Những phong cách thiết kế văn phòng hot nhất năm 2023

Điều đầu tiên khi nhắc đến nội thất văn phòng đó chính là phong cách thiết kế bởi nó có ảnh hưởng lớn đến chức năng và tính thẩm mỹ của không gian. Vậy phong cách thiết kế văn phòng nào được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của Riverhome nhé!

Văn phòng phong cách tối giản

Phong cách tối giản còn được gọi là Minimalism. Phong cách này tuân thủ triết lý đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ nhưng có sự kết hợp giữa những tính năng tự nhiên với đương đại để tránh sự nhàm chán và đơn điệu.

Phong cách đơn giản nhưng vẫn toát nên sự nổi bật

Theo đó, tất cả đồ nội thất và đồ trang trí của văn phòng đều được đơn giản hoá nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng để văn phòng làm việc trông chuyên nghiệp và khoa học hơn.
Phong cách tối giản giúp tối đa hoá không gian, tối ưu chi phí thiết kế và thi công nên rất phù hợp với những doanh nghiệp có văn phòng nhỏ. Kiểu thiết kế văn phòng nhỏ theo phong cách này sẽ có nhiều nhất là 3 màu và đặc biệt chú ý đến sự tiện nghi, bóng bẩy và ánh sáng nên rất bắt mắt.

Phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp chính là sự kết hợp giữa khung cảnh văn phòng và nhà máy tạo thành một không gian làm việc không chỉ đủ về chức năng mà còn hấp dẫn thị giác.
Do có sự đặc biệt và hiếm gặp nên hiện nay có rất nhiều công ty chọn phong cách thiết kế theo giao diện này. Đây là phong cách thiết kế sáng tạo, mộc mạc, các phòng làm việc đều được gắn kết lại với nhau.

Đặc điểm của văn phòng công nghiệp:

  • Phong cách công nghiệp tạo được sự kết nối và cởi mở. Những thiết bị xây dựng hoặc hàng hoá được sử dụng làm vách ngăn thay cho vách ngăn gỗ hoặc kính.
  • Những gam màu như trắng, xám, đen thường được sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó thì màu xanh lam, cam, vàng cũng có thể được dùng để thiết kế thêm phần tinh tế.
  • Có thể sử dụng xi măng, gạch, thép, gỗ hay những vật liệu mộc mạc khác nhằm nhấn mạnh bản chất công nghiệp và thẩm mỹ của văn phòng.

Phong cách thiết kế văn phòng Eco thân thiện với môi trường

Phong cách Eco chú trọng đến yếu tố thiên nhiên, tiểu cảnh và cây cối kết hợp với ánh sáng tạo ra một môi trường làm việc thoáng mát, tràn ngập ánh sáng và gần gũi với tự nhiên. Những yếu tố tự nhiên như ánh sáng, cây xanh, gió, nắng,.. luôn được tận dụng một cách tối đa nhất. Và đặc biệt, trong nội thất văn phòng phong cách Eco luôn đảm bảo thế giới tự nhiên và con người có thể tồn tại cùng nhau một cách hoà bình.

Ngoài ra, thiết kế theo phong cách Eco còn thúc đẩy được văn hoá làm việc xanh, lối sống và hành vi lành mạnh của nhân viên trong văn phòng. Đây cũng là một cách giáo dục, nhắc nhở mọi người việc bảo vệ môi trường, thiên nhiên là hết sức cần thiết.

Phong cách hiện đại

Nếu chủ đầu tư yêu thích phong cách hiện đại thì sự thoải mái và những yêu cầu của nhân viên luôn được chú trọng. Đồ nội thất và máy móc thường là những đồ hiện đại, đa chức năng. Thiết kế theo phong cách hiện đại không chỉ giúp công ty tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian thi công nhưng vẫn đảm bảo được tính năng cần thiết.
Hiện nay, văn phòng làm việc hiện đại có thể áp dụng được cho nhiều loại hình công ty khác nhau nên nhu cầu thiết kế theo phong cách này cũng ngày một tăng.

Phong cách Retro

Văn phòng phong cách Retro chính là sự lồng ghép giữa những đường nét kiến trúc của những năm 60 và 80 kết hợp với vẻ đẹp hiện đại của những năm 60 tạo nên một không gian làm việc mới mẻ, thanh lịch, đẳng cấp và hiện đại.

Đặc trưng của phong cách Retro được thể hiện ở việc sử dụng những gam màu tương phản, đậm màu như đen, đỏ, trắng và xanh lam tạo cho căn phòng làm việc cảm giác tươi sáng và tràn ngập năng lượng.
Văn phòng Retro cũng khiến nhiều người lầm tưởng chính là phong cách tân cổ điển nhưng thực chất không phải vậy. Cách sử dụng, lựa chọn màu sắc và chất liệu cổ điển cũng tạo nên một thiết kế ấn tượng chứ không tập trung nhấn mạnh vào đường nét như phong cách tân cổ điển.

Hy vọng, phong cách thiết kế văn phòng đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm một phong cách thiết kế phù hợp cho văn phòng công ty mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn thiết kế tốt nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *