Cách setup văn phòng làm việc nhỏ mà bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, các công ty được mở ra rất nhiều từ các doanh nghiệp start-up cho tới công ty lâu đời hay công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Do đó, nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng cũng được tăng cao, đặc biệt là nhu cầu về thiết kế văn phòng nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn, cách setup văn phòng làm việc nhỏ đẹp, thoải mái mà vẫn chuyên nghiệp.

Mỗi văn phòng sẽ được chủ đầu tư mong muốn thiết kế theo định hướng của công ty, hay lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Nên cần xác định được mục tiêu thì mới có cách setup hợp lý, dưới đây là một vài cách để sắp xếp văn phòng nhỏ:

  1. Tối ưu chi phí

Chi phí là một vấn đề quan trọng trong việc cân đối ngân sách của doanh nghiệp. Công ty nào cũng muốn đầu tư ít nhất vào chi phí thiết kế, vận hành cho văn phòng. Giờ đây, những vật liệu đã từng bị vứt bỏ lại được thổi hồn vào và mang một sức sống mới, đem tới cho không gian văn phòng một cái nhìn sống động và đồng nhất. Bài toán này không phải điều đơn giản cho các chủ doanh nghiệp, mà không có sự trợ giúp của các công ty thiết kế.

Tận dụng tối đa những đồ nội thất cũ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể

  1. Xác định phong cách riêng, nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Những bước đầu tiên vô cùng quan trọng, khi quyết định thiết kế nội thất văn phòng nhỏ chính là xác định được phong cách của văn phòng mà công ty đang hướng tới.

Để có thể dễ dàng xác định được điều đó, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau?

  • Văn phòng làm việc được sử dụng vào mục đích gì?
  • Văn phòng làm việc được thiết kế cho đối tượng nào? (nhân viên, quản lý, giám đốc…)
  • Văn hóa của công ty ra sao, hình ảnh cũng như thông điệp của công ty là gì?
  • Diện tích không gian có thể sử dụng làm văn phòng là bao nhiêu, có bao nhiêu nhân viên ngồi đó?

Khi bạn có thể trả lời được hết những câu hỏi trên, bạn sẽ biết điều mà bạn đang cần là gì. Từ đó, xác định được phong cách thiết kế văn phòng phù hợp với công ty của mình.

Thiết kế với phong cách và đặc trưng nhận diện của thương hiệu

Việc tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp rất quan trọng, nên bạn cần tiến hành lựa chọn các chủ đề, phong cách và tham khảo cách bố trí văn phòng ra sao và màu sắc chủ đạo cho phong cách đó.

  1. Đảm bảo bố cục khoa học

Để có thể setup văn phòng làm việc nhỏ được hoàn hảo nhất, thì nên xem xét diện tích văn phòng , đo đạc lại kích thước nếu cần. Tìm hiểu số lượng nhân viên trong mỗi phòng ban, trao đổi ý tưởng để lựa chọn được phong cách sao cho phù hợp với văn hóa công ty.

Nội thất tiện lợi, thông minh trong không gian nhỏ

Sau khi xem xét về diện tích văn phòng, thì cần lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho nội thất như bàn ghế, tủ tài liệu, vách ngăn… để đảm bảo việc bố trí và sắp xếp nội thất khoa học.

Đặc biệt, với những văn phòng nhỏ thì càng cần phải tính toán và tinh tế hơn để có được một văn phòng đạt hiệu quả công việc cao.

Dưới đây sẽ là một số tips để thiết kế nội thất văn phòng làm việc nhỏ:

  • Nên lựa chọn các kiểu bàn ghế làm việc có thể tiết kiệm không gian. Nếu số lượng nhân viên ít thì có thể chọn bàn làm việc theo nhóm 2 hoặc 4 người, để tối ưu diện tích. Sử dụng nội thất đơn giản và sắp xếp thành từng cụm nhỏ, để ngồi từ 2-4 người trong bàn làm việc.
  • Đối với bàn của giám đốc thì nên chọn chỗ ngồi dựa tường, ở cuối văn phòng để đảm bảo công tác quản lý và vận hành. Cũng như đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho người lãnh đạo.
  • Tủ đựng tài liệu là vật dụng không thể thiếu, nên lựa chọn những chiếc tủ di động để vừa có thể đựng tài liệu vừa có thể làm đồ trang trí, cho văn phòng làm việc thêm sống động hơn.
  • Một mẹo nhỏ nữa là bạn nên chọn những bàn làm việc dài, đặt sát tường để đảm bảo không gian làm việc được rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng.
  1. Màu sắc

Trong thiết kế nội thất văn phòng thì màu sắc là yếu tố quan trọng, tác động mạnh mẽ tới tinh thần của nhân viên, phong cách và văn hóa của doanh nghiệp. Lựa chọn được màu sắc phù hợp, sẽ tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Màu sắc tường và sàn nhà không có sự chia cắt không gian, sự đồng bộ màu trung tính sẽ tạo ảo giác cho không gian rộng hơn thực tế. Văn phòng có thể dùng chất liệu sơn tường hoặc giấy dán tường, với những không gian nhỏ thì nên chọn gam màu sáng như xanh, trắng, vàng nhạt… khiến văn phòng được thông thoáng và mát mẻ hơn.

Bên cạnh đó, có thể trang trí thêm một số tranh ảnh để tạo điểm nhấn cho văn phòng. Hay không gian xanh hiện nay đang khá phổ biến, nên cây xanh trong văn phòng sẽ giúp điều hòa không khí lại có ý nghĩa phong thủy nữa. Nhưng đừng nên lạm dụng quá, sẽ khiến cho tổng thể trở nên rối mắt và không có điểm nhấn.

  1. Ánh sáng

Đây là yếu tố không thể thiếu khi setup văn phòng làm việc nhỏ. Dù là sử dụng hệ thống chiếu sáng thế nào, thì cũng phải đảm bảo được cường độ ánh sáng đủ tiêu chuẩn. Bởi vì với không gian nhỏ, thì ánh sáng tối mờ là điều tối kỵ. Nhưng bên cạnh ánh sáng nhân tạo thì ánh sáng tự nhiên cũng cần được đảm bảo. Như vậy sẽ mang lại cho không gian sự thông thoáng, đánh bay cảm giác bí bách và chật chội của văn phòng nhỏ.

  1. Nội thất

Những văn phòng nhỏ thường diện tích sẽ bị hạn chế, nên bạn không thể thỏa thích trang trí hay mua những món đồ nội thất bất kỳ được. Đối với việc setup văn phòng làm việc nhỏ thì nên ưu tiên nội thất thông minh, thiết kế nhỏ gọn và tích hợp được nhiều tính năng. Đặc biệt màu sắc phải tươi sáng, sẽ giúp không gian thêm phần sáng sủa và tươi mới hơn, năng động hơn.

Nội thất phải đảm bảo sự thoải mái cho nhân viên, màu sắc mới mẻ tạo sự hưng phấn, để công việc đạt được hiệu quả cao nhất.

Tóm lại, trên đây là những thông tin hữu ích cũng như cách để setup văn phòng làm việc nhỏ mà Riverhome mong muốn đem tới cho bạn. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể thêm bớt hoặc cắt giảm những sản phẩm nội thất phù hợp, bạn sẽ biết cách lựa chọn những món đồ và phong cách văn phòng phù hợp. Chúc bạn sẽ có một không gian văn phòng thật hoàn hảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *