Nội thất văn phòng công nghiệp – xu hướng thiết kế năm 2023

Văn phòng phong cách công nghiệp hiện đang được các chuyên gia đầu ngành dự đoán là phong cách thiết kế nổi bật và là xu hướng được ưa chuộng năm 2023. Cùng Riverhome tìm hiểu xem nội thất văn phòng công nghiệp có gì ấn tượng, mà được các chủ đầu tư ưa chuộng và lựa chọn nhiều đến vậy.

  1. Thiết kế công nghiệp – Industrial là gì?

Phong cách công nghiệp (hay còn còn là Industrial) ra đời vào đầu thế kỷ 20 khi cuộc cách mạng công nghiệp Châu Âu dần bị suy thoái. Thời điểm này rất nhiều nhà máy bị bỏ hoang, các kiến trúc sư đã nảy sinh ý tưởng tái tạo các nơi này thành những khu dân cư đáp ứng nhu cầu sống của người dân. Việc giữ nguyên bản những thứ có sẵn và bổ sung các trang thiết bị hiện đại tạo nên một không gian tinh tế, phá cách và độc đáo.

Tính ứng dụng của phong cách này mang lại không gian mới lạ, ấn tượng cho các doanh nghiệp. Các phòng ban được bố trí khéo léo bằng các chi tiết đắt giá tạo cảm giác gần gũi và không có sự rạch ròi. Sắt và gỗ cũng là những nguyên liệu đặc trưng mang lại sự mộc mạc và tối ưu về chi phí cho các chủ đầu tư khi lựa chọn đầu tư.

  1. Những đặc điểm nổi bật của nội thất văn phòng công nghiệp

Không gian nội thất

Văn phòng được xây dựng bằng những bức tường thô, tường ốp gỗ tự nhiên hay bê tông mài… đảm bảo sự nguyên bản thô sơ và hơi hướng công xưởng đặc trưng của lối thiết kế này nhưng vẫn tạo được sự tinh tế, thoải mái cho toàn bộ văn phòng.

Các vách ngăn thấp tạo không gian thoáng đãng

Không gian sàn rộng và ít đồ nội thất nhưng vẫn nổi bật bởi được bố trí ở các vị trí hợp lý và thuận tiện cho mọi người khi sử dụng.

Ở các văn phòng thường sử dụng các vách ngăn kịch trần hay cửa kín nhưng với phong cách công nghiệp sự bí bách được phá tan bằng việc phân chia, bố trí một cách tự do. Các phòng ban được phân bổ phù hợp, ngăn cách nhau bởi các vách kính, vách lửng đơn giản để tối ưu hóa không gian.

Những mẫu đèn trần, đèn trang trí hiện đại tạo sự mới mẻ cho căn phòng như thiết kế đèn kiểu hình học, thép trơn hay vân. Bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn với những chi tiết cổ xưa tạo nét hoài cổ, chuỗi bóng đèn cùng tông màu cũng giúp làm căn phòng thêm nổi bật và thể hiện sự tinh tế.

Cửa sổ lớn và ánh sáng tự nhiên

Cửa sổ lớn với hệ thống đèn led chiếu sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng luôn được ưu tiên hàng đầu trong mọi văn phòng nên các kiến trúc sư thường thiết kế những cửa sổ lớn nhằm thu hút nguồn sáng tự nhiên vừa tạo sự thông thoáng cho toàn bộ không gian, vừa tránh ẩm mốc cho căn phòng. Ngoài ra, những bóng đèn led dài cũng được chú trọng sử dụng trong không gian, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa an toàn cho đôi mắt trong suốt quá trình làm việc.

Sử dụng đồ nội thất phong cách Industrial

Các món đồ nội thất trong thiết kế công nghiệp thường ưu tiên sử dụng gam màu tối, các vật liệu đa phần sử dụng đồ kim loại, gỗ hay bọc da như ghế đôn hay sofa… tạo sự khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Không gian phòng giám đốc với những nội thất đặc trưng

Chiếc ghế sofa da cao cấp màu đậm với chân trụ chắc chắn thường được đặt trong phòng giám đốc hay sảnh lễ tân tiếp đón khách tạo sự sang trọng. Ghế giám đốc cũng được thiết kế bọc da với chân trụ xoay bằng kim loại. Bàn làm việc được sử dụng các loại gỗ sậm màu tạo nên không gian làm việc thu hút.

Có thể nói những món đồ nội thất tối giản này giúp tối ưu không gian làm việc, tôn nên nét hiện đại mà không quá phô trương cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

Màu sắc trong thiết kế văn phòng công nghiệp

Các văn phòng thường sử dụng những gam màu trầm như đen, xám, gỗ nâu sậm, trắng… Những tông màu mang lại sự gần gũi, mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng hiện đại. Ngoài ra, có thể sử dụng đan xen các màu sắc như cam, xanh lam, xanh cổ vịt… mang hơi hướng công nghiệp nhưng nên cân nhắc sử dụng để không mất đi nét đặc trưng.

Hiện nay, thiết kế nội thất văn phòng công nghiệp đang là mô hình rất được ưa chuộng, được rất nhiều doanh nghiệp và công ty quan tâm. Nếu bạn đang có nhu cầu thay đổi lại không gian làm việc, đừng ngần ngại liên hệ với Riverhome theo hotline 0986645522 để được tư vấn và báo giá thiết kế phù hợp nhé.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *