Những nguyên tắc khi thiết kế văn phòng tập đoàn lớn

Khi thiết kế văn phòng tập đoàn lớn các KTS cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Bởi một tập đoàn lớn số lượng nhân viên nhiều, diện tích lớn đòi hỏi nhiều yêu yêu cầu khắt khe. Không chỉ cần đảm bảo công năng, mà còn phải lan tỏa được văn hóa thương hiệu qua hình ảnh phòng làm việc. Dưới đây River Home sẽ tổng hợp các nguyên tắc khi thiết kế nội thất cho văn phòng tập đoàn lớn.

1. Thiết kế văn phòng tập đoàn cần tập trung vào sự sang trọng, hiện đại

Thiết kế văn phòng hiện đại, sang trọng

Khác với khi thiết kế các văn phòng nhỏ, văn phòng của các tập đoàn không thể thiết kế quá đơn điệu và tối giản. Cần tôn lên sự sang trong, hiện đại trong môi trường làm việc để tạo sự chuyên nghiệp. Điều này đòi hỏi các đơn vị thi công, thiết kế văn phòng có chuyên môn và trình độ cao, các KTS có dày dặn kinh nghiệm và óc thẩm mỹ.
Sự sang trọng của văn phòng 80% đến từ phong cách thiết kế nội thất. Khi thiết kế văn phòng tập đoàn, chủ đầu tư cần tham khảo các phong cách thiết kế phù hợp với định hướng và văn hóa của tập đoàn. Qua đó truyền tải được văn hóa và hình ảnh của tập đoàn đến với khách hàng và đối tác.

2. Lựa chọn kiểu dáng, đồ nội thất phù hợp cho tập đoàn lớn

Nội thất sang trọng, cao cấp khẳng định vị thế của tập đoàn

Dù thiết kế nội thất cho văn phòng tập đoàn lớn hay với nhưng văn phòng có diện tích nhỏ, việc chọn lựa đồ nội thất phù hợp vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn kiểu dáng bàn ghế, tủ tài liệu và bày trí sao cho hợp lý vô cùng quan trọng. Đặc biệt với với các tập đoàn lớn thì càng cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Với những không gian văn phòng lớn như của các tập đoàn bạn nên chọn các đồ nội thất có chất lượng cao, có thương hiệu trên thị trường. Nhất là với văn phòng của giám đốc, hãy chọn đồ nội thất của các thương hiệu nổi tiếng. Mục đích chính là để thể hiện sự chuyên nghiệp cùng khẳng định tiềm lực kinh tế của tập đoàn.
Sau đó, hãy sắp xếp các đồ nội thất khoa học và hợp lý để nâng cao hiệu quả hỗ trợ công việc cho nhân viên. Bên cạnh đó vẫn tạo tạo được không gian riêng cho từng người mà vẫn không phá vỡ sự liên kết giữa các phòng, ban với nhau.

3. Đảm bảo tính thẩm mỹ khi thiết kế văn phòng tập đoàn

Văn phòng được thiết kế bày trí hợp lý

Tìm đến đơn vị thiết kế văn phòng là các chủ đầu tư đều mong muốn có được một văn phòng đẹp. Vì vậy, dù vẽ ra muôn vàn phương án thiết kế văn phòng cho tập đoàn thì các KTS vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian làm việc.
Một không gian có tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao cũng dễ dàng tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. Bên cạnh đó nâng cao được tinh thần làm việc cống hiến của cán bộ công nhân viên cho tập đoàn, giúp họ hào hứng hơn khi tới nơi làm việc.

4. Thiết kế văn phòng tập đoàn phải lan tỏa được hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu được đề cao trong thiết kế văn phòng của các tập đoàn

Đối với các chủ đầu tư có như cầu thiết kế văn phòng đều quan tâm đến tính lan tỏa thương hiệu thông qua hình ảnh văn phòng. Vì thế, vấn đề lan tỏa hình ảnh tập đoàn trong khâu thiết kế văn phòng rất cần được lưu tâm.
Thông thường, các văn phòng có diện tích lớn như các tập đoàn sẽ được phân chia thành nhiều khu vực riêng biệt. Dựa vào từng khu vực và tích chất đặc thù của công việc mà các KTS sẽ có các phương án thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh những nét riêng vẫn sẽ có những điểm chung để thể hiện bản sắc, văn hóa riêng của tập đoàn. Chính những nét chung được cài cắm vào sẽ giúp tập đoàn quảng bá được hình ảnh thương hiệp cách tinh tế.

Vậy là trên đây River Home đã cung cấp đến bạn đọc các nguyên tắc khi thiết kế văn phòng tập đoàn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến thiết kế nội thất tập đoàn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 098.664.5522, các KTS của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *