Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế văn phòng diện tích nhỏ đẹp

Hiện nay, thiết kế văn phòng diện tích nhỏ đẹp ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm chú trọng bởi văn phòng làm việc chính là bộ mặt đại diện cho công ty. Do vậy, thiết kế không gian văn phòng cần phải thẩm mỹ, đẹp mắt, thể hiện được ý chí, mong muốn, hướng đi của công ty một cách rõ ràng. Nhưng do hạn chế về diện tích nên việc thiết kế không gian văn phòng diện tích nhỏ không hề đơn giản, tất cả cần phải có sự tính toán cẩn thận sao cho phù hợp với không gian nhỏ. Để sở hữu một văn phòng làm việc đẹp như ý, RiverHome xin được chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế không gian văn phòng nhỏ đẹp tới bạn, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Một số điều cần chú ý khi thiết kế văn phòng nhỏ

1. Văn hoá và phương hướng phát triển của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có định hướng phát triển và văn hoá công ty cũng khác nhau. Văn hoá công ty chính là yếu tố quyết định đến phong cách của mỗi doanh nghiệp nên khi thiết kế văn phòng diện tích nhỏ không nên thiết kế dập khuôn theo bất cứ văn phòng của công ty nào mà hãy lên ý tưởng thiết kế phù hợp với phương hướng và văn hoá của công ty mình.

2. Lĩnh vực hoạt động

Lĩnh vực hoạt động của các công ty khác nhau nên yêu cầu khi thiết kế văn phòng cũng khác nhau. Những công ty trong lĩnh vực nghiên cứu, sử dụng nhiều trí óc sẽ yêu cầu không gian văn phòng đảm bảo sự tập trung cao độ. Nhưng nếu công ty thuộc lĩnh vực sáng tạo, cần sự linh hoạt và tư duy đổi mới thì không gian làm việc sẽ cần thiết kế sáng tạo, năng động và mới mẻ. Bên cạnh đó thì nội thất văn phòng bố trí theo lĩnh vực hoạt động sẽ giúp khách hàng, đối tác và mọi người có cái nhìn đúng về lĩnh vực hoạt động của công ty từ đó hỗ trợ cho sự phát triển của công ty trong tương lai, tạo ấn tượng tốt trong mắt đối tác và khách hàng, giúp họ hiểu rõ hơn hơn bản chất của công ty.

3. Thiết kế văn phòng nhỏ phù hợp với phong thủy

Phong thuỷ là vấn đề cần phải được chú ý trong bất cứ thiết kế kiến trúc nào đặc biệt là trong kinh doanh thì phong thuỷ có vai trò vô cùng quan trọng. Công việc sẽ thuận lợi và phát triển triển tốt nếu làm việc ở trong không gian văn phòng có thiết kế hợp phong thuỷ: hướng phòng làm việc, màu sắc văn phòng, vị trí bàn làm việc,… Để văn phòng nhỏ có thiết kế hợp phong thuỷ đẹp hoàn hảo bạn hãy tham khảo thêm những ý kiến của những người có kinh nghiệm.

4. Ánh sáng

Đây là yếu tố không thể thiếu đối với văn phòng làm việc nhỏ. Cần thiết kế văn phòng sao cho đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất bằng cách sử dụng hệ cửa kính trong suốt hoặc cửa sổ lớn. Không gian văn phòng sẽ cho cảm giác rộng rãi, thông thoáng, tươi mới và tràn đầy sức sống hơn nhờ có ánh sáng tự nhiên từ đó tạo động lực cho nhân viên làm việc đạt hiệu quả tốt. Rèm cửa sẽ giúp bạn điều chỉnh ánh sáng tự nhiên phù hợp với mắt trong những ngày nắng chói chang.
Không gian văn phòng sẽ trở nên ngột ngạt nếu sử dụng ánh sáng nhân tạo quá nhiều nhất là đối với những văn phòng sử dụng nhiều với máy tính làm việc. Nên hạn chế sử dụng ánh sáng nhân tạo bởi nó có hại cho mắt, cho sức khỏe của nhân viên nhất là những người làm việc nhiều với máy tính, các thiết bị điện tử.

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng diện tích nhỏ

1. Văn phòng nhỏ diện tích 20m2

• Thiết kế nội thất phù hợp với diện tích, hài hoà với không gian tổng thể

20m2 là diện tích rất hạn chế nên thiết kế và bố trí nội thất càng đơn giản càng tốt nhưng vẫn cần đảm bảo được sự hiện đại, tiện nghi, đáp ứng được yêu cầu công việc. Tránh những nội thất cồng kềnh, kích thước lớn chiếm nhiều diện tích sử dụng khiến không gian văn phòng thêm chật hẹp.

• Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên chính là giải pháp hoàn hảo cho một văn phòng nhỏ thêm thoáng đãng và cho cảm giác không gian rộng hơn từ đó giúp nhân viên làm việc có tâm trạng tốt hơn, cải thiện được tinh thần làm việc.

Có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo để đảm bảo đủ ánh sáng để làm việc nếu vị trí của văn phòng nhỏ bị hạn chế ánh sáng tự nhiên. Nhưng nên sử dụng ánh sáng dịu nhẹ, không gây chói mắt và ánh sáng trắng là một lựa chọn tuyệt vời giúp không gian văn phòng nhỏ cho cảm giác dễ chịu hơn. Không gian văn phòng sẽ có cảm giác bí bách khó chịu và chật chội nếu sử dụng ánh sáng nhân tạo màu nóng.

• Chọn màu sắc trẻ trung

Sử dụng màu sắc trẻ trung cho thiết kế văn phòng 20m2 sẽ giúp cho không gian làm việc thêm tươi mới và tạp được chiều sâu không gian. Hơn nữa, màu sắc bắt bắt rất có hiệu quả trong việc kích thích tư duy sáng tạo, kích thích thị giác của của con người từ đó đảm bảo được hiệu suất làm việc của cong người.

Tuy vậy, những màu sắc nổi bật như màu đỏ hay màu cam lại là những tối kỵ trong không gian văn phòng nhỏ nên thay vì sử dụng chúng làm màu chủ đạo gây sự khó chịu trong thiết kế văn phòng nhỏ thì có thể sử dụng chúng đan xen để tạo điểm nhấn sẽ rất thú vị giúp môi trường làm việc hiện đại, năng động hơn.

2. Văn phòng nhỏ diện tích 30m2

• Mẫu thiết kế văn phòng tối giản 30m2

Mẫu thiết kế văn phòng 30m2 tuy đơn giản nhưng lại rất lôi cuốn, ấn tượng và thu hút được người nhìn. Không gian văn phòng nhỏ nhưng sạch sẽ, gọn gàng, bố trí nội thất khoa học giúp nhân viên thoải mái khi làm việc.

Nếu như văn phòng làm việc có nhiều nhóm, nhiều bộ phận khác nhau thì thiết kế theo mẫu này khá hợp lý. Các khu vực làm việc được phân chia rõ ràng, hạn chế ảnh hưởng đến công việc của các bộ phận, nhóm khác. Nhân viên trong một nhóm cũng dễ trao đổi với nhau hơn trong công việc.

• Không gian mở, thiết kế hiện đại cho văn phòng 30m2

Ở mẫu thiết kế văn phòng 30m2 này mỗi nhân viên sẽ có một bàn làm việc riêng mà không bị ảnh hưởng bởi người khác cho nhân viên cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. Các bàn làm việc sắp xếp tác riêng nhau, không quá gần nhưng vẫn tiện cho việc đi lại. Những gam màu trong mẫu thiết kế văn phòng nhỏ này có sự kết hợp rất bắt mắt tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng.

Với diện tích nhỏ trong khi số lượng nhân viên lại nhiều thì việc sử dụng những bàn làm việc chung sắp xếp thành những hàng dài sẽ là một giải pháp đúng đắn. Đây là cách giúp tiết kiệm không gian văn phòng rất hiệu quả kết hợp với thiết kế cửa sổ sát đất càng làm cho không gian văn phòng thêm rộng.

• Thiết kế văn phòng làm việc nhỏ tiện nghi hơn với nội thất thông minh

Nội thất văn phòng sử dụng nội thất thông minh sẽ tạo cho nhân viên sự thoải mái. Có thể xoay ghế tuỳ ý, di chuyển dễ dàng, không gây khó chịu khi ngồi lâu. Bên cạnh đó có thể đựng tài liệu hoặc các vật dụng khác ở tủ đựng đồ được thiết kế bên cạnh.

• Mẫu thiết kế văn phòng diện tích 30m2 với hệ cửa kính hiện đại

Cửa kính thiết kế lớn, trong suốt được rất nhiều các công ty hiện nay lựa chọn giúp cho văn phòng làm việc thoáng hơn, từ bên trong có thể quan sát thế giới bên ngoài thư giãn.

Văn phòng ngập tràn ánh sáng tự nhiên tạo sự thông thoáng cho nhân viên cảm giác thoải mái và dễ chịu.
Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm thiết kế văn phòng diện tích nhỏ đẹp mà RiverHome đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có được không gian văn phòng nhỏ đẹp như ý! Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
RIVER HOME
Địa chỉ: 1108 – CT4A1 – Hoàng Mai – Hà Nội
Địa chỉ xưởng sản xuất: Ngã 3 Biên Giang – Cầu Mai Lĩnh – Hà Đông – Hà Nội
Email: riverhome.vn@gmail.com
Hotline: 0915 413 868 / 098 664 5522

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *