Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng xanh không gian mở

Thiết kế nội thất văn phòng xanh hiện nay đang được rất nhiều công ty ưa chuộng và lựa chọn bởi thiết kế không gian mở gần gũi với thiên nhiên, làm việc chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả, khơi gợi được cảm hứng làm việc cho nhân viên, tạo được ấn tượng tốt trong đối với khách hàng và đối tác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về xu hướng thiết kế này nhé!

Lợi ích của việc thiết kế nội thất văn phòng xanh đem lại

Những lợi ích của việc thiết kế văn phòng xanh mang lại cũng chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp ưa chuộng kiểu văn phòng này đến vậy. Dưới đây là một số lợi ích mà doanh nghiệp nhận được:

1. Lợi ích đối với doanh nghiệp

  • Tăng năng suất lao động

Những chậu cây xanh hay bức tường cỏ trong văn phòng sẽ tạo nên luồng không khí mới cho cảm giác thoáng mát từ đó thúc đẩy được tinh thần làm việc của mọi người trong công ty. Lãnh đạo và nhân viên trong công ty sẽ bớt áp lực và bớt căng thẳng tinh thần hơn khi được làm việc trong một môi trường thoải mái từ đó sẽ góp phần cải thiện được hiệu quả trong công việc.

  • Giảm chi phí thiết kế thi công văn phòng

 

Thiết kế văn phòng xanh không gian mở sẽ giảm bớt được chi phí xây dựng và vách ngăn giữa các khu vực. Không khí trong văn phòng sẽ được cân bằng và dịu mát hơn nhờ cây xanh từ đó tiết kiệm được điện năng sử dụng, giảm thiểu được chi phí cho văn phòng.
Thiết kế văn phòng không gian mở sẽ tận dụng được ánh sáng tự nhiên tối đa nhất. Tinh thần làm việc của nhân viên cũng chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng văn phòng, ánh sáng tự nhiên giúp văn phòng sáng sủa, là nguồn năng lượng tích cực giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, giảm được chi phí chiếu sáng.

  • Bảo vệ môi trường

Văn phòng xanh sử dụng những vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường, đem lại bầu không khí trong lành, bảo vệ không gian sống. Đặc biệt là với văn phòng nhỏ không nên thiết kế văn phòng xanh.

  • Tạo ấn tượng tốt với đối tác, khách hàng và nhân viên

Thiết kế văn phòng xanh không gian mở sẽ tạo được vị thế của công ty trong mắt đối tác và khách hàng, họ sẽ cảm thấy tự nhiên và thoải mái hơn khi bước chân vào văn phòng công ty bạn. Bên cạnh đó thì văn phòng xanh cũng giúp cải thiện đáng kể tinh thần làm việc của nhân viên, xua đi cảm giác nặng nề mỗi khi đến công ty.

2. Lợi ích đối với con người

  • Tốt cho sức khỏe

Văn phòng xanh có tác động đến việc cải tạo sức khoẻ của con người, cụ thể: cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm tình trạng mỏi mắt khi làm việc lâu với máy tính, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn chặn những tác động xấu đến cơ thể.

  • Giảm căng thẳng, kích thích sự sáng tạo

Không gian xanh giúp con người thư giãn, cảm thấy thoải mái, kiểm soát tốt cảm xúc, có suy nghĩ tích cực hơn, kích thích được sự sáng tạo và phát triển nhiều ý tưởng trong công việc.

  • Tập trung làm việc

Sẽ có cảm giác như bản thân mình được hoà vào thiên nhiên, được thư giãn, thoải mái trong chính văn phòng làm việc từ đó tập trung hơn trong công việc.

Các kiểu thiết kế nội thất văn phòng xanh

1. Thiết kế trong văn phòng không gian mở một khu vườn mini

 

Thiết kế văn phòng xanh ấn tượng với sự tươi mát của khu vườn nhỏ. Những loại khí độc từ các thiết bị điện tử được loại bỏ, không khí được lọc sạch nhờ khu vườn xanh từ đó sức khỏe của nhân viên được bảo vệ. Bên cạnh đó cần chú ý cả đến kích thước của cây để tạo được mô hình văn phòng xanh đẹp mắt và thoáng mát.

2. Thiết kế văn phòng xanh không gian mở

Thiết kế văn phòng xanh không gian mở giúp nhân viên trong công ty có thể dễ dàng trao đổi với nhau trong công việc. Những chậu cây xanh nhỏ đặt trên bàn làm việc nhân viên cùng những chiếc cửa sổ rộng thoáng giúp hứng trọn ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

3. Thiết kế văn phòng có vách ngăn bằng cây xanh

 

Sử dụng vách ngăn bằng cây xanh trong thiết kế không gian làm việc xanh không chỉ sáng tạo mà còn mang đến cho không gian làm việc nguồn năng lượng sạch. Đồng thời, vách ngăn bằng cây xanh còn giúp văn phòng trông hài hoà và cho cảm giác thoải mái hơn.
Hy vọng, xu hướng thiết kế thi công nội thất văn phòng xanh không gian mở ấn tượng mà RiverHome chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho văn phòng của công ty mình thêm ấn tượng và đẹp mắt. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất nhé!
RIVER HOME
Địa chỉ: 1108 – CT4A1 – Hoàng Mai – Hà Nội
Địa chỉ xưởng sản xuất: Ngã 3 Biên Giang – Cầu Mai Lĩnh – Hà Đông – Hà Nội
Email: riverhome.vn@gmail.com
Hotline: 0915 413 868 / 098 664 5522

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *