Xu hướng thiết kế văn phòng phong cách Retro cực hot hiện nay

Thiết kế văn phòng phong cách Retro được biết đến là không gian nội thất có thể tạo nên môi trường làm việc gần gũi, quen thuộc cho nhân viên. Bởi vì đặc trưng của phong cách này mang hơi hướng hồi tưởng đến quá khứ, giúp con người hiện đại trân trọng hơn cuộc sống hiện tại và hứng thú hơn với công việc. Hãy cùng Riverhome khám phá đôi nét về phong cách Retro thông qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Văn phòng làm việc phong cách Retro

Retro là từ viết tắt của Retrospective và có nghĩa là hồi tưởng quá khứ. Phong cách thiết kế Retro được thịnh hành nhất ở giai đoạn từ năm 1950 đến 1970 và có nguồn gốc từ Bắc Âu, nổi bật với vẻ đẹp hoài cổ nhưng vẫn mang hơi hướng đương đại rất bắt mắt.

Văn phòng làm việc thiết kế theo phong cách Retro

Dù đặc trưng của phong cách thiết kế văn phòng Retro mang nét đẹp truyền thống cổ điển nhưng không quá chi tiết, cầu kỳ và rườm rà mà hướng đến vẻ đẹp sang trọng, trang nhã, nhẹ nhàng.

Đặc trưng của thiết kế văn phòng phong cách Retro

Văn phòng theo phong cách Retro đẹp ấn tượng nhờ những nét đặc trưng rất riêng biệt mà không một phong cách thiết kế nào có được.

  • Đồ nội thất phù hợp

Xu hướng thiết kế văn phòng theo phong cách Retro ưu tiên sử dụng đồ nội thất, đồ trang trí mang phong cách hiện đại xen lẫn cổ điển. Những đồ nội thất tinh tế, gọn gàng và sang trọng được ưu tiên sử dụng thay thế phần nào cho các mẫu nội thất cầu kỳ, quá chi tiết.

Cũng có thể lựa chọn chất liệu gỗ hay các chất liệu mà bạn thích cho đồ nội thất để trang trí cho văn phòng làm việc của công ty mình. Nhưng cũng cần phải chú ý đến màu sắc và kiểu dáng hài hoà, phù hợp với phong cách văn phòng Retro mà mình đang theo đuổi.

  • Màu sắc trong thiết kế văn phòng Retro

Văn phòng phong cách Retro thường sử dụng những màu sắc tươi sáng, các gam màu đậm, chứa đựng sự dứt khoát và tinh thần mạnh mẽ như màu đỏ đô, xanh lam đậm, tím,… Bởi màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế văn phòng Retro nên cần phải tìm hiểu cũng như lựa chọn kỹ gam màu phù hợp để góp phần tạo nên một không gian làm việc thoải mái như mong đợi.

Không gian văn phòng thoáng đãng chỉ có ở văn phòng Retro

Bên cạnh đó, để giúp không gian làm việc bắt mắt, hài hoà hơn và cân bằng các yếu tố phong thuỷ thì bạn có thể sử dụng những mảng màu nhẹ nhàng.

  • Sử dụng đồ trang trí ấn tượng

Tranh ảnh trừu tượng hay có chủ đề đương đại với nét đẹp riêng biệt độc đáo chính là đồ trang trí được lựa chọn nhiều nhất khi thiết kế văn phòng phong cách Retro. Hay những bức tranh những năm 50,60,70 về người nổi tiếng, ca sĩ cũng là lựa chọn được ưu tiên dùng để trang trí văn phòng theo phong cách này.

Bên cạnh đó thì đồ trang trí cho văn phòng Retro có thể sử dụng đèn bàn, đèn chùm, kệ sách, kệ bàn đa năng,… Có thể lựa chọn các phụ kiện trang trí tùy theo sở thích và nhu cầu của từng người.

Nếu như vách ngăn được sử dụng trong văn phòng phong cách hiện đại để tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn thì vẻ đẹp mộc mạc, giản dị lại được văn phòng phong cách Retro hướng đến. Minh chứng thể hiện rõ nhất chính là việc sử dụng những mẫu giấy dán tường họa tiết lớn tạo nên một không gian làm việc mới lạ và độc đáo.

  • Ánh sáng trong thiết kế văn phòng Retro

Ánh sáng được đặc biệt chú trọng khi thiết kế văn phòng kiểu Retro. Không gian văn phòng sẽ trở nên thoáng đãng, tươi mới và cho cảm giác thư giãn hơn nhờ hệ thống ánh sáng từ tường – trần – sàn của văn phòng. Đặc biệt, văn phòng làm việc thiết kế theo phong cách Retro sẽ thêm phần bắt mắt và sang trọng hơn khi có thêm ánh sáng tự nhiên hắt nhẹ vào qua các khung cửa sổ. Nguồn ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp không gian văn phòng thêm thông thoáng mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực, sự may mắn, xua đi những u ám.

Qua những chia sẻ trên, Riverhome chắc hẳn bạn đã thấy được vì sao phong cách thiết kế văn phòng Retro trở thành xu hướng hiện nay rồi. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được phong cách thiết kế hoàn hảo cho văn phòng làm việc của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0986645522 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất ngay nhé!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *