Độc đáo với tưởng thiết kế văn phòng nhỏ tối ưu không gian

Việc lựa chọn không gian văn phòng và cách bài trí là việc vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ấn tượng cho công ty mà còn tạo cảm hứng sáng tạo cho mỗi nhân viên. Văn phòng nhỏ đẹp đang dẫn đầu xu hướng lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp. Vậy thiết kế văn phòng nhỏ như thế nào để tạo không gian thoải mái chuyên nghiệp ? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1.Xu hướng lựa chọn văn phòng nhỏ hiện nay

Đơn giản và tiện nghi là yếu tố mà cuộc sống hiện đại hướng đến. Vì vậy với không gian làm việc, việc thiết kế văn phòng nhỏ đang rất được thịnh hành. Đặc biệt đây là mô hình thiết kế phù hợp với nhiều công ty mới đi vào hoạt động.
Văn phòng nhỏ mang đến nhiều ưu điểm về giá trị ứng dụng cao cũng như giá trị thẩm mỹ. Các doanh nghiệp công ty nhỏ có thể sử dụng văn phòng nhỏ để tạo không gian hợp lý cho số lượng nhân viên nhất định.

2. Gợi ý cách thiết kế văn phòng nhỏ giúp tối ưu không gian

2.1 Về phong cách thiết kế

Cần khảo sát trước mặt bằng để lựa chọn phong cách cụ thể. Các yếu tố từ nội thất, màu sắc, phong cách đều cần có sự liên kết để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thi công. Dù là phong cách nào thì cũng cần phải thể hiện và làm nổi bật lên thương hiệu công ty.

2.2 Lựa chọn nội thất phù hợp

Để đảm bảo việc thống nhất về tổng thể, nội thất trong văn phòng nhỏ cần tiết kiệm diện tích tối đa nhưng vẫn phải có đầy đủ công năng sử dụng.

Muốn thiết kế văn phòng nhỏ hợp lý, có thể dùng cụm bàn làm việc cho mỗi phòng ban riêng công ty. Cụm bàn có thể tích hợp vách ngăn để vẫn đảm bảo được yếu tố riêng tư cho mỗi nhân viên. Hoặc có thêm ngăn kéo và hộc tủ để đựng đồ cá nhân.

Ngoài ra, các mẫu ghế cho văn phòng như ghế chân quỳ, ghế xoay, ghế gấp.. với thiết kế nhỏ gọn cùng nhiều tính năng đều có thể là sự lựa chọn hợp lý cho văn phòng nhỏ.
Thêm vào đó, văn phòng nhỏ có thể bố trí thêm tủ tài liệu hoặc kệ tài liệu nhỏ.. Các loại kệ tiết kiệm diện tích mà vẫn có thể trang trí đồ cá nhân hoặc dùng như vách ngăn là lựa chọn thông minh.

2.3 Màu sắc tinh tế

Màu sắc là yếu tố quyết định nhiều tới không gian văn phòng nhỏ. Các gam màu sắc được gợi ý cho văn phòng có diện tích sử dụng nhỏ: kem, trắng, vàng nhạt, be.. với màu sắc nhẹ nhàng sẽ tạo hiệu ứng cho văn phòng trông thoáng đãng và rộng rãi hơn.
Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc để lựa chọn các gam màu sắc thể hiện được thương hiệu công ty. Điều này sẽ giúp khách hàng lần đầu tiên tới văn phòng sẽ có ấn tượng sâu sắc và lưu giữ hình ảnh công ty.

2.4 Không gian tạo cảm hứng

Để tạo không gian chuyên nghiệp thì việc thiết kế văn phòng nhỏ cần có sự đồng bộ từ bàn ghế làm việc đến đồ trang trí và màu sắc nội thất. Nó góp phần quan trọng giúp văn phòng nhỏ trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn. Ngoài ra, có thể treo thêm một số tranh trên tường để giúp không gian làm việc bắt mắt và đầy cảm hứng. Việc văn phòng được bố trí chuyên nghiệp, khoa học sẽ mang đến giá trị lớn cho công ty, và là động lực làm việc cho nhân viên.

2.5 Ánh sáng văn phòng

Văn phòng làm việc với diện tích nhỏ cần bố trí ánh sáng đầy đủ hợp lý. Bên cạnh việc dùng ánh sáng nhân tạo thì cũng nên cần có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng giúp việc thiết kế văn phòng nhỏ trở nên thoáng đãng và sáng sủa hơn, không bị ngột ngạt ẩm thấp. Ngoài ra, không khí được lưu thông sẽ tránh được sự ngột ngạt cho văn phòng

Có thể nói, việc thiết kế văn phòng nhỏ hợp lý sẽ giúp không gian trong văn phòng được thông thoáng. Bên cạnh đó giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc cho nhân viên, góp phần xây dựng phát triển công ty lớn mạnh hơn! Để ý tưởng thiết kế của bạn được thực hiện trên giấy và biến nó thành công trình thực ngoài đời đúng với yêu cầu của bạn, đừng ngại ngần liên hệ tới River Home. Hotline của chúng tôi: 098.664.5522 luôn mở 24/7, sẵn sàng tư vấn đến bạn bất kỳ khung giờ nào trong ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *