6+ lưu ý khi thiết kế văn phòng hơn 100m2 đẹp và tiện nghi

Hiện nay, thiết kế văn phòng hơn 100m2 được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và đầu tư thiết kế. Việc bố trí, phân chia không gian sao cho đảm bảo được tính thẩm mỹ, chỗ ngồi làm việc được thoải mái và tạo được điểm nhấn, vị thế và thương hiệu của doanh nghiệp là một bài toán khó. Cùng Riverhome tìm hiểu các giải pháp thiết kế văn phòng dưới đây để bạn có thể chọn cho mình một phong cách phù hợp nhất nhé.

1. Phân chia không gian làm việc theo chức năng

Thiết kế không gian 100m2 theo chức năng của từng bộ phận

Thông thường văn phòng diện tích hơn 100m2 sẽ được phân chia các khu vực cơ bản như phòng làm việc, phòng họp, phòng giám đốc, sảnh tiếp đón… Tùy vào đặc thù ngành nghề và số lượng nhân viên làm việc để phân chia không gian cho từng phòng ban một cách hợp lý và khoa học.

2. Lựa chọn màu sắc cho thiết kế văn phòng hơn 100m2

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ không gian nào nên việc lựa chọn màu cho không gian làm việc ngay từ khi bắt đầu thiết kế là việc rất cần thiết. Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, tâm trạng cũng như tinh thần làm việc của từng cá nhân, Vì vậy mà bạn nên chọn những màu sắc sáng hoặc trung tính để mang lại nguồn cảm hứng cũng như năng lượng tích cực khi làm việc. Không những thế, những tone màu sáng cũng giúp không gian tổng thể trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.
Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho văn phòng bạn có thể chọn tone màu tối và nổi bật nhưng tránh sử dụng những màu này làm chủ đạo. Những gam màu này sẽ khiến không gian trở nên bí bách, ngột ngạt.

3. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Thiết kế không gian với cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng tự nhiên

Việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên là không thể thiếu trong mỗi thiết kế văn phòng, đặc biệt với diện tích từ 100m2 trở lên. Ánh sáng tự nhiên giúp văn phòng làm việc trở nên nhẹ nhàng, ấm áp, tạo sự thoải mái.
Những chiếc cửa sổ lớn được làm bằng kính hay gương sẽ giúp lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên. Việc phân chia các khu vực, phòng ban bằng vách ngăn kính cũng giúp ánh sáng phân bố đều khắp văn phòng. Bạn cũng nên lưu ý thiết kế thêm rèm cửa và đèn điện cân bằng ánh sáng và linh động sử dụng trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

4. Lựa chọn đồ nội thất văn phòng trên 100m2

Nội thất hiện đại, đơn giản nhưng đầy đủ chức năng

Hiện nay, các văn phòng thường ưu tiên lựa chọn những đồ nội thất đơn giản, hiện đại không cầu kỳ nhưng vẫn đầy đủ chức năng sử dụng. Những món đồ có thể linh hoạt gấp gọn hay di chuyển cho phù hợp với nhu cầu làm việc. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những đồ nội thất đồng bộ với không gian tổng thể của văn phòng.

5. Trang trí văn phòng trên 100m2 tiện nghi, đẹp mắt

Việc trang trí văn phòng cũng là một phần quan trọng khi xây dựng một không gian làm việc mới. Những bức tranh treo tường, hình vẽ, cây xanh được bày trí và đặt ở những nơi như khu vực thư giãn nghỉ ngơi, các góc làm việc sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.
Không những thế, việc trang trí bằng các đồ vật phong thủy, câu slogan thể hiện mục tiêu hay văn hóa của công ty cũng giúp ích cho tinh thần làm việc của mỗi nhân viên.

6. Đơn vị thiết kế thi công trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Để có thể thiết kế văn phòng trên 100m2 đẹp, hiện đại, chuyên nghiệp với đầy đủ tiện nghi giúp nhân viên làm việc một cách thoải mái và hiệu quả. Các chủ đầu tư nên tìm kiếm và lựa chọn đơn vị thiết kế thi công trọn gói uy tín.
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng trên thị trường, nhưng để lựa chọn được đơn vị phù hợp với mức chi phí bỏ ra là điều không hề dễ dàng. Riverhome, là đơn vị thiết kế và thi công trọn gói giúp chủ đầu tư hoàn thành văn phòng của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ tốt nhất.
RIVER HOME
Địa chỉ: 1108 – CT4A1 – Hoàng Mai – Hà Nội
Địa chỉ xưởng sản xuất: Ngã 3 Biên Giang – Cầu Mai Lĩnh – Hà Đông – Hà Nội
Email: riverhome.vn@gmail.com
Hotline: 0915 413 868 / 098 664 5522

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *