên. Bởi vậy bạn nên thiết kế chỗ ngồi làm việc ở nơi nhiều ánh sáng bằng cách thiết kế không gian làm việc có nhiều cửa sổ. Nếu trường hợp không thể lấy được ánh sáng tự nhiên thì bạn hãy dùng và kết hợp ánh sáng đèn điện một cách hợp lý.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng đèn led đa dạng và đẹp mắt, bạn có thể kết hợp 2 yếu tố ánh sáng và thiết kế để tạo nên không gian vừa đầy đủ ánh sáng vừa tạo nét nghệ thuật.

  • Thiết kế một không gian để thư giãn

Trong quá trình làm việc sẽ có lúc nhân viên cần có sự nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng. Vì vậy, đây chính là nơi để họ có thể thư giãn và cảm thấy thoải mái nhất nhằm lấy lại năng lượng và ý tưởng để tiếp tục làm việc.

Khu vực thư giãn, giải trí giúp nhân viên nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng

Bạn có thể cân nhắc đặt vào không gian này một chiếc sofa lớn hay ghế massage, tủ lạnh đầy đồ ăn, máy pha café, bàn bi-a hay các trò chơi giải trí nhanh…Hãy cố gắng tạo một môi trường làm việc tốt nhất cũng như khu nghỉ ngơi cho nhân viên. Bởi vì nếu tinh thần của họ thoải mái và có sức khỏe, họ sẽ có nhiều cảm hứng làm việc và hoàn thành công việc tốt nhất có thể.

Trên đây là một số những thông tin căn bản khi thiết kế văn phòng 90m2 đẹp và tiện ích. Hy vọng bạn sẽ để ý hơn những vấn đề này khi bắt tay vào thiết kế. Nếu cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay cho Riverhome để được đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ cho bạn nhé.

RIVER HOME

Địa chỉ: 1108 – CT4A1 – Hoàng Mai – Hà Nội

Địa chỉ xưởng sản xuất: Ngã 3 Biên Giang – Cầu Mai Lĩnh – Hà Đông – Hà Nội

Email: riverhome.vn@gmail.com

Hotline: 0915 413 868 / 098 664 5522

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *